"Bỏ túi" 8+ kỹ năng nhân viên sale tài chính cần có

“Bỏ túi” 8+ kỹ năng nhân viên sale tài chính cần có

Chia sẻ kinh nghiệm

Tài chính là ngành sẽ có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai. Do đó, mức độ cạnh tranh của sale tài chính cũng ngày càng cao hơn. Hãy cùng Vieclamnganhang lưu lại 8 kỹ năng sau để có thể thành công khi làm sale tài chính nhé.

Sale tài chính phải hiểu về tài chính

Có kiến thức sâu, rộng về sản phẩm là nền tảng của những lời quảng cáo, tư vấn bán hàng được hiệu quả hơn. Với bất kỹ nhân viên sale nào, đây là một kỹ năng quan trọng cần phát triển trước khi quá trình bán hàng có thể bắt đầu.

Sale tài chính cần phải hiểu về những sản phẩm tài chính
Sale tài chính cần phải hiểu về những sản phẩm tài chính

Đối với nhân viên sale tài chính, bạn cần phải hiểu về những sản phẩm tài chính mà bạn sẽ bán hàng. Khi đó, bạn sẽ có sự trang bị tốt hơn cho những câu trả lời của khách hàng về một sản phẩm, cũng như có các chiến lược sale phù hợp hơn.

Tìm hiểu thêm: Kiến thức về tài chính – Lãi Suất Thả Nổi Là Gì?

Có sự nhạy bén trong kinh doanh

Sự nhạy bén trong kinh doanh không chỉ dành cho các nhà lãnh đạo doanh nghiệp mà còn là một kỹ năng cốt yếu mà sale cần có. Kỹ năng này sẽ giúp sale hiểu cách thức hoạt động của doanh nghiệp, sản phẩm. Bên cạnh đó có thể định hình chiến lược bán hàng của họ sao cho phù hợp với “insight” – điểm quan tâm của khách hàng.

Kỹ năng tìm kiếm khách hàng

Là một nhân viên kinh doanh tài chính, bạn cần phải biết cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng, bạn cần:

  • Xác định khách hàng tiềm năng của bạn là ai dựa vào hồ sơ khách hàng lý tưởng bạn xây dựng.
  • Biết chính xác điểm nhu cầu mong muốn của họ với dịch vụ tài chính, từ đó giúp khách hàng cảm thấy bạn hiểu các vấn đề hàng ngày của họ hơn.
  • Nuôi dưỡng khách hàng hiện tại cũng quan trọng không kém. Bạn cần làm việc với các nhân viên chăm sóc khách hàng ngân hàng để duy trì tốt mối quan hệ với khách hàng hiện tại và có cơ hội biến họ trở thành khách hàng trung thành.
  • Tận dụng các kết nối, tiềm lực sẵn có để tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn.

Kỹ năng lắng nghe tích cực

Sale tài chính cần có kỹ năng lắng nghe tích cực. Lắng nghe tích cực là tập trung hoàn toàn vào các vấn đề, điểm “đau” và ý tưởng của khách hàng tiềm năng mà không bị gián đoạn trước khi phản hồi một cách chu đáo. Với kỹ năng này, bạn sẽ lắng nghe và hiểu rõ ràng các vấn đề và nhu cầu của khách hàng tiềm năng.

Lắng nghe tích cực sẽ giúp nắm bắt được “điểm đau” của khách hàng tốt hơn
Lắng nghe tích cực sẽ giúp nắm bắt được “điểm đau” của khách hàng tốt hơn

Có sự đồng cảm tốt

Sự đồng cảm cho phép nhân viên sale có thể điều chỉnh các tín hiệu bằng lời nói và không lời. Bên cạnh đó, sale cũng như hiểu sâu sắc về cảm xúc và cảm xúc của khách hàng.

Kỹ năng quan trọng này sẽ giúp bạn hiểu đầy đủ về điểm đau, nỗi sợ hãi và lo lắng của khách hàng – ngay cả khi nó có thể không được nói rõ ràng. Nó cũng giúp bạn tạo ra được kết nối cảm xúc, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Top 5 Kỹ Năng Cần Thiết Của Nhân Viên Ngân Hàng

Kỹ năng xây dựng mối quan hệ

Các kỹ năng xây dựng mối quan hệ sẽ hữu ích trong các cuộc gặp gỡ với khách hàng. Bên cạnh đó, kỹ năng này giúp sale biết điều gì quan trọng đối với khách hàng ở mức độ thực tế và tình cảm.

Khi bạn có một mối quan hệ bền vững với khách hàng, có nghĩ là bạn đã có thêm những khách hàng tiềm năng. Bởi họ sẽ tìm đến bạn để được tư vấn về những vấn đề thắc mắc cụ thể, trái ngược với việc tư vấn với đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ làm cho mối quan hệ chân thật hơn và giúp nhân viên bán hàng thiết lập uy tín tốt hơn.

Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Sale tài chính dành phần lớn thời gian của mình để giao tiếp không chỉ với khách hàng mà còn với đồng nghiệp khác. Giao tiếp hiệu quả – cả bằng văn bản và bằng lời nói – là những kỹ năng cơ bản mà sale cần để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Cụ thể, để giao tiếp hiệu quả, nhân viên sale cần lưu ý đến những vấn đề như sau:

  • Rèn luyện giọng điệu, cách thức giao tiếp.
  • Rèn luyện kỹ năng kể chuyện trong giao tiếp để giúp quá trình bán hàng chân thực, hấp dẫn hơn.
  • Cần nâng cao trí thông minh cảm xúc (EQ) để nắm bắt được tâm lý khách hàng, điều chỉnh cảm xúc của mình tốt hơn.

Kỹ năng đàm phán

Bán hàng là một hoạt động đàm phán, do đó, nhân viên sale tài chính cần có kỹ năng đàm phán tốt. Có kỹ năng đàm phán bán hàng tốt cho phép nhân viên kinh doanh quyết đoán một cách thích hợp trong việc chốt giao dịch.

Một nhà đàm phán giỏi không dễ dàng chấp nhận sự phản đối của khách hàng. Thay vào đó, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng các đề xuất thay thế để thuyết phục khách hàng xem xét lại lời đề nghị.

Tìm hiểu thêm: Làm Sale Ngân Hàng Lương Bao Nhiêu? Có Vất Vả Không?

Bán hàng là một hoạt động đàm phán giữa sale và khách hàng
Bán hàng là một hoạt động đàm phán giữa sale và khách hàng

Trên đây là 8+ kỹ năng mà sale tài chính cần phải tìm hiểu và rèn luyện để thành công hơn. Để đọc thêm các thông tin liên quan đến lĩnh vực tài chính – ngân hàng, bạn có thể truy cập chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamnganhang nhé. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm các công việc liên quan đến vị trí sale tài chính, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng hấp dẫn tại nền tảng kết nối việc làm này.

Có thể bạn quan tâm: Telesales ngân hàng là gì? Kỹ năng của một telesales ngân hàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *