Sale ngân hàng lương bao nhiêu?

Làm Sale Ngân Hàng Lương Bao Nhiêu? Có Vất Vả Không?

Chia sẻ kinh nghiệm

Sale ngân hàng là công việc khá năng động được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Sale ngân hàng mang đến nhiều cơ hội rộng mở trên con đường phát triển sự nghiệp. Vậy sale ngân hàng là gì, có khó không, sale ngân hàng lương bao nhiêu, hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu trong nội dung dưới đây của bài viết. 

Sale ngân hàng là gì?

Sale là một vị trí khá đặc thù mà mọi doanh nghiệp đều cần, sale được xem như là “xương sống” quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty. Và các ngân hàng cũng không nằm ngoài quy luật đó, vị trí nhân viên sale rất được coi trọng. Họ được biết đến là người có trách nhiệm bán sản phẩm, giới thiệu cũng như tư vấn, giải đáp các thắc mắc cho khách hàng. Dựa trên những kiến thức, hiểu biết và kỹ năng mà bản thân đã tích lũy, họ sẽ phải thuyết phục được khách hàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm của mình nhằm mang đến doanh số, lợi nhuận cho ngân hàng.  

Nhân viên sale ngân hàng được xem như bộ mặt của ngân hàng. Họ sẽ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, tạo dựng các mối quan hệ thân thiết khiến khách hàng tin tưởng, từ đó giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng để chốt được hợp đồng.

>>>Xem thêm: Có nên làm Telesales ngân hàng hay không? Lương cao không?

Sale ngân hàng là gì?
Sale ngân hàng là gì?

Công việc của sale ngân hàng là gì?

Dưới đây là bản mô tả công việc cơ bản nhất của nhân viên sale ngân hàng. Tuy nhiên, chúng chỉ mang tính chất tham khảo, tùy vào từng ngân hàng, mô tả công việc chi tiết sẽ có một số thay đổi nhất định.

  • Nhiệm vụ đầu tiên, căn bản nhất của một nhân viên sale ngân hàng đó chính là tiến hành gọi điện thoại cho danh sách khách hàng đã được cung cấp để chào bán các sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng đang triển khai
  • Thứ hai, tiếp thị sản phẩm tín dụng, sẵn sàng tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, đồng thời thuyết phục để khách hàng đồng ý với sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng
  • Thực hiện chăm sóc khách hàng thường xuyên thông qua các kênh như gọi điện, gửi mail, mạng xã hội (FB, zalo),…. để kịp thời nắm bắt được những khó khăn, thắc mắc mà khách hàng đang gặp phải, từ đó có hướng xử lý sớm. 
  • Chủ động tiến hành tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới 
  • Kịp thời phát hiện và nhanh chóng xử lý các vấn đề về gian lận trong hồ sơ tín dụng của khách hàng nhằm ngăn chặn các rủi ro tài chính cho ngân hàng
  • Trực tiếp thực hiện báo cáo kết quả công việc hàng ngày, hàng tuần lên cấp trên.
  • Hỗ trợ khách hàng mở thẻ tại ngân hàng, điều này giúp đảm bảo tỷ lệ hồ sơ mở thẻ thành công.

Nghề sale ngân hàng cần yêu cầu những gì?

Có thể thấy, nghề sale ngân hàng không quá khắt khe về mặt bằng cấp nhưng để làm được công việc này, bạn cần trang bị cho mình một số yếu tố dưới đây:

Kiến thức chuyên môn

Yếu tố đầu tiên khi ứng tuyển sale ngân hàng đó chính là cần tốt nghiệp đúng chuyên ngành ngân hàng, tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh hoặc ngoại thương. Trên thực tế, ngành này vẫn chấp nhận những người không theo học ngân hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo công việc, bạn vẫn phải cần tham gia 1 số khóa học ngắn hạn về ngành tài chính ngân hàng để hiểu rõ về cơ chế hoạt động và một số khái niệm, quy trình làm việc. 

>>>Xem thêm: Top Các Việc Làm Cho Sinh Viên Ngành Tài Chính Ngân Hàng

Yêu cầu của ngành sale ngân hàng
Yêu cầu của ngành sale ngân hàng

Kỹ năng

Ngoài kiến thức chuyên môn, vị trí sale ngân hàng còn đòi hỏi bạn trang bị một số kỹ năng quan trọng như giao tiếp, đàm phán, thuyết phục tốt. Bên cạnh đó các kỹ năng như biết lắng nghe, làm việc nhóm cũng rất hữu ích với công việc của bạn. Khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ, nhận được sự tin tưởng từ khách hàng. Từ đó, bạn sẽ nhanh chóng bán được sản phẩm, dịch vụ cho khách và đạt được mục tiêu mà mình đề ra. 

Ngoài ra, làm việc trong ngành ngân hàng dù ở bất kỳ vị trí nào, bạn cũng phải có kỹ năng tính toán nhanh nhạy và tư duy chiến lược tốt. 

Không chỉ vậy, khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy cũng là một kỹ năng mà các nhân viên sale ngân hàng cần rèn luyện ngay từ sớm. Trong quá trình làm việc với khách hàng, khi gặp các tình huống bất ngờ bạn cần phải biết cách xử lý nhanh để không khiến các khách hàng thất vọng.

Nhân viên sale ngân hàng có thu nhập như thế nào?

Sale ngân hàng lương bao nhiêu cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm trước khi có ý định gắn bó với ngành này. Với những nhân viên sale mới bắt đầu thường sẽ nhận mức lương cơ bản là 5 -7  triệu đồng/tháng. Những người có kinh nghiệm lâu năm con số này có thể nhỉnh hơn một chút. Đối với ngành sale nói chung và sale ngân hàng nói riêng, ngoài lương cơ bản, bạn sẽ được hưởng thêm hoa hồng. Do đó, nếu bạn có nhiều hợp đồng, thu nhập của bạn sẽ không chỉ dừng ở 7 hay 10 triệu đồng mà thậm chí con số này sẽ tăng lên vài chục triệu mỗi tháng. Chỉ cần bạn có năng lực, đây chính là một “mảnh đất màu mỡ” đầy tiềm năng để bạn phát triển rất tốt.

>>>Xem thêm: Nữ Nên Làm Vị Trí Nào Trong Ngân Hàng? Top 5 Công Việc Phù Hợp Với Bạn

Sale ngân hàng lương bao nhiêu?
Sale ngân hàng lương bao nhiêu?

Trên đây là những thông tin tổng hợp về ngành sale ngân hàng, hy vọng đã giúp quý bạn đọc biết ngành sale ngân hàng là gì, sale ngân hàng lương bao nhiêu? Nếu bạn yêu thích ngành này, ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường hãy tích cực học hỏi, trau dồi để có những cơ hội rộng mở trong tương lai. 

>>>Xem thêm: Học Ngành Tài Chính Ngân Hàng Có Dễ Xin Việc Không?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *