Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi tốt nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm

Trong vài năm trở lại đây thì tài chính ngân hàng là một trong những ngành học hot được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy thực tế việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường như thế nào? Cùng vieclamnganhang.vn đi tìm hiểu chi tiết nhé!

Cơ hội việc làm cho ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường

Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng ngoài làm việc trong lĩnh vực ngân hàng họ còn có thể ứng tuyển nhiều công việc, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt trong những năm gần đây kinh tế Việt Nam phát triển minh chứng là có nhiều chi nhánh, địa điểm giao dịch của ngân hàng được mở ra, kéo theo nhu cầu tuyển dụng lao động của ngành này lại tiếp tục tăng mạnh.

Đó là lý do ngành này thu hút rất nhiều những bạn có kết quả học tập tốt thi vào từ đó tạo nên áp lực cạnh tranh rất lớn về việc làm sau khi ra trường. Nhưng đừng quá lo lắng tại các ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng lớn vẫn thiếu hụt những nhân sự chất lượng đáp ứng được yêu cầu của vị trí tuyển dụng mà họ mong muốn. Nếu bạn là một người có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn tốt thì cơ hội việc làm tài chính ngân hàng luôn rộng mở với bạn.

Học tài chính ngân hàng ra trường làm gì?

Rất nhiều người cho rằng khi học ngành tài chính ngân hàng sẽ chỉ có thể xin việc tại các ngân hàng, nhưng thực tế không phải vậy với kiến thức chuyên môn bạn có thể xin việc ngành tài chính ngân hàng ở các công ty chứng khoán, cục thuế, công ty bảo hiểm, tài chính, bất động sản, tổ chức tín dụng,….

việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng 3
hội việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng rất rộng mở

Chuyên viên phân tích tài chính

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng rất rộng, họ có thể làm chuyên viên phân tích tài chính. Đây là một trong những vị trí quan trọng không thể thiếu ở bất cứ doanh nghiệp nào nếu muốn có những quyết định đầu tư đúng đắn. Với vị trí này bạn sẽ chịu trách nhiệm phân tích, tổng hợp, đánh giá tình hình tài chính và đưa ra dự báo cho doanh nghiệp để làm sao mang đến kết quả đầu tư cao nhất có thể.

Thu nhập của chuyên viên phân tích tài chính dao động trong khoảng 13 – 20 triệu/tháng, trung bình khoảng 16 triệu/tháng và có thể lên tới 35 triệu/ tháng nếu chuyên môn giỏi.

Nhân viên tín dụng 

Việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn sau khi tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng là trở thành một nhân viên tín dụng. Khi là một nhân viên tín dụng bạn sẽ nhận nhiệm vụ liên quan đến các thủ tục liên quan đến tín dụng, vay vốn của khách hàng,…

Với vị trí này thu nhập sẽ khoảng 10 triệu/tháng và cao nhất là 15 triệu/tháng.

việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng 2
Sinh viên ngành tài chính ngân hàng có thể làm bên mảng tín dụng

Giao dịch viên ngân hàng 

Giao dịch viên là vị trí tiếp xúc thường xuyên, trực tiếp với khách hàng để thực hiện các giao dịch tiền tệ hoặc giải đáp thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

Giao dịch viên có mức lương trung bình khoảng 8 triệu/tháng, có thể cao hơn nếu làm việc trong những ngân hàng lớn, nổi tiếng như VietcomBank, VietinBank, Agribank, BIDV…

Giao dịch viên chứng khoán 

Khi đã có kiến thức nền tảng về tài chính sinh viên ngành tài chính ngân hàng hoàn toàn thừa sức đảm đương vị trí giao dịch viên chứng khoán. Công việc này thường là  hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục lập tài khoản chứng khoán hay nắm rõ thời gian mở các phiên giao dịch,…

Mức lương cơ bản của giao dịch viên chứng khoán thường không cao, dao động khoảng 6 – 9 triệu/tháng, sẽ cao hơn phụ thuộc vào phần trăm giao dịch mà họ xử lý.

Chuyên viên thẩm định và quản lý rủi ro

Việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng có thể là chuyên viên thẩm định và quản lý rủi ro là vị trí khá quan trong các công ty tài chính. Ở vị trí này bạn sẽ phải thực hiện công việc phân tích, giám sát rủi ro và có biện pháp khắc phục để giảm thiểu tình trạng ở mức tốt nhất cho doanh nghiệp. 

Đây là một công việc không phải ai cũng đảm đương được, do vậy thu nhập của nó cũng không tồi. Cụ thể, thu nhập trung bình của vị trí này khoảng 15 – 25 triệu/tháng và cao hơn là khoảng 30 triệu/tháng.

việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng 1
Sinh viên có thể có mức thu nhập lên tới 30 triệu đồng/ tháng với vị trí chuyên viên thẩm định và quản lý rủi ro 

Chuyên viên kiểm toán, kế toán

Đối với vị trí này các bạn sinh viên ngoài có kỹ năng kế toán tốt thì còn phải biết lập báo cáo tài chính, đồng thời hỗ trợ tham mưu chiến lược tài chính đúng đắn, phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp cho ban lãnh đạo.

Mức lương của vị trí này sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức nơi bạn công tác. Thu nhập khởi điểm khoảng 5 – 7 triệu và tăng lên 9 – 12 triệu theo thời gian.

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Sinh viên ngành tài chính ngân hàng nếu có kỹ năng tiếng Anh tốt hoàn toàn có thể đảm nhận vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Ngoài những vị trí kể trên việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng có thể là chuyên viên tư vấn đầu tư, nhân viên thu hồi vốn, chuyên viên định giá tài sản, nhân viên kinh doanh,…

Có thể nói việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường rất nhiều và không bị hạn chế trong một khuôn khổ nào. Do vậy hãy tự tin ứng tuyển vào vị trí mà mình yêu thích nếu bạn đủ khả năng nhé!

Hy vọng những thông tin về việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường trên đây sẽ hữu ích cho bạn. Theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều thông tin hay nữa nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *