Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Làm công việc gì?

Việc làm nổi bật

Hiện nay, công việc chuyên viên hoạch định tài chính là một vị trí được nhiều bạn trẻ quan tâm và tìm hiểu. Khi môi trường kinh tế ngày càng theo xu hướng mở và năng động, việc lựa chọn ngành nghề này đang là xu hướng theo đuổi của nhiều bạn trẻ. 

Thế nhưng cũng rất nhiều người chưa hiểu rõ về Chuyên viên hoạch định tài chính là gì? Vị trí này làm những việc gì? Hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Chuyên viên hoạch định tài chính là gì?

Chuyên viên hoạch định tài chính là vị trí đảm nhận vai trò hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp, công ty trong hoạt động kinh doanh liên quan đến việc hoạch định tài chính và quản lý tài sản tương xứng. Ngoài ra, họ sẽ tiếp nhận vấn đề liên quan tới chính bảo hiểm và hỗ trợ cho khách hàng. Thông qua đó có thể lập lên các kế hoạch thực hiện chi tiết về các khoản đầu tư cho tương lai đem lại mức lợi nhuận cao nhất.

Có thể hiểu, chuyên viên phân tích tài chính là chuyên viên hỗ trợ doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh quản lý tài chính và tài sản, là người tiếp nhận và xử lý các vấn đề về bảo hiểm của khách hàng và hỗ trợ cho khách hàng trong việc lập kế hoạch về những đầu tư trong tương lai.

Đây là công việc làm việc tự do trong môi trường làm việc năng động, ứng viên có thể làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp cố định và kèm theo giới hạn về công việc cụ thể. Hoặc có thể làm việc thông qua sự hỗ trợ của doanh nghiệp, mục đích đưa ra quyết định đầu tư và làm chỗ thay vì cố định tại một địa điểm.

chuyên viên hoạch định tài chính 3
Chuyên viên hoạch định TC sẽ hỗ trợ các vấn đề tài chính cho khách hàng

Mô tả công việc của chuyên viên hoạch định tài chính

Chuyên viên hoạch định tài chính là công việc có mức lương vô cùng hấp dẫn thì công việc của họ cũng ko đơn giản, khối lượng công việc khá nhiều. Cụ thể như sau:

  • Chuyên viên hoạch định TC sẽ trực tiếp gọi điện, thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng từ hiện tại và tiềm năng. Mở rộng quan hệ và phát triển thêm nhiều khách hàng mới.
  • Sắp xếp thời gian tham gia các buổi đào tạo, tập huấn liên quan đến tài chính, thị trường hoạch định để nâng cao năng lực, kiến thức, tầm nhìn và sự tư duy của chính mình.
  • Là người tiếp nhận trực tiếp các vấn đề, hỗ trợ tư vấn những vấn đề liên quan đến cung cấp dịch vụ tài chính, đem đến khách hàng những giải pháp tối ưu nhất của mình. Giúp họ có những sự lựa chọn riêng cho nhu cầu của bản thân.
  • Ngoài việc thuyết phục về đầu tư, lựa chọn, chuyên viên hoạch định TC còn giới thiệu những biện pháp, đưa ra những ý kiến về các rủi ro sau đầu tư cho khách hàng. Điều này góp phần tạo sự tin tưởng cho khách hàng trước mọi thắc mắc cho việc định hướng.

Do nhiệm vụ, công việc của chuyên viên hoạch định TC như vậy, đã đặt ra các yêu cầu tuyển dụng về vị trí này khá cao và khắt khe. Hãy cùng tìm hiểu những yêu cầu để trở thành một chuyên viên hoạch định TC nhé!

chuyên viên hoạch định tài chính 2
Công việc của chuyên viên hoạch định TC có khá nhiều áp lực

Kỹ năng cần có của chuyên viên hoạch định tài chính

Đây là vị trí có môi trường làm việc thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, khối lượng công việc có mức độ phức tạp khá cao. Để thành công ở công việc này cần phải có những yêu cầu sau:

Có khả năng giao tiếp tốt

Vì môi trường làm việc phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, nên muốn trở thành chuyên viên hoạch định tài chính bạn phải rèn luyện khả năng giao tiếp tốt, từ đó bạn sẽ tự tin hơn trong những cuộc gặp mặt trực tiếp và trao đổi qua điện thoại.

Có thể nói, đây là công việc kiếm tiền bằng sức mạnh của sự giao tiếp, vì thế ngoài việc rèn luyện khả năng giao tiếp tốt, bạn còn phải có sự nhạy bén trong giao tiếp, sự khéo léo trong ứng xử với đối phương, đây cũng là một thành công trong công việc của bạn.

Có khả năng thuyết trình để thuyết phục khách hàng

Bí quyết giúp bạn thành công thứ hai với công việc này chính là khả năng thuyết trình. Việc thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm là rất khó,  nhưng để khách hàng đầu tư tài chính theo những kế hoạch bạn vạch ra còn khó hơn. Đây là vấn đề vô cùng nhạy cảm, vì nó liên quan trực tiếp đến “tiền”.

Vì những lo lắng của khách hàng, đối tác như vậy mà bạn cần phải rèn luyện cho mình khả năng thuyết phục khách hàng. Vừa biết đánh vào tâm lý vừa đánh vào lợi ích khách hàng nhận được. Do đó, ngay từ bây giờ bạn phải tích lũy cho mình những kỹ năng này.

Có khả năng dự đoán xu hướng

Đây là chính là khả năng thu thập thông tin và nhạy bén với những thay đổi của thị trường tài chính. Để trở thành một chuyên viên hoạch định TC bạn cần phải thường xuyên thu thập thông tin tài chính trong và ngoài nước. Từ đó, có những giải pháp tốt nhất cho khách hàng của mình.

Luôn nhiệt tình với khách hàng

Công việc chính của vị trí này là hỗ trợ khách hàng và tiếp cận, phát triển thêm khách hàng tiềm năng. Vì vậy, việc nhiệt tình giúp đỡ khách hàng là một yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của bạn, việc có nhiều hợp đồng và mối quan hệ đều dựa hết vào yếu tố này.

Trong suy nghĩ của khách hàng, họ luôn cho rằng mình là trung tâm của sự chăm sóc. Do đó, họ không muốn khi bỏ tiền ra nhưng lại không thu được sự thỏa mãn và hài lòng vì vấn đề nào đó. Vì vậy, muốn thành công bạn hãy luôn nhiệt tình với khách hàng.

chuyên viên hoạch định tài chính 1
Chuyên viên hoạch định tài chính cần luôn nhiệt tình với khách hàng

Có khả năng về chuyên môn cao, khả năng tiếng anh và tin học văn phòng

Đây là công việc đòi hỏi cao về trình độ chuyên môn. Khi có khả năng về chuyên môn cao sẽ giúp cho bạn dễ dàng với công việc.

Môi trường làm việc của chuyên viên hoạch định TC luôn thay đổi ở thời đại công nghệ cao. Để có thể phát triển và hội nhập, nắm bắt thông tin và cơ hội thăng tiến bạn phải bổ sung thêm cho bản thân kiến thức về tiếng anh và tin học văn phòng.

Mức lương hiện nay của chuyên viên hoạch định tài chính

Như đã nói, đây là vị trí có khối lượng công việc khá nhiều và phức tạp.  Do đó, đây cũng là công việc có mức thu nhập hấp dẫn, dao động từ 14,4-18,8 triệu/tháng, trung bình khoảng 21,3 triệu/tháng. Với mức thu nhập như vậy, công việc này trở thành sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.

Tạm kết

Bài viết trên đã tổng hợp những thông tin chính của công việc Chuyên viên hoạch định tài chính, mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này, cũng như thông qua đó sẽ lựa chọn được công việc phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *