nhan-vien-kinh-doanh-ngan-hang-lam-gi

Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì? Có vất vả không?

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngân hàng là môi trường làm việc mà nhiều ứng viên khao khát, ngoài mức lương hấp dẫn và chế độ đãi ngộ tốt, mà đây là nơi có môi trường làm việc chuyên nghiệp và vô cùng tốt. Nhân viên trong ngân hàng có nhiều vị trí làm việc khác nhau, với sự cạnh tranh cao từ các ngân hàng, nhân viên kinh doanh ngân hàng là vị trí làm việc có nhiều áp lực. Nhân viên kinh doanh ngân hàng được xem là vị trí không thể thiếu của các ngân hàng hiện nay.

Vậy nhân viên kinh doanh ngân hàng là gì? Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì trong ngân hàng? công việc này có áp lực và vất vả không? Hãy cùng vieclamnganhang.vn theo dõi bài viết sau để hiểu hơn về công việc này nhé!

Nhân viên kinh doanh ngân hàng là gì?

Trước khi tìm hiểu về nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì? hãy cùng tìm hiểu xem nhân viên kinh doanh ngân hàng là gì nhé!

Nhân viên kinh doanh ngân hàng là người đảm nhận các vấn đề liên quan đến việc kinh doanh của ngân hàng như vay vốn, tín dụng, tiết kiệm…làm việc trực tiếp với khách hàng. Đây là vị trí công việc có nhiều khó khăn, áp lực và thách thức nhưng có mức thu nhập khá cao, xứng đáng với những ai luôn có sự cố gắng và nỗ lực khi làm việc. Có thể nói, nhân viên kinh doanh ngân hàng là vị trí vô cùng quan trọng trong ngân hàng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của ngân hàng.

Nền kinh tế liên tục phát triển, kéo theo đó là sự thay đổi của thị trường, do đó ngân hàng cũng thường xuyên thay đổi quy mô để phù hợp với thị trường. Ngân hàng thay đổi, nhân viên kinh doanh ngân hàng cũng phải thay đổi linh hoạt để có thể thích nghi hơn. Những nhiệm vụ chủ yếu của nhân viên kinh doanh ngân hàng là tư vấn và quản lý khách hàng.

>>>Xem thêm: Tìm Hiểu Về Các Phòng Ban Trong Ngân Hàng

Nhân viên kinh doanh ngân hàng là gì?
Nhân viên kinh doanh ngân hàng là gì?

Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì?

Để hoàn thành chỉ tiêu bán hàng do nhân hàng đề ra, nhân viên kinh doanh ngân hàng sẽ thực hiện những công việc cụ thể sau:

  • Xây dựng các chiến lược tiếp thị khách hàng hiệu quả. Thực hiện các chiến lược quảng cáo cho các gói sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng cung cấp.
  • Chịu trách nhiệm tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng các gói sản phẩm, dịch vụ tài chính phù hợp với nhu cầu, điều kiện tài chính của khách hàng.
  • Nhân viên kinh doanh ngân hàng sẽ tiến hành thực hiện các cuộc gọi chăm sóc khách hàng, thuyết phục khách hàng lựa chọn dịch vụ của ngân hàng. Thông báo cho khách hàng các chương trình tri ân, khuyến mãi, ưu đãi dành cho khách hàng theo tiêu chuẩn ngân hàng đặt ra.
  • Thực hiện việc quản lý về số lần giao dịch tại ngân hàng của khách hàng, nhằm đảm bảo đạt chỉ tiêu ngân hàng đề ra.
  • Nhân viên kinh doanh ngân hàng sẽ là người trực tiếp đánh giá  hồ sơ, phương án vay vốn và thực hiện việc thẩm định giá trị tài sản của khách hàng, có đáp ứng được tiêu chuẩn của ngân hàng đề ra trước khi làm thủ tục cho vay vốn.
  • Thông báo, đôn đốc khách hàng trả lại đúng kỳ hạn, xử lý những vấn đề liên quan đến khoản nợ của khách hàng.
  • Đảm bảo thực hiện đầy đủ chỉ tiêu bán hàng cho các sản phẩm, dịch vụ khách hàng do ngân hàng đề ra. Bên cạnh đó, Nhân viên kinh doanh ngân hàng cũng thực hiện các công việc do cấp trên đặt ra.

Những công việc cụ thể trên đã giúp câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì?

>>>Xem thêm: Mức lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu? 

Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì?
Nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì?

Những yêu cầu để trở thành nhân viên kinh doanh ngân hàng

Vậy, sau khi hiểu về nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc yêu cầu cần có đề làm việc tại vị trí này như thế nào? Tùy thuộc vào tính chất hoạt động, mỗi ngân hàng sẽ có tiêu chuẩn tuyển dụng nhân viên kinh doanh ngân hàng khác nhau. Dưới đây là một số kỹ năng cần có trước khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí này.

Yêu cầu về trình độ học vấn

Đối với ứng viên làm việc trong ngân hàng, yêu cầu đầu tiên cần có chính là tốt nghiệp các trường đại học chuyên ngành ngân hàng, tài chính, kinh tế, quản trị kinh doanh hay các ngành liên quan với vị trí tuyển dụng.

>>>Xem thêm: Làm Sale Ngân Hàng Lương Bao Nhiêu? Có Vất Vả Không?

Yêu cầu về kỹ năng chuyên môn

Để có thể ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng cơ bản sau:

  • Khả năng giao tiếp tốt: Đây là kỹ năng không thể thiếu với nhân viên kinh doanh. Đối với ngành dịch vụ như ngân hàng, việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng giúp bạn có đến 80% cơ hội thành công trong việc thuyết phục khách hàng.
  • Thành thạo trong việc sử dụng các kỹ năng tin học văn phòng như: word, excel…
  • Có khả năng giao tiếp ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc của vị trí này.

Ngoài ra, bạn phải có khả năng tư duy, khả năng phân tích các báo cáo trong ngân hàng.

Yêu cầu để trở thành nhân viên kinh doanh ngân hàng
Yêu cầu để trở thành nhân viên kinh doanh ngân hàng

Trên đây là tổng hợp một số thông tin trả lời cho câu hỏi nhân viên kinh doanh ngân hàng làm gì? có thể thấy rằng, đây là vị trí có công việc chịu nhiều áp lực và khá vất vả so với những vị trí khác trong ngân hàng. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc của vị trí này, bên cạnh đó có sự chuẩn bị tốt hơn chuẩn bị tốt hơn cho quá trình xin việc sau này của mình.

>>>Xem thêm: Có nên làm Telesales ngân hàng hay không? Lương cao không?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *