Chuyên viên kinh doanh ngoại hối làm gì? Tìm việc ở đâu?

Chuyên viên kinh doanh ngoại hối làm gì? Tìm việc ở đâu?

Chia sẻ kinh nghiệm

Chuyên viên kinh doanh ngoại hối là công việc khá mới trên thị trường nhưng lại có mức thu nhập khá hấp dẫn. Vậy cụ thể công việc của nhân viên ngoại hối là gì? Nên tìm việc ở đâu? Hãy cùng vieclamnganhang tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây:

Chuyên viên kinh doanh ngoại hối làm gì?

Công việc của chuyên viên ngoại hối sẽ có sự khác biệt tùy thuộc vào từng môi trường làm việc. Tuy nhiên, các chuyên viên ngoại hối đều phải chịu trách nhiệm thực hiện các công việc sau: 

  • Tiến hành việc nghiên cứu, phân tích và tổng hợp thông tin thị trường có liên quan đến các giao dịch vàng và ngoại tệ. Từ đó sẽ đưa ra các dự báo về tình hình thị trường ngoại tệ, vàng trong và ngoài nước để đưa ra hướng giải quyết phù hợp. 
  • Thực hiện các giao dịch ngoại tệ, vàng và các sản phẩm phái sinh trên thị trường 
  • Tham gia thực hiện giao dịch kinh doanh ngoại hối với đối tác được giao dưới sự quản lý của cấp trên. 
  • Tư vấn, đưa ra các đề xuất lên ban lãnh đạo phê duyệt bảng tỷ giá hối đoái, tỷ giá nội bộ, tỷ giá vàng,…
  • Cập nhật liên tục tỷ giá hối đoái lên website, các chương trình quản lý dữ liệu của công ty. 
  • Quản lý trạng thái hệ thống trong phạm vi hạn mức và giảm mức thiệt hại trong thời gian được giao. 
  • Kiểm tra các giao dịch ngoại hối phát sinh hằng ngày. 
  • Hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch mua bán ngoại hối theo đúng quy định của công ty và pháp luật. 
  • Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nghiệp vụ nhận và chi trả ngoại tệ theo quy định. 
  • Hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc và xử lý các vấn đề cho các đối tác, khách hàng trên hệ thống về các hoạt động kinh doanh ngoại hối theo quy định. 
  • Lập báo cáo quản trị nội bộ và báo cáo thống kê lên cơ quan nhà nước có liên quan. 
  • Hoàn thiện các chứng từ giao dịch hằng ngày, luân chuyển chứng từ để thực hiện việc thanh toán. 
  • Bảo quản và lưu trữ tài liệu và hồ sơ giao dịch theo quy định của cơ quan.
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công, yêu cầu của ban lãnh đạo. 

Xem thêm: Chuyên Viên Phân Tích Tài Chính Là Gì? Mô Tả Công Việc Chi Tiết

Công việc của nhân viên kinh doanh ngoại hối là gì?
Công việc của nhân viên kinh doanh ngoại hối là gì?

Tố chất cần có của chuyên viên kinh doanh ngoại hối

Để có thể trở thành chuyên viên kinh doanh ngoại hối bạn cần trang bị cho mình kiến thức chuyên môn những như kỹ năng cần thiết để có thể xử lý công việc. Chẳng hạn: 

  • Am hiểu kiến thức chuyên môn: Bạn cần nắm rõ các thuật ngữ chuyên ngành ngoại hối, cách thức hoạt động, các quy định và giao dịch trong thị trường. Ngoài ra, nhân viên kinh doanh ngoại hối cũng cần phải biết cách nghiên cứu và cập nhật thông tin biến động của thị trường. 
  • Kỹ năng giao tiếp: Đây là yếu tố cần thiết để bạn tư vấn và trao đổi với đối tác các vấn đề trong công việc cũng như giải quyết các vấn đề phát sinh. 
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Giúp bạn phân bổ thời gian cho công việc hợp lý nhằm đạt được hiệu suất cao trong công việc. 
  • Khả năng giải quyết vấn đề: Đối với công việc của chuyên viên kinh doanh ngoại hối bạn phải liên tục xử lý các vấn đề khi thị trường biến động. Bởi vậy, sự nhạy bén và linh hoạt giải quyết vấn đề, thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng là yếu tố cần có cho vị trí này. 
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ: Xây dựng mối quan hệ thân thiết với đối tác, khách hàng sẽ giúp bạn có mạng lưới khách hàng tiềm năng đa dạng và gia tăng thu nhập cho bản thân. 
Nhân viên ngoại hối cần có kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm tốt
Nhân viên ngoại hối cần có kiến thức chuyên môn và kỹ năng mềm tốt

>>> Xem thêm bài viết: Nhân Viên Kinh Doanh Ngân Hàng Làm Gì? Có Vất Vả Không?

Thu nhập của chuyên viên kinh doanh ngoại hối 

Giao dịch ngoại hối là lĩnh vực còn khá mới, phúc tạp và các nhà giao dịch thường xuyên phải đối mặt với những thay đổi của thị trường. Bởi vậy mà cơ hội việc làm và mức lương của nhân viên ngoại hối cao hơn nhiều so với các vị trí khác. 

Đối với nhân viên mới chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương sẽ dao động từ 5-15 triệu đồng/tháng. Còn đối với những ứng viên có kiến thức và kinh nghiệm dày dặn thì mức lương sẽ bắt đầu từ 30 triệu đồng trở lên. 

Nghề có mức lương cao hơn so với các công việc khác
Nghề có mức lương cao hơn so với các công việc khác

Tìm việc chuyên viên kinh doanh ngoại hối ở đâu?

Hiện tại có rất nhiều công ty đang tìm kiếm các ứng viên cho vị trí chuyên viên kinh doanh ngoại hối. Bạn có thể tham khảo ở các hội nhóm trên mạng xã hội để cập nhập thông tin việc làm tại các doanh nghiệp. Hoặc có thể tìm hiểu thông tin từ bạn bè, người thân để biết thêm nhiều đơn vị đang có nhu cầu tuyển dụng cho vị trí nhân viên kinh doanh ngoại hối. 

Ngoài ra, có một kênh tìm việc làm nhanh chóng, hiệu quả và uy tín bạn không nên bỏ qua đó là tìm việc làm chuyên viên kinh doanh ngoại hối qua các website tuyển dụng như TopCV.vn, vieclamnganhang.vn, vietnamwork.vn,… Tại các trang web tuyển dụng này bạn dễ dàng tra cứu các thông tin việc làm nhân viên kinh doanh ngoại hối tại các doanh nghiệp trên cả nước. Bên cạnh đó, các website tuyển dụng còn cung cấp các kiến thức bổ ích về lĩnh vực, gợi ý làm CV, hướng dẫn trả lời câu hỏi phỏng vấn,… giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất khi tham gia ứng tuyển. 

>>> Ứng tuyển việc làm ngân hàng tài chính mới nhất tại TopCV!

Nên tìm việc chuyên viên kinh doanh ngoại hối ở đâu?
Nên tìm việc chuyên viên kinh doanh ngoại hối ở đâu?

Trên đây là một số thông tin về công việc, kỹ năng cần có ở chuyên viên kinh doanh ngoại hối mà chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc và có sự chuẩn bị kiến thức tốt nhất khi muốn thử sức ở vị trí là chuyên viên kinh doanh ngoại hối trong thời gian tới. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *