Nhân viên tín dụng ngân hàng là gì? Lương có cao không?

Việc làm nổi bật

Tín dụng là một trong những lĩnh vực kinh doanh và khá phát triển của mỗi ngân hàng. Do đó nhu cầu tuyển dụng các vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng khá cao.

Vậy, vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng là gì? Những công việc hàng ngày của nhân viên tín dụng ngân hàng là gì? Mức lương của nhân viên tín dụng của cao không? Những thắc mắc này sẽ được vieclamnganhang.vn giải đáp ngay trong bài viết dưới đây.

Nhân viên tín dụng ngân hàng là gì?

Nhân viên tín dụng ngân hàng chính là những người sẽ trực tiếp làm việc với khách hàng để tư vấn về những thông tin liên quan đến tín dụng cũng như các sản phẩm khác mà khách hàng đang quan tâm. Đây được xem là một vị trí tương tự với nhân viên kinh doanh ở trong các doanh nghiệp khác.

Với việc phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn của các lĩnh vực tín dụng cá nhân cũng như tín dụng dành cho doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng các nhân viên tín dụng ở ngân hàng sẽ có xu hướng tăng cao trong thời gian tới. Tuy vậy đây cũng là một nghề có khá nhiều áp lực nếu như bạn không có sự kiên trì nhất định trong theo đuổi ngành nghề này.

nhân viên tín dụng ngân hàng là gì 02
Nhân viên tín dụng ngân hàng là gì?

Nhân viên tín dụng ngân hàng làm gì?

Vậy những công việc hàng ngày của nhân viên tín dụng ngân hàng là gì? Tùy thuộc vào quy mô cũng như loại tín dụng mà bạn phụ trách, những công việc hàng ngày cũng có thể sẽ khác biệt nhau đôi chút. Tuy vậy, chúng sẽ xoay quanh những công việc cũng như nhiệm vụ chính như sau:

Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng

  • Thực hiện tiếp thị cũng như tìm kiếm các khách hàng có nhu cầu về các sản phẩm tín dụng của ngân hàng.
  • Giới thiệu cũng như tư vấn về các sản phẩm tín dụng, giải thích về những vấn đề liên quan để cho khách hàng có thể nắm được chính xác Thông tin cũng như các vấn đề xoay quanh dịch vụ mà họ đang có nhu cầu sử dụng.
  • Cách dùng cũng như lên danh sách những khách hàng tiềm năng để thực hiện công việc tư vấn và giới thiệu về các sản phẩm tín dụng.

Tiếp cận và thực hiện tư vấn dịch vụ

  • Tiếp cận cũng như giới thiệu với khách hàng tiềm năng đã khai thác ở trên vì sản phẩm tín dụng.
  • Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm cũng như đưa ra được những thông tin có thể giải đáp được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Thẩm định những thông tin liên quan

  • Thực hiện các công tác thẩm định liên quan đến các thông tin của khách hàng đồng ý sử dụng sản phẩm tín dụng của ngân hàng.
  • Đưa ra các đánh giá về rủi ro trong quá trình sử dụng tín dụng để khách hàng có thể nắm rõ.

Hỗ trợ khách hàng hoàn thành các thủ tục cần thiết

  • Sau khi hồ sơ vay tín dụng của khách hàng đã được xét duyệt bạn sẽ cần hỗ trợ cho khách hàng hoàn thành các thủ tục cần thiết.
  • Chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan để giúp khách hàng có thể thuận tiện hơn trong quá trình hoàn tất hồ sơ tín dụng.

Theo dõi và giám sát quá trình sử dụng nguồn vốn vay

  • Nhân viên tín dụng ngân hàng sẽ cần phải thực hiện theo dõi cũng như giám sát số vốn vay của khách hàng có được sử dụng đúng vào mục đích vay hay không.

Thực hiện hoàn tất cũng như tất toán hợp đồng theo kỳ hạn

Khi khách hàng đã thực hiện thanh toán hết các khoản nợ theo hợp đồng tín dụng trước đấy khi đã ký kết, nhân viên tín dụng ngân hàng sẽ có nhiệm vụ thực hiện hoàn tất hoặc tất toán hợp đồng cho khách hàng để đóng khoản ở lại.

Ngoài ra họ cũng có nhiệm vụ nhắc nhở khách hàng đóng nợ và lãi đúng hạn. Điều này sẽ giúp hạn chế việc khách hàng bị rơi vào nợ xấu.

nhân viên tín dụng ngân hàng là gì 01
Công việc của nhân viên tín dụng ngân hàng khá áp lực

Mức lương của nhân viên tín dụng ngân hàng

Mức lương của nhân viên tín dụng ngân hàng thường không có mức cố định cụ thể. Vâỵ, những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến mức lương của nhân viên tín dụng ngân hàng là gì?

Trên thực tế mức lương của nhân viên tín dụng ngân hàng sẽ thường được chia thành hai hạng mục như sau:

  • Mức lương cơ bản: Đây là mức lương tối thiểu được ngân hàng chi trả cho nhân viên tín dụng để đảm bảo cho cuộc sống cũng như sinh hoạt hàng ngày. Mức lương cơ bản sẽ dao động từ 4.000.000 – 5.000.000 mỗi tháng.
  • Mức lương doanh thu: Đây chính là khoản đóng vai trò quan trọng trong thu nhập của nhân viên tín dụng ngân hàng. Mức lương doanh thu sẽ được tính dựa vào một số phần trăm nhất định trên những hợp đồng mà bạn đã ký kết thành công với khách hàng.

Do đó có thể thấy rằng khi nói mức lương của nhân viên tín dụng không có giới hạn cũng không sai. Tuy vậy, theo mức khảo sát trung bình chung tham khảo thì mức lương trung bình của vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng vào khoản theo thống kê có thể lên đến hơn 50.000.000 đồng/tháng.

nhân viên tín dụng ngân hàng là gì
Mức lương của nhân viên tư vấn tín dụng ngân hàng thường không có giới hạn

Tạm kết

Hi vọng những thông tin chia sẻ ở trong bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhân viên tín dụng ngân hàng là gì cũng như mức lương của vị trí này. Tuy là một nghề có nhiều thử thách nhưng cũng đem lại được nguồn thu nhập khá ổn định, do đó Đây vẫn là một trong những nghề nghiệp đang thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *