Hướng dẫn viết CV xin việc ngân hàng và các mẫu CV tham khảo

Hướng dẫn viết CV xin việc ngân hàng và các mẫu CV tham khảo

Chia sẻ kinh nghiệm

Mỗi ngân hàng sẽ có một quy định riêng về những giấy tờ cần có trong hồ sơ ứng tuyển. Tuy vậy, bạn cũng có thể chuẩn bị thêm CV xin việc ngân hàng để ghi điểm tốt hơn trong mắt HR. Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu các mẫu CV ngay nhé.

Cách viết CV xin việc ngân hàng như thế nào?

Đầu tiên, trước khi bạn muốn xây dựng mẫu CV xin việc ngân hàng cho mình, bạn cần biết cách viết CV như thế nào. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cơ bản để bạn có được bản CV đầy đủ. Bao gồm:

Thông tin giới thiệu cá nhân

Thông tin cá nhân là một trong những nội dung không thể thiếu trong bản CV xin việc. Bạn cần nêu đầy đủ thông tin cá nhân nhưng vẫn đảm bảo sự ngắn gọn cho phần nội dung. Hãy cố gắng bố trí, thiết kế nội dung này nằm từ 1/5 đến 1/6 trang giấy. Bao gồm:

  • Họ tên đầy đủ của bạn theo giấy tờ cá nhân.
  • Năm sinh để nhà tuyển dụng có thể biết cách xưng hô phù hợp với bạn. Bạn không cần để thông tin ngày – tháng sinh. 
  • Để thông tin về nơi ở của bạn đến khu vực đường, điều này giúp doanh nghiệp xác định xem bạn có đang sinh sống ở khu vực gần công ty hay không.
CV xin việc cần phải có thông tin giới thiệu về bản thân bạn
CV xin việc cần phải có thông tin giới thiệu về bản thân bạn

Đầy đủ về kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm là một trong những phần quan trọng trong CV xin việc bất kỳ ngành nào. Do đó, bạn cần điền đầy đủ thông tin về kinh nghiệm làm việc. Cụ thể như sau:

  • Kinh nghiệm trình bày từ công việc gần nhất đến công việc xa nhất.
  • Sử dụng cùng một form chung khi trình bày thông tin kinh nghiệm làm việc.
  • Nếu bạn chuyển việc quá nhiều, hãy ưu tiên những kinh nghiệm làm việc có thời gian trên 6 tháng. Bởi, tuy có cái nhìn cởi mở hơn những nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn sẽ đánh giá thấp những ứng viên nhảy việc quá nhiều trong thời gian ngắn.

Kỹ năng – học vấn của bạn

Kỹ năng và học vấn cũng là phần nội dung bạn cần trình bày trong CV của mình. Trong đó, hãy lưu ý những yếu tố sau:

  • Kỹ năng: Chỉ nên nêu nổi bật những kỹ năng có liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn. Ví dụ như kỹ năng tiếng anh, kỹ năng sử dụng những phần mềm hỗ trợ ngân hàng,…
  • Học vấn: Đối với ngành Ngân hàng, học vấn là một điều kiện bắt buộc để bạn có thể ứng tuyển và làm việc tại đây. Do đó, bạn nên lưu ý trình bày đầy đủ thông tin về học vấn trong CV của mình. Bao gồm ngành tốt nghiệp, trường đào tạo và hạng tốt nghiệp.
Kỹ năng và học vấn sẽ giúp bản CV nổi bật và thu hút HR hơn
Kỹ năng và học vấn sẽ giúp bản CV nổi bật và thu hút HR hơn

Những nội dung khác cần có

Bên cạnh những nội dung trên, bản CV xin việc ngân hàng của bạn cũng có thể bao gồm thêm một số thông tin sau đây:

  • Mục tiêu nghề nghiệp: Nên chia thành mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
  • Những chứng chỉ, khóa học mà bạn đã tham gia liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển.
  • Những hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia nếu bạn là sinh viên và chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong công việc.

Lưu ý gì khi viết CV xin việc ngân hàng

Ngoài trình bày nội dung cần có trong CV xin việc ngân hàng, bạn cũng cần phải lưu ý một số yếu tố sau đây để CV được thu hút hơn. Bao gồm:

  • Nên điều chỉnh CV để phù hợp với từng vị trí. Ví dụ nếu bạn ứng tuyển vị trí giao dịch viên ngân hàng sẽ có CV khác với vị trí nhân viên tư vấn tín dụng, nhân viên quản lý rủi ro trong ngân hàng.
  • Chọn ảnh trên CV phù hợp với lĩnh vực ngân hàng. Hãy cố gắng để đầu tóc gọn gàng, trang phục lịch sự, dáng nghiêm chỉnh, sử dụng background sáng sủa và tối giản hơn và nên cười mỉm để ảnh được nhẹ nhàng.
  • Ưu tiên những mẫu CV được thiết kế tối giản chỉ nên sử dụng từ 2 – 3 font chữ tối giản. Không nên sử dụng các biểu tượng sinh động bởi sẽ không phù hợp với lĩnh vực ngân hàng. Bạn có thể tham khảo các màu sắc thương hiệu của ngân hàng và sử dụng chúng cho bản CV xin việc của mình.
  • Nên nộp CV xin việc cùng với mẫu đơn xin việc ngân hàng. Đơn xin việc thường sẽ có độ dài khoảng 1/2 của tờ giấy. Đơn xin việc sẽ giúp bạn trình bày được lý do vì sao bạn muốn ứng tuyển vào vị trí mà ngân hàng đang tuyển dụng.
  • Nên kiểm tra lỗi chính tả của bản CV trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Nếu bản CV có nhiều lỗi chính tả có thể làm giảm sự chuyên nghiệp của bạn.
cv-xin-viec-ngan-hang-topcv-3
Hãy lưu ý kiểm tra lại lỗi chính tả trước khi gửi CV

Những mẫu CV xin việc ngân hàng tham khảo

Sau khi đã nắm được những thông tin liên quan đến nội dung cần có và lưu ý khi viết CV xin việc ngân hàng, bạn có thể tham khảo một số mẫu sau đây nhé:

Mẫu CV xin việc vị trí giao dịch viên: TẢI VỀ

Mẫu CV nhân viên ngân hàng 1: TẢI VỀ

Mẫu CV nhân viên ngân hàng 2: TẢI VỀ

Mẫu CV nhân viên ngân hàng 3: TẢI VỀ

Hy vọng với những mẫu CV xin việc ngân hàng trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ ghi điểm tốt hơn với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội ứng tuyển thành công. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào website TopCV để theo dõi nhiều tin tức thú vị, cơ hội việc làm liên quan đến ngành Tài chính ngân hàng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *