Marketing nên học trường nào uy tín?

Marketing nên học trường nào uy tín? Những chuyên ngành Marketing?

Chia sẻ kinh nghiệm

Marketing là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong việc phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì tầm quan trọng đó mà ngành Marketing đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Marketing nên học trường nào? Những chuyên ngành của Marketing? Ra trường làm nghề gì? Cùng vieclamnganhang.vn giải đáp ngay với những thông tin chi tiết sau!

Marketing nên học trường nào có chất lượng tốt nhất?

Marketing nên học trường nào là một trong những  thắc mắc chung của rất nhiều bạn trẻ trong quá trình tìm hiểu và chọn trường. Dưới đây thông tin về một số trường được đánh giá cao về chất lượng đào tạo.

Chọn trường phù hợp để học Marketing là điều quan trọng
Chọn trường phù hợp để học Marketing là điều quan trọng

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những lựa chọn hàng đầu cho thắc mắc Marketing nên học trường nào. Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những đại học có chất lượng đào tạo thuộc top đầu cả nước về ngành marketing.

Với chương trình học chất lượng và đội ngũ giảng viên ưu tú sẽ mang đến cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về Marketing. Sinh viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm để phục vụ công việc sau này. Điểm chuẩn của trường cũng khá cao nên nếu bạn có năng lực thì hãy thử sức với ngôi trường này nhé.

Học Viện Tài Chính

Học Viện Tài Chính là một trong những trường có chuyên ngành học marketing được đánh giá cao hiện nay. Trường cung cấp chương trình đào tạo cử nhân có kiến thức tổng hợp về quản trị, tài chính và marketing. Sau khi ra trường, các bạn sinh viên cũng có thể tự tin tìm việc với cơ hội việc làm rộng mở.

Đại học Tài chính Marketing

Trường đại học này cũng thuộc top đầu cả nước về chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất. Ngành Marketing tại đây được giảng dạy với những giảng viên giàu kinh nghiệm. Chương trình học tiên tiến nhất sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức quan trọng của ngành học này để ứng dụng sau khi ra trường. Ngôi trường này hằng năm đều nhận được lượng lớn thí sinh tham dự thi tuyển.

Đại học Thương Mại

Đại học Thương mại

ĐH Thương mại là một trong những trường đại học đầu tiên đào tạo ngành học Marketing. Sinh viên tốt nghiệp từ trường đại học Thương mại sẽ nhận được nhiều cơ hội hơn trong các kỳ tuyển dụng.

Thế mạnh của trường là những khối ngành liên quan đến kinh tế, trong đó Marketing là một ví dụ. ĐH Thương Mại là một trong những lựa chọn lý tưởng dành cho các bạn trẻ đang muốn theo đuổi ngành học này.

Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông

Học viện công nghệ Bưu chính Viễn thông có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức thực tế. Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở vật chất của trường đảm bảo cho quá trình học tập của sinh viên một cách tốt nhất.

Nếu bạn đang băn khoăn Marketing nên học trường nào thì trường đại học này là một trong những lựa chọn chất lượng.

Marketing gồm những chuyên ngành nào? 

Bên cạnh việc tìm hiểu Marketing nên học trường nào thì các bạn cũng cần phải tìm hiểu về chuyên ngành của ngành học này. Vậy Marketing gồm những chuyên ngành nào?

Quản trị thương hiệu

Chuyên ngành này cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về Marketing. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ được giảng dạy những kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu. Sinh viên ra trường sẽ có khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai những chiến dịch phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp:

Sinh viên chọn chuyên ngành này sẽ được học các môn như:

  • Quản trị thương hiệu
  • Nhượng quyền thương hiệu
  • Quan hệ công chúng
  • Quảng cáo & khuyến mại
  • Tổ chức sự kiện
  • Phát triển sản phẩm
  • Marketing dịch vụ…

Quản trị Marketing

Quản trị Marketing là chuyên ngành thu hút nhiều sinh viên theo học
Quản trị Marketing là chuyên ngành thu hút nhiều sinh viên theo học

Chuyên ngành này trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về quản lý, các phương thức xây dựng, quảng bá thương hiệu. Sinh viên còn được đào tạo kỹ năng tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch thực hiện và kiểm tra thi hành các chiến lược Marketing. 

  • Quản trị thương hiệu
  • Nhượng quyền thương hiệu
  • Quan hệ công chúng
  • Quảng cáo & khuyến mại
  • Tổ chức sự kiện
  • Phát triển sản phẩm
  • Marketing dịch vụ…

Truyền thông Marketing

Truyền thông Marketing cũng là một chuyên ngành quan trọng trong Marketing. Đây là quá trình chiến lược đòi hỏi công ty, doanh nghiệp phải lập kế hoạch sáng tạo, triển khai những các hình thức truyền thông như quảng cáo, xúc tiến bán hàng, quan hệ công chúng, khuyến mãi, sự kiện. 

Tốt nghiệp Marketing ra làm gì?

Cơ hội việc làm của ngành Marketing rất rộng mở. Sau khi tốt nghiệp, các bạn có thể làm việc trong các vị trí sau đây:

  • Chuyên viên làm việc trong lĩnh vực Marketing tại các doanh nghiệp, công ty…
  • Làm việc ở vị trí nghiên cứu, phát triển thị trường
  • Chăm sóc khách hàng
  • Quan hệ công chúng;
  • Làm việc ở vị trí chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu;
  • Giảng viên chuyên ngành Marketing nếu có kỹ năng sư phạm.

Lời kết

Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có được đáp án cho những thắc mắc: Marketing nên học trường nào, các chuyên ngành của Marketing…Chúc các bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho tương lai của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *