Telesales ngân hàng là gì? Kỹ năng của một Telesales ngân hàng?

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật

Telesales đang là một trong những yếu tố tất yếu của các ngân hàng để có thể tiếp cận đến với khách hàng của mình nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tuy vậy đấy là một ngày khả cạnh tranh nhưng vẫn thu hút được nhiều bạn trẻ.

Vậy Telesales ngân hàng là gì? Những kỹ năng cần có cũng như quy trình để Telesales ngân hàng là gì? Cùng vieclamnganhang.vn những kỹ năng cần thiết trong bài viết ngày hôm nay để giúp bạn thành công hơn khi là một Telesales tại ngân hàng.

Tìm hiểu về Telesales ngân hàng là gì?

Trước khi đến với những kỹ năng cần có của một Telesales ngân hàng là gì thì hãy tìm hiểu về khái niệm của Telesales ngân hàng là gì.

Telesales là một trong những phương pháp bán hàng thông qua hình thức điện thoại. Vì vậy các Telesales ngân hàng là những người sẽ thực hiện các cuộc gọi đến với khách hàng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cũng như thuyết phục khách hàng sử dụng chúng.

Telesales ngân hàng ngày nay có vai trò rất quan trọng. Họ là đội ngũ sẽ giúp cho doanh nghiệp cũng như ngân hàng quảng cáo được sản phẩm hay dịch vụ của mình đến với khách hàng nhanh chóng hơn. Ngoài ra đây cũng là những nhân sự có thể đảm bảo và kích thích được nhu cầu sử dụng của khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

telesales ngân hàng là gì 04
Telesales ngân hàng là gì?

Những kỹ năng cần có của một Telesales ngân hàng là gì?

Vậy, cần có những kỹ năng nào để có thể là một Telesales ngân hàng thành công. Trên thực tế đây là một vị trí sẽ yêu cầu rất nhiều các kỹ năng khác nhau. Tuy nhiên bạn sẽ cần có tối thiểu những kỹ năng sau đây.

Kỹ năng kiến thức chuyên môn

Khắc với các lĩnh vực Telesales khác, nếu bạn làm trong ngân hàng bạn sẽ cần phải có đầy đủ các kiến thức liên quan đến chuyên môn và nghiệp vụ của ngân hàng. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như nền tảng kiến thức vững chắc với khách hàng, từ đó có thể tạo lập được niềm tin cũng như thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng hiệu quả hơn.

Kỹ năng về giao tiếp và lắng nghe

Đối với các nhân viên Telesales nói chung, không phải lúc nào nói nhiều cũng là tốt. Khách hàng sẽ cần bạn lắng nghe vì nhu cầu cũng như mong muốn của họ vì sản phẩm và dịch vụ nhiều hơn so với việc lắng nghe bạn tư vấn về chúng. Vì vậy nên nhân viên Telesales ngân hàng cần có khả năng lắng nghe và chọn lọc thông tin tốt.

Ngoài ra, giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng mà bạn cần phải có khi làm các công việc liên quan hoặc tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như Telesales. Giao tiếp tốt sẽ giúp cho bạn có thể nắm bắt cũng như điều hướng ứng được khách hàng tốt hơn. Ngoài ra cũng có thể giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi lắng nghe sự tư vấn từ bạn.

telesales ngân hàng là gì 02
Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe rất quan trọng với Telesales ngân hàng

Kỹ năng nói truyền cảm

Đây sẽ là một trong những yếu tố cần thiết khi bạn thắc mắc về kỹ năng cần có của Telesales ngân hàng là gì. Hầu hết, bạn sẽ giao tiếp với khách hàng thông qua điện thoại mà không gặp trực tiếp. 

Vì vậy, một giọng nói chuyện cảm sẽ giúp cho bạn có thể thành công hơn khi thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng bởi vì giọng nói là một yếu tố mà bạn có thể rèn luyện được qua thời gian.

Kỹ năng kiềm chế cảm xúc

Trong quá trình thực hiện công việc Telesales ngân hàng, bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau mà không phải ai cũng thân thiện để lắng nghe những sự tư vấn từ bạn. Sau đó bạn cần có khả năng cũng như kỹ năng kiềm chế và điều khiển cảm xúc của bản thân thật tốt.

Kỹ năng này sẽ giúp cho bạn không phải bàn các sai lầm không đáng có trong quá trình làm Telesales. Cũng như nó sẽ giúp cho bạn ít ảnh hưởng tiêu cực từ ừ các vấn đề xảy ra trong công việc cũng như trong trường hợp chất lượng công việc không được như mong muốn.

Kỹ năng sắp xếp công việc và thời gian

Telesales ngân hàng thường sẽ là một công việc làm theo ca mà ít khi theo giờ hành chính như các công việc khác. Điều này cũng có thể ảnh hưởng không ít đến thời gian cũng như cuộc sống riêng tư của bạn.

Vì vậy bạn cần có kỹ năng liên quan đến sắp xếp công việc cũng như thời gian giữa đời sống cá nhân và công việc chung. Kỹ năng này sẽ giúp cho bạn giảm tải được các áp lực trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày tốt hơn.

Ngoài những kỹ năng được nói đến, bạn cũng có thể rèn luyện thêm các kỹ năng khác như:

  • Kỹ năng ngoại ngữ.
  • Kỹ năng tin học văn phòng.
  • Kỹ năng xử lý tình huống.
telesales ngân hàng là gì
Để thành công khi là Telesales ngân hàng, bạn cần nhiều kỹ năng khác nhau

Tạm kết

Trên đây là thông tin liên quan đến các kỹ năng mà một Telesales ngân hàng cần có. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về vị trí trên Telesales ngân hàng là gì cũng như giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn công việc phù hợp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *