Học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì? Top các trường đào tạo hot nhất?

Chia sẻ kinh nghiệm

Học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì chắc hẳn là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm hiện nay. Bạn là người yêu thích ngành tài chính ngân hàng và chưa biết lựa chọn ngôi trường đào tạo phù hợp? Cơ hội việc làm ngành tài chính sau này như thế nào? Nếu vậy đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây của vieclamnganhang.vn nhé. 

Học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì và cơ hội việc làm?

Học tài chính ngân hàng ra làm nghề gì? Học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì? Dưới đây là một số vị trí bạn có thể đảm nhận sau khi ra trường: 

  • Nhà phân tích tài chính: Đối với công việc này bạn sẽ phụ trách việc liên quan đến tư vấn và đưa ra những định hướng tài chính tốt nhất. Đây là công việc có mức thu nhập ổn định và có cơ hội phát triển cao. 
học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì 6
Nhà phân tích tài chính là một công việc hấp dẫn
  • Học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì? Tư vấn tài chính cá nhân: Trở thành chuyên viên tư vấn tài chính ở các ngân hàng, công ty tài chính. Công việc tư vấn cho các khách hàng cá nhân hay các tổ chức…
  • Nhân viên kế toán: bạn có thể trở thành nhân viên kế toán ở các phòng, bộ phận kế toán của công ty, doanh nghiệp. Nhiệm vụ quản lý chi tiêu, lên kế hoạch về chi tiêu, đồng thời kiểm soát toàn bộ chi phí trong doanh nghiệp.
  • Nhân viên kiểm toán: nhiệm vụ kiểm tra, phân tích và đánh giá các thống kê của kế toán. Đưa ra các báo cáo về tài chính chi tiết và chính xác nhất.
  • Tư vấn tài chính: trở thành nhân viên tại các phòng tư vấn tài chính hoặc công ty chuyên ngành lĩnh vực tư vấn tài chính. Nhiệm vụ cung cấp cho khách hàng những thông tin chính xác khi thực hiện đầu tư về lĩnh vực tài chính.
  • Học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì? Cơ hội trở thành nhân viên ngân hàng: trở thành nhân viên ngân hàng với nhiệm vụ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát về đầu tư và nguồn tiền.
  • Nhân viên hậu cần: làm việc trong các công ty, xí nghiệp, cơ quan cần tuyển dụng. Thực hiện tính toán, chuẩn bị các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đưa ra.
  • Nhân viên thủ quỹ: thủ quỹ là người quản lý chi tiêu, lên kế hoạch chi tiêu phù hợp với ngân sách của công ty, doanh nghiệp.
  • Phân tích ngân sách: thực hiện phân tích và đánh giá giúp công ty điều hướng, cải thiện ngân sách hằng năm.

Học tài chính ngân hàng ra làm những việc gì còn phụ thuộc vào năng lực, niềm đam mê của mỗi người. Tuy nhiên có thể thấy rằng nhanh tài chính ngân hàng đang có cơ hội việc làm rộng mở. Do đó bạn không cần băn khoăn về vấn đề có nên học tài chính ngân hàng không? Điều quan trọng rằng các bạn có thật sự yêu thích và phù hợp với chuyên ngành này hay không. 

học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì 5
Học tài chính ngân hàng ra có nhiều cơ hội việc làm

Các trường đào tạo ngành Tài chính ngân hàng uy tín hiện nay

Ngoài vấn đề học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì thì việc học ngành tài chính ngân hàng ở đâu cũng được khá nhiều bạn quan tâm. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ top các trường đại học mà bạn có thể tham khảo. 

Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường đại học kinh tế quốc dân là một trong top các trường đại học đào tạo của ngành kinh tế và quản lý hàng đầu Việt Nam. Ngôi trường có cơ sở giáo dục đi đầu trong việc đào tạo về khối ngành kinh tế nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng. Ngày đây Chương đã và đang thu hút đông đảo sinh viên đến học tập và rèn luyện mỗi năm.

Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội

Trường đại học kinh tế đại học quốc gia Hà Nội luôn nâng cao về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học. Mục đích đáp ứng mục tiêu trở thành trường đại học đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhất trong lĩnh vực kinh tế, quản lý và quản trị kinh doanh.

Tại đây đội ngũ giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm, các bài giảng sinh động và thiết thực. Sinh viên được đào tạo đầy đủ về kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết.

học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì 4
Đại học Kinh tế đại học Quốc gia Hà Nội là ngôi trường chất lượng để theo học

Học viện Ngân hàng

Học viện ngân hàng là trường đại học đa ngành, đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để trở thành trường đại học hàng đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam.

Đây là cái nôi hàng đầu trong việc đào tạo những con người tài giỏi về lĩnh vực tài chính. Các cử nhân tại học viện ngân hàng sau khi ra trường đều có công việc ổn định với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Đại học Ngoại thương

Trường đại học ngoại thương có thế mạnh đào tạo ngành kinh tế đối ngoại, kinh doanh quốc tế và quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Các sinh viên được đào tạo tại trường đều được rèn luyện lối sống cho đến tác phong làm việc ở môi trường doanh nghiệp. Nhờ đó mà sinh viên ngành tài chính ngân hàng tại đây luôn nắm rõ các kiến thức chuyên môn. Đồng thời có đủ kỹ năng văn phòng, kỹ năng mềm, sử dụng ngoại ngữ thành thạo. 

Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã giúp các bạn có câu trả lời cho câu hỏi “học ngành tài chính ngân hàng ra làm gì”. Ngoài ra chia sẻ một số lựa chọn ngôi trường đào tạo phù hợp cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên bổ ích và giúp bạn đưa ra lựa chọn dễ dàng hơn về ngành học và ngôi trường đại học mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *