tài chính ngân hàng ra làm gì

Học Tài Chính Ngân Hàng Ra Làm Gì? Lương Cao Không?

Chia sẻ kinh nghiệm

Nhiều bạn trẻ có đam mê với ngành tài chính ngân hàng nhưng không biết học tài chính ngân hàng ra làm gì, lương có cao không? Trong bài viết dưới đây, vieclamnganhang.vn sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó một cách chi tiết và cụ thể nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Ngành tài chính ngân hàng là gì?

Trước khi đi vào nội dung học tài chính ngân hàng ra làm gì, bạn cũng cần phải hiểu khái niệm cơ bản của ngành tài chính ngân hàng. Hiện nay, có rất nhiều định nghĩa khác nhau về thuật ngữ này. Trên thực tế, tài chính ngân hàng là một lĩnh vực rất rộng, chúng liên quan đến toàn bộ các vấn đề về tiền tệ, tài chính cũng như luân chuyển tiền tệ.

Tài chính ngân hàng bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính tiền tệ, lưu thông tiền tệ. Những năm trở lại đây, ngành tài chính ngân hàng đang trên đà phát triển vô cùng mạnh mẽ với sự xuất hiện của rất nhiều các chi nhánh ngân hàng. Điều này cũng mở ra những cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường. 

>>>Xem thêm: Học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì? Top các trường đào tạo hot nhất?

Ngành tài chính ngân hàng là gì?
Ngành tài chính ngân hàng là gì?

Học tài chính ngân hàng ra trường làm gì? 

Vậy sau khi học tài chính ngân hàng ra làm gì? Dưới đây là một số vị trí dành cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng mà bạn có thể ứng tuyển:

Nhà phân tích tài chính

Đây là công việc đang được rất nhiều người yêu thích bởi vị trí này có thu nhập khá cao và ổn định. Khi đảm nhiệm vị trí này, bạn sẽ phụ trách các công việc liên quan đến tư vấn tài chính cho khách hàng. Đồng thời nhanh nhạy nhận định được các biến động về tài chính, nguồn lưu thông tiền tệ để đưa ra các tư vấn chính xác nhất.

Nhà tư vấn tài chính cá nhân

Ở vị trí nhà tư vấn tài chính cá nhân, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào chuyên viên ở các ngân hàng, các công ty tài chính. Nhiệm vụ của nhà tư vấn tài chính cá nhân là sử dụng các kiến thức về kinh tế, tài chính, cũng như là luật để tư vấn cho các khách hàng là cá nhân, tổ chức, đáp ứng các mục tiêu về ngắn hạn và dài hạn đã được đề ra.

Nhân viên kế toán

Một vị trí mà sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường có thể thử sức đó là nhân viên kế toán tại các công ty, doanh nghiệp. Bạn sẽ là người thực hiện các hoạt động quản lý chi tiêu, đánh giá và lên kế hoạch chi tiết về các khoản thu chi trong doanh nghiệp.

Nhân viên kiểm toán

Nhân viên kiểm toán là người kiểm tra, phân tích, đánh giá các thống kê mà kế toán đưa ra để xây dựng báo cáo tài chính chi tiết và chuẩn xác nhất. Công việc này đòi hỏi bạn phải là người thật sự tỉ mỉ và cẩn trọng để không bị sai lệch về thông tin và số liệu.

Nhân viên tư vấn tài chính

Vị trí nhân viên tư vấn tài chính cũng là sự lựa chọn của nhiều sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường. Bạn có thể tìm thấy công việc này ở các phòng tư vấn tài chính hoặc các công ty trong lĩnh vực tư vấn tài chính. Khi làm nhân viên tư vấn tài chính, bạn cần phải nắm chắc các kiến thức về kinh tế, luật, tài chính để đưa ra cho khách hàng những thông tin chuẩn xác nhất. 

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Công Việc Của Giao Dịch Viên Ngân Hàng

Học tài chính ngân hàng ra làm gì?
Học tài chính ngân hàng ra làm gì?

Nhân viên ngân hàng

Vị trí mà nhiều người lựa chọn đó là nhân viên ngân hàng. Hiện nay, ngoài việc tư vấn các dịch vụ trực tiếp được cung cấp bởi ngân hàng, bạn còn phải tư vấn thêm các thông tin về tài chính và đầu tư. Điều này sẽ giúp cho khách hàng có những cái nhìn tổng quát nhất về nguồn tiền và có những sự đầu tư phù hợp. 

Nhân viên hậu cần

Đây là vị trí đòi hỏi sự tỉ mỉ và chuẩn xác khá cao. Bởi vậy, nếu bạn muốn hoàn thành tốt những công việc được giao ở vị trí này, bạn cần phải là một người hết sức cẩn thận. 

Nhân viên thủ quỹ

Nhân viên thủ quỹ cũng là một vị trí mà những người học tài chính ngân hàng có thể tham gia. Khi làm nhân viên thủ quỹ công việc chính của bạn phải là người quản lý chi tiêu, lên kế hoạch chi tiêu cho phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp. 

Nhà phân tích ngân sách

Nhà phân tích ngân sách sẽ là người chuyên cung cấp các phân tích và đánh giá dựa trên tình hình sử dụng ngân sách hiện tại. Từ đó giúp doanh nghiệp có những điều chỉnh kịp thời cho việc phân bổ, sử dụng ngân sách một cách hợp lý trong tương lai để cân bằng, duy trì, phát triển các hoạt động của doanh nghiệp. 

Làm tài chính ngân hàng lương bao nhiêu?

Thực tế không có câu trả lời chính xác cho mức lương của nhân viên tài chính ngân hàng. Tùy thuộc vào từng công ty doanh nghiệp vị trí và năng lực của từng người mà mức lương này sẽ có sự chênh lệch. Nhìn chung mức thu nhập của một nhân viên tài chính ngân hàng mới ra trường sẽ dao động trong khoảng 7 – 9 triệu/ tháng. Đối với những người có thâm niên, con số này có thể chạm đến mức 10 triệu/tháng. Bên cạnh lương cứng, ở một số vị trí bạn còn nhận được khoản thưởng hay hoa hồng nhờ doanh số, lợi nhuận mang đến cho doanh nghiệp. 

Lương ngành tài chính ngân hàng là bao nhiêu?
Lương ngành tài chính ngân hàng là bao nhiêu? 

Trên đây là những thông tin về học tài chính ngân hàng ra làm gì và thu nhập của nhân viên tài chính ngân hàng. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vào mỗi doanh nghiệp bản mô tả công việc và mức lương bạn nhận được sẽ khác nhau. Do vậy, hãy thẳng thắn trao đổi với nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn để nhận được con số thu nhập phù hợp với mong muốn của bạn nhé. 

>>>Xem thêm: Có nên làm Telesales ngân hàng hay không? Lương cao không?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *