Thực tập sinh thanh toán quốc tế nên tìm việc ở đâu?

Thực tập sinh thanh toán quốc tế nên tìm việc ở đâu?

Chia sẻ kinh nghiệm

Thanh toán quốc tế là một trong những hoạt động quan trọng của ngân hàng, các công ty tài chính. Do đó nhu cầu tuyển thực tập sinh thanh toán quốc tế cũng tăng theo. Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu kỹ hơn về vị trí này nhé.

Những điều cần biết về TTS thanh toán quốc tế

Trước khi giải đáp nên tìm công việc TTS thanh toán quốc tế ở đâu, hãy tìm hiểu về vị trí công việc này là gì? Làm việc ở vị trí này có lương hay không? Cụ thể như sau:

Thực tập sinh thanh toán quốc tế là gì?

Thực tập sinh thanh toán quốc tế sẽ là những người thực hiện hỗ trợ cho chuyên viên thanh toán quốc tế trong công việc hàng ngày. Trong đó, thanh toán quốc tế chính là hoạt động giao dịch tiền tệ giữa những bên tham gia vào hợp đồng mua bán hàng hóa trên quy mô quốc tế, hoặc những hợp đồng dịch vụ liên quan có yếu tố nước ngoài.

Thực tập sinh thanh toán quốc tế sẽ thực hiện hỗ trợ quá trình giao dịch quốc tế
Thực tập sinh thanh toán quốc tế sẽ thực hiện hỗ trợ quá trình giao dịch quốc tế

Công việc chính của các TTS thanh toán quốc tế đấy chính là hỗ trợ thực hiện các giao dịch bộ phận này. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ thực hiện một vài công tác hỗ trợ khác cho những hoạt động chung của ngân hàng, doanh nghiệp khi được yêu cầu.

Tìm hiểu thêm: Muốn Làm Chuyên Viên Thanh Toán Quốc Tế Học Ngành Nào?

Thực tập sinh có lương không?

Đa số các vị trí tập sinh thường sẽ không được trả lương. Tuy vậy ở một số ngân hàng hoặc các doanh nghiệp tài chính, các thực tập sinh vẫn sẽ nhận được một khoản phụ cấp nhất định để thực hiện công việc của mình. 

Trung bình các thực tập sinh sẽ được hỗ trợ lúc chi phí trong quá trình thực tập từ 1.000.000 – 3.000.000 đồng/tháng. TTS cũng sẽ có cơ hội được trở thành nhân viên chính thức của ngân hàng, doanh nghiệp tài chính sau khi kết thúc quá trình học tập.

Tìm hiểu thêm: Mức Lương Các Vị Trí Trong Ngành Ngân Hàng [Cập Nhật Mới Năm 2022]

Thực tập sinh thanh toán quốc tế nên tìm việc ở đâu?

Với yêu cầu cao về kiến thức chuyên môn và các kỹ năng liên quan, hiện tại khá nhiều doanh nghiệp tài chính hoặc ngân hàng đều đang thiếu hụt nhân sự cho vị trí này. Do đó việc tuyển dụng các thực tập sinh sẽ là một phương án để giải quyết được bài toán nhân sự này. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm vị trí thực tập sinh thanh toán quốc tế thì có thể tham khảo một số kênh tìm việc như sau:

Kênh thông tin chính thức của ngân hàng, Doanh nghiệp tài chính

Hiện tại đa số các ngân hàng hoặc Doanh nghiệp tài chính đều sẽ có những kênh thông tin chính thức liên quan đến tuyển dụng. Ví dụ như các website hoặc fanpage chính thức. Vì vậy nếu bạn muốn vào làm TTS tại một ngân hàng hoặc doanh nghiệp đích danh nào thì có thể lựa chọn tìm kiếm công việc tại đây. 

Các ngân hàng, doanh nghiệp tài chính thường có kênh tuyển dụng riêng
Các ngân hàng, doanh nghiệp tài chính thường có kênh tuyển dụng riêng

Ví dụ như các kênh tuyển dụng của một số ngân hàng mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Ngân hàng VP Bank: https://tuyendung.vpbank.com.vn/
  • Ngân hàng Vietcombank: https://tuyendung.vietcombank.com.vn/
  • Ngân hàng Vietinbank: https://tuyendung.vietinbank.vn/
  • Ngân hàng BIDV: https://tuyendung.bidv.com.vn/
  • Ngân hàng Sacombank: https://sacombankcareer.com/
  • Ngân hàng SHB: https://tuyendung.shb.com.vn/vi
  • Ngân hàng MB Bank: https://tuyendung.mbbank.com.vn/vi
  • Doanh nghiệp tài chính Fe Credit: https://career.fecredit.com.vn/vi

Bạn có thể tiếp cận được nhiều cơ hội việc làm, thực tập sinh tại ngân hàng hoặc doanh nghiệp mà bạn mong muốn. Tuy vậy, không phải bất kỳ lúc nào bạn cũng có thể tiếp cận được vị trí làm việc thực tập sinh thanh toán quốc tế mà bạn mong muốn.

Các website tuyển dụng trung gian

Đây là một trong những kênh tìm việc được nhiều bạn trẻ hiện nay lựa chọn. Đặc biệt đối với những vị trí thực tập sinh như TTS toán quốc tế. Một số website tuyển dụng và tìm việc làm mà bạn có thể tham khảo như:

  • TopCV: Đây là một trong những nền tảng kết nối việc làm đầu tiên mà bạn có thể tham khảo khi muốn tìm kiếm các cơ hội làm thực tập sinh thanh toán quốc tế. Hiện tại TopCV đang cung cấp khá nhiều tin tuyển dụng nhân viên ngân hàng cũng như tuyển dụng vị trí thực tập sinh. Bạn cũng có thể dễ dàng so sánh các doanh nghiệp đang tuyển dụng cùng một vị trí để lựa chọn công việc tốt nhất cho mình.
  • Vietnamworks: Đây cũng là một trong những website tuyển dụng và tìm việc mà bạn có thể tham khảo. Tuy vậy, đa số các tin tuyển dụng ở trên Vietnamworks thường sẽ có yêu cầu khá cao.
  • CareerBuilder: Tương tự với hai website trên thì lên cũng là một trang tìm việc mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Tuy vậy việc làm tại CareerBuilder đa số sẽ yêu cầu những ứng viên có kinh nghiệm hoặc được sử dụng để tìm kiếm các vị trí quản lý cấp cao.

Bên cạnh những website này, bạn cũng có thể tham gia vào các hội nhóm, cộng đồng trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, những tin tuyển dụng trên các hội nhóm này thường có độ uy tín thấp. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ gặp các tin tuyển dụng lừa đảo.

Có thể bạn quan tâm: Nữ Nên Làm Vị Trí Nào Trong Ngân Hàng? Top 5 Công Việc Phù Hợp Với Bạn

Bạn có thể tìm kiếm việc làm TTS tại các website tuyển dụng
Bạn có thể tìm kiếm việc làm TTS tại các website tuyển dụng

Trên đây là bài viết về vị trí thực tập sinh thanh toán quốc tế. Hy vọng  bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm này đã giúp bạn biết thực tập sinh thanh toán quốc tế nên tìm việc ở đâu. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cách việc làm liên quan đến vị trí này, hãy truy cập ngay vào TopCV. Hiện đang có rất nhiều tin tuyển dụng thực tập sinh hấp dẫn tại nền tảng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *