công việc của giao dịch viên ngân hàng

Tìm Hiểu Về Công Việc Của Giao Dịch Viên Ngân Hàng

Chia sẻ kinh nghiệm

Công việc của giao dịch viên ngân hàng vẫn là một vấn đề đang được nhiều người quan tâm khi tìm hiểu về vị trí này. Vậy, nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vị trí này là gì, công việc của giao dịch viên ngân hàng như thế nào, bài viết dưới đây của vieclamnganhang.vn sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Giao dịch viên ngân hàng là vị trí gì?

Giao dịch viên ngân hàng – Teller – là các nhân viên ngân hàng làm việc tại quầy giao dịch. Họ có thể làm việc tại hội sở hoặc các chi nhánh của ngân hàng để hỗ trợ cho khách hàng thực hiện các giao dịch cần thiết.

Hiện tại mức lương của vị trí này cũng được đánh giá là khá hấp dẫn. Thu nhập trung bình được ghi nhận vào khoảng 11000000₫ mỗi tháng, mức lương cao nhất được ghi nhận có thể lên đến khoảng gần 50000000₫ mỗi tháng. Tuy vậy, đây cũng được xem là một vị trí có rất nhiều áp lực mà bạn phải đối mặt khi làm việc.

>>>Xem thêm: Có Nên Ứng Tuyển Vị Trí Giao Dịch Viên Ngân Hàng Không?

Giao dịch viên còn có tên gọi theo tiếng Anh là Teller
Giao dịch viên còn có tên gọi theo tiếng Anh là Teller

Công việc của giao dịch viên ngân hàng

Công việc của giao dịch viên ngân hàng thường sẽ bao gồm các nhiệm vụ chính như sau:

Đón tiếp khách hàng

Đây chính là công việc đầu tiên của bất kỳ giao dịch viên nào ở ngân hàng. Họ sẽ cần phải thực hiện đón tiếp những vị khách có nhu cầu giao dịch đến ngân hàng với thái độ thân thiện và lịch sử nhất.

Ngoài ra hiện tại các ngân hàng đều đang áp dụng cho khách hàng lấy số thứ tự để thực hiện giao dịch được hiệu quả hơn. Tuy sẽ có bộ phận an ninh cũng như bảo vệ hỗ trợ công việc này, tuy vậy trong một vài trường hợp anh cũng sẽ phải hỗ trợ cho họ thực hiện tốt việc sắp xếp số thứ tự cho khách hàng.

Tư vấn cho khách hàng

Bên cạnh việc đọc tiếp khách hàng, giao dịch viên sẽ thực hiện thêm các công việc liên quan đến tư vấn. Cụ thể như sau:

  • Tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm cũng như dịch vụ mà ngân hàng cung cấp để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng khi đến giao dịch.
  • Thực hiện giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Từ đó, khai thác được những nhu cầu của khách hàng cũng như giới thiệu và bán chéo, bán thêm sản phẩm.
  • Thiết lập các mối quan hệ cũng như giới thiệu, tư vấn, cập nhật cho khách hàng về các chính sách, chương trình khuyến mãi dịch vụ mà khách hàng đang sử dụng.
  • Giúp khách hàng giải quyết được các khiếu nại, thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ ở trong quyền hạn của mình. Trong trường hợp những vấn đề đó nằm ngoài quyền hạn, giao dịch viên sẽ gửi yêu cầu lên cấp cao hơn để được hỗ trợ.

>>>Xem thêm: Chuyên Viên Thanh Toán Quốc Tế Là Gì? Họ Làm Công Việc Gì?

Tư vấn là một trong các công việc của giao dịch viên ngân hàng
Tư vấn là một trong các công việc của giao dịch viên ngân hàng

Thực hiện các nghiệp vụ chuyên môn

Các nghiệp vụ chuyên môn của nhân viên giao dịch viên sẽ bao gồm:

  • Thực hiện các thao tác để hoàn tất giao dịch cho khách hàng. Ví dụ như mở tài khoản mới, phát hành các loại thẻ, thu chi liên quan đến tiền mặt, thu hoặc đổi ngoại tệ,…
  • Đàn bầu có thể quản lý và duy trì được hạn mức liên quan đến thu, chi cũng như đảm bảo được khoản tồn quỹ tiền mặt đã được ban giao.
  • Hoàn tất giao dịch một cách chính xác và không để xảy ra bất kỳ sai sót nào. Trong khi thực hiện giao dịch cần đảm bảo đúng quy trình theo quy định của ngân hàng.

Phát triển mối quan hệ với khách hàng

Việt duy trì và phát triển mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài với khách hàng cũng là một công việc của giao dịch viên cần lưu ý. Khi có mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn có thể hoàn thành được công việc cũng như các chỉ tiêu của mình tốt hơn. Để thực hiện được điều đó, sẽ cần phải là một số nhiệm vụ như sau:

  • Thực hiện chăm sóc và đảm bảo về các tiêu chuẩn chất lượng phục vụ đến với khách hàng theo đúng quy định và tác phong của ngân hàng.
  • Thường xuyên liên hệ chăm sóc hỏi thăm theo định kỳ cũng như thông báo cho khách hàng về các sản phẩm dịch vụ mới tại ngân hàng.

>>>Xem thêm: Top Các Việc Làm Cho Sinh Viên Ngành Tài Chính Ngân Hàng

Yêu cầu cần có để ứng tuyển giao dịch viên

Để có thể đảm nhiệm được các công việc của giao dịch viên ngân hàng, bạn sẽ cần phải đáp ứng một số yêu cầu cũng như rèn luyện một số kỹ năng như sau:

Kỹ năng chuyên môn – bất kỳ một vị trí nào trong ngân hàng cũng cần phải có các kỹ năng chuyên môn nhất định, đối với giao dịch viên sẽ có những yêu cầu như:

  • Nắm chắc về các kiến thức liên quan đến tài chính ngân hàng, thi toán, kiến thức liên quan đến kho quỹ.
  • Có kiến thức chung về khách hàng cũng như thị trường.
  • Đảm bảo thanh thạo về các nghiệp vụ của giao dịch viên.

Các kỹ năng mềm khác:

  • Kỹ năng làm việc nhóm cũng như kỹ năng làm việc độc lập.
  • Kỹ năng lắng nghe, giao tiếp tốt.
  • Khả năng đàm phán cũng như xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi.
  • Kỹ năng xử lý tình huống cũng như khả năng thuyết phục.

Yêu cầu về phẩm chất:

  • Cần có tính cách trung thực, tỉ mỉ và cẩn thận trong công việc.
  • Hoà nhã thích giao tiếp.
  • Có khả năng chịu được áp lực tốt, yêu thích các công việc văn phòng.
  • Biết lắng nghe và biết cách kiểm soát cảm xúc.
  • Có kỹ năng tiếng Anh cũng như thành thạo tin học văn phòng.

>>>Xem thêm: Điều Kiện Làm Nhân Viên Ngân Hàng Là Gì – 5 Yếu Tố Bạn Cần Sở Hữu

Giao dịch viên ngân hàng cần có tính cách trung thực, tỉ mỉ
Giao dịch viên ngân hàng cần có tính cách trung thực, tỉ mỉ

Trên đây là những thông tin về công việc của giao dịch viên ngân hàng. Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về công việc của giao dịch viên ngân hàng cũng như lựa chọn được công việc phù hợp hơn.

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *