hoc-tai-chinh-ngan-hang-co-de-xin-viec

Học Ngành Tài Chính Ngân Hàng Có Dễ Xin Việc Không?

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngành tài chính ngân hàng là một trong những ngành khá hót được nhiều bạn trẻ quan tâm. Tuy nhiên, học ngành tài chính ngân hàng có dễ xin việc không, cần lưu ý những gì để có một công việc tốt, hãy cùng vieclamnganhang.vn theo dõi hết những nội dung được đề cập trong bài viết sau đây. 

Học ngành tài chính ngân hàng có dễ xin việc?

Những năm trở lại đây, ngành tài chính ngân hàng trở thành ngành có tỷ lệ người đăng ký nguyện vọng cao nhất bởi nhiều lời đồn về cơ hội việc làm sau khi ra trường với mức thu nhập cao. Vậy thực tế điều này như thế nào, học ngành tài chính ngân hàng có dễ xin việc không?

Nhắc đến tài chính ngân hàng, hầu hết chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến các dịch vụ giao dịch tài chính, tiền tệ trong nước và quốc tế. Trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, bạn có thể theo học nhiều chuyên ngành khác nhau như ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, thuế hay bảo hiểm,… Đây được đánh giá là ngành nghề có tốc độ phát triển nhanh, minh chứng cho điều này chính là sự ra đời của rất nhiều chi nhánh, địa điểm giao dịch của ngân hàng ở mọi khu vực trên khắp cả nước. 

Mỗi năm các cơ sở đào tạo ngành tài chính ngân hàng tổ chức tốt nghiệp cho khoảng 20.000 sinh viên, do đó có thể thấy sức cạnh tranh khá cao ở lĩnh vực này. Tuy nhiên, tại các ngân hàng vẫn thiếu hụt nguồn lao động, bởi chưa có nhiều ứng viên tiềm năng, có chất lượng cao để đảm bảo khối lượng công việc như mong muốn của đơn vị ngân hàng tuyển dụng. Chính vì vậy, nếu bạn có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn tốt thì cơ hội nghề nghiệp sẽ cực kỳ lớn, bạn hoàn toàn có thể trở thành nhân viên, chuyên viên của các ngân hàng hàng đầu. 

>>>Xem thêm: Học Tài Chính Ngân Hàng Ra Làm Gì? Lương Cao Không?

Học ngành tài chính ngân hàng có dễ xin việc không
Học ngành tài chính ngân hàng có dễ xin việc không

Cơ hội công việc của sinh viên tài chính ngân hàng

Không ít người có suy nghĩ học tài chính ngân hàng thì chỉ có thể ra làm việc tại các ngân hàng mà không hề biết đến các cơ hội quan trọng khác. Ngoài ứng tuyển các việc làm ngân hàng, bạn cũng có thể làm việc tại các sàn kinh doanh bất động sản hay chứng khoán,… Bởi vậy, bạn không cần quá lo lắng về việc học ngành tài chính ngân hàng có dễ xin việc không. Chỉ cần bạn có đủ đam mê và sự học hỏi, nỗ lực không ngừng, dù làm ở đâu cơ hội đến với thành công của bạn cũng rất lớn. 

Một số vị trí mà sinh viên tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng có thể tham khảo bao gồm:

Chuyên viên phân tích tài chính

Chuyên viên phân tích tài chính là vị trí không thể thiếu tại nhiều công ty để giúp đưa ra quyết định đầu tư tài chính đúng đắn nhất. Ở vị trí này, nhiệm vụ của bạn là phân tích, tổng hợp, đánh giá tình hình tài chính và đưa ra dự báo chính xác nhất cho doanh nghiệp nhằm đạt được kết quả đầu tư cao.

Mức lương của chuyên viên phân tích tài chính sẽ thường nằm trong mức 13 – 20 triệu/tháng và có thể cao hơn dựa vào khả năng của bạn. 

Cơ hội việc làm của sinh viên ngành tài chính ngân hàng
Cơ hội việc làm của sinh viên ngành tài chính ngân hàng

Nhân viên tín dụng

Một trong những vị trí phổ biến mà sinh viên ngành tài chính ngân hàng có thể ứng tuyển đó nhân viên tín dụng. Bạn sẽ là người chịu trách nhiệm trả lời, giải quyết về các thủ tục liên quan đến tín dụng, vay vốn cho khách hàng

So với vị trí chuyên viên phân tích tài chính thì thu nhập của nhân viên tín dụng sẽ thấp hơn một chút nhưng cũng nằm ở mức khá cao, khoảng 10 triệu/tháng, đối với những người làm tốt, con số này có thể lên đến 15 triệu/tháng.

Giao dịch viên Ngân hàng

Đây là công việc mà hầu hết mọi người đều quan tâm. Công việc chính của giao dịch viên ngân hàng là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để thực hiện các giao dịch tiền tệ, và giải đáp thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng. 

Thu nhập khởi đầu của một giao dịch viên sẽ khoảng 8 triệu/tháng và tăng dần lên đến 15 triệu/tháng. Thêm vào đó, ở vị trí giao dịch viên, bạn còn nhận được thêm một số khoản thưởng nên tổng thu nhập của bạn cũng sẽ không tồi

Giao dịch viên chứng khoán

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo ngành tài chính ngân hàng, bạn có đủ khả năng để trở thành giao dịch viên chứng khoán bởi đã có kiến thức cơ bản. Ở vị trí này, nhiệm vụ chủ yếu của bạn đó chính là hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục lập tài khoản chứng khoán, giải đáp các thắc mắc của khách hàng,…

Giao dịch viên chứng khoán có mức lương cơ bản khoảng 6 – 9 triệu/tháng nhưng nếu bạn làm tốt cộng thêm lương doanh thu, bạn có thể nhận được từ 10 triệu đến hàng chục triệu đồng mỗi tháng

Chuyên viên kiểm toán, kế toán

Để đảm nhận vị trí kiểm toán, kế toán, ngoài yêu cầu về kỹ năng kế toán tốt thì ứng viên còn chịu trách nhiệm lập báo cáo tài chính, hỗ trợ tham mưu cho lãnh đạo chiến lược tài chính đúng đắn, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Lương khởi điểm của nhân viên kế toán, kiểm toán trong khoảng 5 – 7 triệu và tăng lên 9 – 12 triệu sau 2, 3 năm kinh nghiệm.

>>>Xem thêm: Top Các Việc Làm Cho Sinh Viên Ngành Tài Chính Ngân Hàng

Cơ hội việc làm rộng mở của ngành tài chính ngân hàng
Cơ hội việc làm rộng mở của ngành tài chính ngân hàng

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Đối với các giao dịch quốc tế sẽ do chuyên viên thanh toán quốc tế đảm nhận. Vị trí này phù hợp với những bạn có khả năng ngoại ngữ tốt. Chuyên viên thanh toán quốc tế thường sẽ nhận được mức lương khoảng 6 – 8 triệu/tháng, với người có kinh nghiệm con số này sẽ chạm mức 10 triệu/ tháng. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp vừa rồi đã giúp bạn trả lời được câu hỏi học ngành tài chính ngân hàng có dễ xin việc không? Có thể thấy đây là ngành có cơ hội việc làm khá lớn, tuy nhiên bạn cần trau dồi thật tốt các kiến thức, kỹ năng để trở nên nổi bật và đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các ngân hàng. 

>>>Xem thêm: Giám đốc chi nhánh ngân hàng là gì? Bản mô tả công việc mới nhất

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *