Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Mô tả công việc chi tiết

Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Mô tả công việc chi tiết

Chia sẻ kinh nghiệm

Chuyên viên tư vấn là một vị trí thường gặp trong ngân hàng. Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu về chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì và công việc chi tiết của vị trí này như thế nào nhé.

Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì?

Chuyên viên tư vấn trong ngân hàng là những người sẽ thực hiện công việc liên quan đến tư vấn, chăm sóc khách hàng cũng như giải đáp những thắc mắc của họ về các sản phẩm, dịch vụ tại ngân hàng. Do đó, đây là một vị trí khá phù hợp với nhiều bạn sinh viên mới ra trường hiện nay và mong muốn được làm việc trong ngân hàng.

Sẽ không quá khó để có thể tìm kiếm những tin tuyển dụng ở các trang web tuyển dụng miễn phí về vị trí chuyên viên tư vấn ngân hàng. Tuy vậy để làm việc tại vị trí này bạn cũng sẽ cần phải lưu ý tìm hiểu rõ yêu cầu trước khi ứng tuyển.

Tìm hiểu về chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì
Tìm hiểu về chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì

Công việc của chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì?

Vậy sau khi hiểu rõ về khái niệm chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì, chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm hiểu xem các công việc và nhiệm vụ của vị trí này. Để xác định được công việc của vị trí chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì sẽ còn phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác. Tuy vậy nhìn chung vị trí chuyên viên này sẽ bao gồm các nhiệm vụ sau:

Tư vấn và giải đáp thắc mắc

Đây là một trong những công việc chính của chuyên viên tư vấn tại các ngân hàng. Với công việc này họ cần:

  • Thực hiện tiếp đón khách hàng, tiếp cận và xác định được nhu cầu của khách hàng là gì.
  • Thông qua hình thức trao đổi trực tiếp để tìm ra được các giải pháp đáp ứng nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
  • Hỗ trợ cho các bộ phận khác trong ngân hàng về vấn đề tư vấn và giải đáp thắc mắc đến khách hàng của mình.

Hỗ trợ các giao dịch

Bên cạnh việc tư vấn và giải đáp cho khách hàng, thì nhân viên tư vấn cũng sẽ là những người trực tiếp tiến hành xử lý hồ sơ, hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình hoàn thành giao dịch. Để có thể thực hiện nhiệm vụ này thì chuyên viên tư vấn cần phải phối hợp cùng các bộ phận khác trong ngân hàng.

Chăm sóc khách hàng

Quá trình chăm sóc khách hàng sẽ được chia thành ba giai đoạn bao gồm:

Trước giao dịch

  • Chủ động chào hỏi cũng như tiếp đón khách hàng đến ngân hàng.
  • Tiếp nhận nhu cầu và giúp khách hàng tìm đúng bộ phận hỗ trợ giải quyết nhu cầu đó.
  • Chăm sóc và hỗ trợ khách hàng trong trường hợp lượng khách đến giao dịch quá đông.
Chuyên viên tư vấn cần xác định được nhu cầu của khách hàng trước giao dịch
Chuyên viên tư vấn cần xác định được nhu cầu của khách hàng trước giao dịch

Trong giao dịch

Luôn giữ thái độ niềm nở và chuyên nghiệp với khách hàng. Hướng dẫn cho khách hàng các vấn đề chi tiết liên quan đến việc thực hiện giao dịch để quá trình này có thể diễn ra thuận lợi và nhanh chóng nhất. Áp dụng các nghiệp vụ chuyên môn để đảm bảo thái độ ứng xử luôn phù hợp với phong cách của ngân hàng.

Sau giao dịch

Thường xuyên giữ liên lạc và hỗ trợ cho khách hàng vì những thắc mắc cũng như phản hồi kịp thời. Bên cạnh đó, nhân viên tư vấn ngân hàng cũng sẽ thực hiện gửi các chương trình khuyến mãi hoặc giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng cũ trong quá trình CSKH sau giao dịch.

Tìm hiểu thêm: 7 kỹ năng giao tiếp cơ bản của giao dịch viên ngân hàng

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bên cạnh các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chăm sóc khách hàng, vị trí này cũng cần phải thực hiện tìm kiếm các khách hàng tiềm năng để giúp ngân hàng gia tăng doanh số. Nhìn chung hiện tại, hầu hết các vị trí trong ngân hàng đều đang bị áp các KPI liên quan đến kinh doanh.

Các nhiệm vụ khác

Ngoài những nhiệm vụ chính như trên thì các nhiệm vụ khác cần thực hiện của chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì. Dưới đây sẽ là một số nhiệm vụ mà bạn có thể phải thực hiện trong quá trình công tác của mình tại ngân hàng ở vị trí này:

  • Thực hiện tổng hợp các báo cáo liên quan đến công việc hàng ngày của mình ở mức độ chi tiết và tính chất theo yêu cầu của cấp trên.
  • Đưa ra những kiến nghị phù hợp liên quan đến sự phát triển tăng trưởng về doanh thu của ngân hàng.
  • Tham gia các hoạt động đào tạo nâng cao nghiệp vụ tư vấn để mang lại hiệu quả tốt hơn cho công việc.
  • Hỗ trợ cho các bộ phận khác khi được yêu cầu để đảm bảo được mục tiêu chung trong công việc được hoàn thành tốt nhất.
  • Hiện các công việc khác theo sự hướng dẫn và phân công của quản lý trực tiếp.

Tìm hiểu thêm: Chuyên viên tư vấn đầu tư là gì? Mô tả công việc

Bạn nên tham gia các khóa đào tạo để nâng cao nghiệp vụ tư vấn của mình
Bạn nên tham gia các khóa đào tạo để nâng cao nghiệp vụ tư vấn của mình

Trên đây là những thông tin chia sẻ về chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì và công việc cụ thể của vị trí này như thế nào. Bạn cũng có thể truy cập vào mục chia sẻ kinh nghiệm để tìm hiểu thêm những tin tức khác về lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Bên cạnh đó, tại TopCV cũng đang cung cấp nhiều việc làm ngành tài chính – ngân hàng hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm: Nhân viên tư vấn tín dụng là gì và bản mô tả công việc chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *