lương tài chính ngân hàng

Mức lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu? 

Chia sẻ kinh nghiệm

Tài chính ngân hàng là ngành hót, được nhiều người lựa chọn bởi mức thu nhập cao. Tuy nhiên trên thực tế có phải như vậy, lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu, hãy cùng vieclamnganhang.vn theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu bạn nhé. 

Mức lương của các vị trí trong ngân hàng 

Những năm trở lại đây, nhân viên ngân hàng được mọi người đánh giá là một trong số những công việc có mức thu nhập hấp dẫn nhất. Tuy vậy, tùy vào từng vị trí cụ thể, mức lương ngành tài chính ngân hàng sẽ không giống nhau. Vậy lương của nhân viên ngân hàng bao nhiêu mỗi tháng, lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu?  

Lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu?
Lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu?

Giống như nhiều công việc khác, lương của ngành ngân hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ, khả năng, kinh nghiệm làm việc. Nhìn chung, mức lương trung bình phổ biến của một nhân viên ngân hàng sẽ dao động trong khoảng 9 – 10 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đối với những người mới ra trường, con số này sẽ thấp hơn 1 chút, ở mức 7 – 8 triệu đồng mỗi tháng. Cụ thể mức thu nhập của một số vị trí trong ngân hàng như sau: 

Giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên ngân hàng sẽ là người tiếp xúc trực tiếp và đảm nhận công việc xử lý, giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm dịch vụ cho khách hàng một cách chi tiết, cụ thể. Vị trí này đòi hỏi kỹ năng giao tiếp tốt, xử lý vấn đề nhanh nhạy và chính xác. Bên cạnh đó, giao dịch viên ngân hàng cũng cần có ngoại hình ưa nhìn, trung thực và rất cẩn thận. Mức lương của giao dịch viên ngân hàng thường ở khoảng 7 – 9 triệu đồng/tháng. Với các sinh viên mới ra trường, con số này chỉ ở khoảng 6 – 7 triệu đồng. 

Nhân viên quan hệ khách hàng

Nhân viên, chuyên viên quan hệ khách hàng có nhiệm vụ gần giống với nhân viên kinh doanh. Họ là người tư vấn và hỗ trợ khách hàng khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng.Ngoài yêu cầu về ngoại hình và các kỹ năng cơ bản, ở vị trí nhân viên quan hệ khách hàng, bạn sẽ phải có khả năng chịu áp lực cao. Mức lương của nhân viên quan hệ khách hàng khá cao khoảng 15 – 17 triệu đồng/tháng. Với những người có kinh nghiệm, kỹ năng tốt, thu nhập nhận về hàng tháng có thể lên tới hàng chục triệu đồng. 

Nhân viên hỗ trợ tín dụng

Thu nhập trung bình ở vị trí nhân viên hỗ trợ tín dụng khoảng 12 – 15 triệu đồng/tháng. Để làm tốt được công việc này, bạn cần có nghiệp vụ về quy trình tín dụng cũng như hiểu các văn bản luật liên quan đến tài sản, tín dụng trong nước và quốc tế. 

>>>Xem thêm: Top Các Việc Làm Cho Sinh Viên Ngành Tài Chính Ngân Hàng

Ngân hàng là ngành có mức lương khá cao

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Chuyên viên thanh toán quốc tế là người thực hiện các giao dịch thanh toán quốc tế cho cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu làm việc với ngân hàng hoặc khách quốc tế.  Các dịch vụ mà chuyên viên thanh toán quốc tế thường hỗ trợ đó là: chuyển tiền, nhận tiền, quản lý chứng từ,… dựa trên những quy chuẩn của Pháp luật Việt Nam và nước bạn. Mức thu nhập của chuyên viên thanh toán quốc tế mỗi tháng khoảng 6 – 10 triệu đồng.

Nhân viên kiểm toán nội bộ

Đây là vị trí quan trọng trong các ngân hàng. Công việc chính của họ là rà soát hoạt động của từng bộ phận trong quá trình kinh doanh; phát hiện các sai sót, kịp thời báo cáo để có phương pháp xử lý kịp thời. Ngoài ra, nhân viên kiểm toán nội bộ còn tiến hành nghiên cứu và đề xuất các chiến lược quản trị và giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng. Chính vì những vai trò quan trọng như vậy, mức lương của nhân viên kiểm toán được đánh giá khá cao so với mặt bằng chung, có thể lên đến 2000 USD/tháng. Tuy nhiên để làm được công việc này bạn cần phải trau dồi và học hỏi rất nhiều. 

>>>Xem thêm: Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Làm công việc gì?

Đánh giá mức lương của nhân viên ngân hàng

Bên cạnh tài chính và bảo hiểm, ngân hàng được nhận định là ngành có thu nhập cao nhất tại Việt Nam. Theo một số thống kê cho thấy, mức lương bình quân đạt 21,6 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, các ngành sản xuất và phân phối khác chỉ đạt con số 16,1 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, ngành ngân hàng cũng có mức thưởng Tết rất cao, từ 2 – 6 tháng lương. 

Tuy vậy, ngành ngân hàng cũng có rất nhiều yêu cầu khắt khe về kiến thức và khả năng nghiệp vụ vì chúng mang tính đặc thù. Ngoài ra, những tiêu chuẩn về ngoại hình cũng trở thành một trong những yếu tố khi tuyển dụng các vị trí trong ngành ngân hàng. 

Đánh giá mức lương của nhân viên ngân hàng
Đánh giá mức lương của nhân viên ngân hàng

Có thể thấy giống như với đa số các lĩnh vực khác, mức lương của nhân viên ngân hàng sẽ phụ thuộc vào từng vị trí, nhiệm vụ và năng lực của từng người. Với sinh viên mới ra trường, vì ít kinh nghiệm nên mức lương nhận được sẽ thấp hơn so với những người đã có thâm niên. Ngoài ra, các vị trí lãnh đạo cũng sẽ nhận được những chế độ đãi ngộ hấp dẫn, có chênh lệch khá nhiều với nhân viên bình thường. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trên vai họ phải gánh rất nhiều trách nhiệm. 

Vừa rồi là những thông tin về lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu? Hy vọng đã giúp bạn có những định hướng cụ thể trên con đường thực hiện đam mê của mình. 

>>>Xem thêm: Chuyên viên tư vấn đầu tư là gì? Mô tả công việc chính

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *