Điểm danh các vị trí trong ngân hàng hot nhất hiện nay

Điểm danh các vị trí trong ngân hàng hot nhất hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật

Ngân hàng là một doanh nghiệp tài chính có môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhiều thách thức, mức lương hấp dẫn và chế độ phúc lợi cũng rất tốt. Do đó, được làm việc trong ngân hàng luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ. 

Việc tìm hiểu các vị trí trong ngân hàng luôn là vấn đề được các bạn sinh viên quan tâm ngay cả khi còn ngồi trên giảng đường, họ muốn biết môi trường làm việc, công việc của từng vị trí, từ đó đưa ra định hướng mục tiêu phấn đấu cho bản thân.

Những người làm việc tại ngân hàng được gọi là nhân viên ngân hàng. Vậy, có các vị trí trong ngân hàng nào đang hot hiện nay? Cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Nhân viên ngân hàng là gì?

Nhân viên ngân hàng là những người làm việc cho các ngân hàng. Công việc của họ liên quan tới các nghiệp vụ chính của hoạt động ngân hàng, bất kể chức vụ cao thấp.

Nhân viên ngân hàng có thể làm việc ở các vị trí như giao dịch viên, tư vấn viên, nhân viên chăm sóc khách hàng…nhiều vị trí khác nhau. Vậy trong  ngân hàng có những “Top vị trí công việc hot nhất trong ngân hàng hiện nay” là gì?

Các vị trí trong ngân hàng luôn thu hút nhiều ứng viên
Các vị trí trong ngân hàng luôn thu hút nhiều ứng viên

Top các vị trí trong ngân hàng hot nhất hiện nay

Giao dịch viên (Teller)

Đây là vị trí đầu tiên trong các vị trí trong ngân hàng được nhắc đến. Vị trí này sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để tư vấn, tiếp nhận nhu cầu, thắc mắc của khách hàng cũng như thực hiện các nhu cầu đó bằng các nghiệp vụ chuyên môn cho phép.

Vị trí này yêu cầu cao về ngoại hình và khả năng giao tiếp khéo léo…bởi vì đây là vị trí thể hiện bộ mặt chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp của ngân hàng.Giao dịch viên cũng yêu cầu cao về kỹ năng giao tiếp tốt, khéo léo, trung thực, cẩn thận và tỉ mỉ.

Khi làm việc ở vị trí này, ngoài chịu áp lực về quan hệ với khách hàng, bạn cũng phải chịu áp lực về doanh số.

Nhân viên kinh doanh

Ngân hàng cũng là một doanh nghiệp kinh doanh, ngân hàng sẽ cung cấp các sản phẩm dịch vụ liên quan đến giao dịch tài chính cho khách hàng. Nhân viên kinh doanh sẽ là người thực hiện công việc này.

Nhân viên kinh doanh sẽ liên hệ với khách hàng qua các cuộc gọi để giới thiệu, tư vấn hoặc cung cấp các thông tin cần thiết về dịch vụ tài chính của ngân hàng.

Yêu cầu về kỹ năng và kinh nghiệm: Vị trí này không yêu cầu cao về kinh nghiệm, nhưng bạn cần có kiến thức nền tảng tốt về tài chính ngân hàng sẽ đảm nhận công việc tốt hơn. Ngoài ra, cần có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt, khả năng nói tiếng anh, phân tích báo cáo tài chính và tư duy logic, chịu được áp lực công việc cực cao.

Nhân viên kinh doanh đóng vai trò khá quan trọng trong ngân hàng
Nhân viên kinh doanh đóng vai trò khá quan trọng trong ngân hàng

Nhân viên tín dụng ngân hàng

Trong các vị trí trong ngân hàng, vị trí này phải chịu nhiều áp lực công việc, nhưng luôn thu hút được sự quan tâm của ứng viên. Công việc của nhân viên tín dụng ngân hàng là tìm kiếm nguồn khách hàng, tiếp cận khách hàng, tư vấn cho khách hàng hiểu về hình thức vay vốn ngân hàng, lập báo cáo để báo cáo kết quả lên cấp trên.

Yêu cầu về kinh nghiệm chuyên môn và kỹ năng làm việc: Vị trí này ưu tiên những người từng có kinh nghiệm về hỗ trợ tín dụng. Bạn phải có khả năng nghe và thấu hiểu, tư duy logic,thái độ tích cực, kỷ luật và tinh thần trách nhiệm, làm việc có mục tiêu và kết quả rõ ràng là những yêu cầu cơ bản về kỹ năng làm việc.

Nhân viên vận hành

Đây là vị trí có đặc thù công việc riêng, có nhiệm vụ đảm bảo mọi hoạt động của ngân hàng diễn ra đúng quy trình. Các giao dịch tại quầy diễn ra đúng thời gian, đúng quy trình và không bị gián đoạn.

Công việc của nhân viên vận hành là quan sát và đề xuất các ý kiến cải tiến dịch vụ khách hàng, hỗ trợ phòng ban, vận dụng kiến thức về pháp luật và quản trị để thực hiện đảm bảo quy trình vận hành diễn ra tốt nhất.

Công việc này đòi hỏi các bạn đã từng làm qua các vị trí trong ngân hàng, có khả năng hiểu và phân tích báo cáo tài chính, năng động giao tiếp tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Chuyên viên thanh toán Quốc tế

Chuyên viên thanh toán quốc tế là một vị trí xuất hiện để theo kịp sự phát triển của xã hội, họ chịu trách nhiệm các giao dịch quốc tế như với giao dịch với ngân hàng hoặc khách hàng quốc tế.

Công việc của vị trí này là phối hợp với các phòng ban, bộ phận thực hiện các giao dịch liên quan đến quốc tế; tiếp nhận giấy tờ của khách hàng cung cấp và đảm bảo chúng tuân thủ quy định của Pháp luật Việt Nam; đề xuất các giải pháp lên cấp trên nhằm cải thiện dịch vụ thanh toán quốc tế tốt hơn.

Vị trí này đòi hỏi cao về chuyên môn và kinh nghiệm giao dịch thương mại hoặc kinh nghiệm liên quan tài chính ngân hàng rất cao. Am hiểu hợp đồng thương mại, xuất nhập khẩu, giao nhận vận tải quốc tế và điều khoản bảo hiểm. Vị trí này cũng đòi hỏi ứng viên phải có khả năng đọc, nói, hiểu tiếng anh tốt; có khả năng giao tiếp tốt và phân tích vấn đề tốt…

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Nhân viên kiểm toán nội bộ thực hiện công việc giám sát, kiểm tra để phát hiện các sai sót, nhầm lẫn trong hoạt động của ngân hàng. Ngoài ra, họ còn đưa ra các chiến lược để định hướng và tư vấn cho ban giám đốc về việc quản lý sai sót, quản trị rủi ro…

Vị trí này yêu cầu cao về kinh nghiệm và sự nhạy bén về thị trường tài chính, các loại vốn, dòng tiền…khả năng phân tích về phương diện tài chính và rủi ro, kỹ năng giao tiếp rõ ràng…

Chuyên viên phân tích tài chính

Đây là vị trí đảm nhiệm công việc liên quan tới phân tích, báo cáo, tổng hợp các thông tin tài chính của ngân hàng. Chuyên viên phân tích tài chính dự báo các xu hướng trong bản báo cáo kết quả tài chính, đưa ra các lời khuyên, lời tư vấn về chiến lược cho giám đốc ngân hàng và khách hàng của mình.

Vị trí này ưu tiên những người có kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng về quản lý dự án tài chính, ngân hàng.

Nhân viên quản lý rủi ro

Công việc của vị trí này là áp dụng khoa học và lập trình để sớm phát hiện các rủi ro đồng thời thực hiện các biện pháp cần thiết để hạn chế khả năng ảnh hưởng đến thị trường tài chính.

Đây cũng là vị trí mới xuất hiện trong ngân hàng những năm gần đây.

Nhân viên quan hệ khách hàng

Đây là một trong các vị trí trong ngân hàng đảm nhiệm 2 phần chính là vị trí quan hệ khách hàng cá nhân và quan hệ khách hàng doanh nghiệp.

Công việc của vị trí này là khai thác, tìm kiếm thông tin khách hàng để tư vấn thuyết phục họ sử dụng dịch vụ của ngân hàng; thẩm định hồ sơ khách hàng; chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng trước, trong và sau khi họ sử dụng dịch vụ của ngân hàng; hoàn thành chỉ tiêu về doanh số mà cấp trên đề ra.

Vị trí này phù hợp với những bạn trẻ năng động, có khả năng giao tiếp tốt, đam mê với kinh doanh, thích làm việc linh hoạt về giờ giấc và có tính tư duy cao.

 Nhân viên quan hệ khách hàng là vị trí yêu cầu nhiều kỹ năng khác nhau
Nhân viên quan hệ khách hàng là vị trí yêu cầu nhiều kỹ năng khác nhau

Telesales tại ngân hàng

Đây là công việc bán hàng trực tiếp thông qua điện thoại, nhân viên chủ động gọi điện cho khách hàng tư vấn về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng, từ đó thuyết phục khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ đó qua điện thoại.

Công việc này yêu cầu cao về kỹ năng giao tiếp, khả năng phục vụ người khác và khả năng kiên nhẫn để có thể ghi điểm cho nhà tuyển dụng. Telesale cũng là một trong các vị trí trong ngân hàng thu hút nhiều ứng viên.

Tạm kết

Trên đây là thông tin về một số công việc của “Điểm danh các vị trí trong ngân hàng hot nhất hiện nay”. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tham khảo và đưa ra định hướng lựa chọn vị trí làm việc phù hợp với mình trong ngân hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *