Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Agribank từ người trong nghề

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc

Thuộc top ngân hàng Big4, thông tin tuyển dụng Agribank luôn thu hút sự quan tâm đông đảo của các ứng viên. Vì vậy, Vieclamnganhang.vn sẽ thông tin đến bạn quy trình tuyển dụng và câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn Agribank.

Giới thiệu về Ngân hàng Agribank

Agribank là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam có 100% vốn đầu tư của Nhà nước được thành lập tháng 3/1988. Trải qua nhiều năm hình thành, phát triển cùng sự nỗ lực không ngừng hiện nay Agribank đã chứng minh được vị thế và vai trò của mình khi trở thành một trong 4 ngân hàng lớn nhất Việt Nam cả về vốn, nhân lực, mạng lưới tài sản lẫn số lượng khách hàng. 

phong-van-agribank-TopCV-1
Agribank – Top ngân hàng Big4 tại Việt Nam

Bên cạnh đó, quy mô của Agribank cũng đã bao quát khắp các tỉnh thành ở Việt Nam. Ước tính hiện nay Agribank đã có 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch với hơn 40.000 nhân viên, cán bộ hoạt động tín dụng và cả phi tín dụng.

>> Xem thêm: Big 4 Ngân Hàng Việt Nam Là Những Ngân Hàng Nào?

Tại sao nên làm việc tại ngân hàng Agribank? 

Agribank luôn được xếp vào top các đơn vị có môi trường làm việc tốt nhất hiện nay. Dưới đây là một số review khi làm việc tại Agribank để bạn có thể tham khảo: 

Môi trường làm việc 

Môi trường làm việc tại Agribank luôn có sự thoải mái, các bộ phận luôn kết nối và hỗ trợ lẫn nhau để làm việc hiệu quả, tạo nên văn hóa doanh nghiệp đa dạng. Bên cạnh đó, tại các hội sở cũng được bố trí nhiều khu vực nghỉ ngơi, thư giãn, điều này giúp cho các nhân sự thoải mái hơn, phát huy tối đa sự sáng tạo trong công việc.

Mức lương

Khi nghĩ về môi trường làm việc nhà nước thì nhiều bạn thường cho rằng thu nhập tại Agribank có thể không cao bằng ngân hàng thương mại cổ phần khác. Nhưng thực tế, mức thu nhập trung bình của nhân viên Agribank không hề thấp. Theo thống kê, thu nhập trung bình mỗi tháng của tất cả các vị trí tại đây dao động khoảng 16 – 20 triệu/ tháng và tất nhiên sẽ có sự chênh lệch khác nhau, tùy vào vị trí. 

phong-van-agribank-TopCV-2
Mức lương tại Agribank khá cạnh tranh, không chênh lệch quá nhiều

Các khoản chính trong thu nhập gồm có: Lương cơ bản (tính theo bậc lương, vùng, kinh nghiệm,…) và các khoản lương kinh doanh, chưa kể các khoản thưởng vào ngày lễ. Vì vậy, có thể thấy dù bậc lương của Agribank không quá cao, nhưng tổng thể thu nhập vẫn rất cạnh tranh, không chênh lệch nhiều so với những ngân hàng khác. 

>> Xem thêm: Bật Mí Lương Ngân Hàng Agribank Mới Nhất Năm 2023

Lộ trình thăng tiến

Khi làm việc tại Agribank, cán bộ nhân viên sẽ được đào tạo nghiệp vụ và nâng cao năng lực bản thân với lộ trình rõ ràng. Từ đó, thúc đẩy nhân viên gắn bó, sáng tạo và cống hiến hơn trong công việc. 

Điều kiện ứng tuyển và quy trình tuyển dụng Agribank

Mỗi ngân hàng sẽ có điều kiện ứng tuyển và quy trình tuyển dụng riêng. Dưới đây là quy định trong quy trình tuyển dụng Agribank:  

Điều kiện ứng tuyển

Để tham gia ứng tuyển tại ngân hàng Agribank, các ứng viên phải thỏa mãn điều kiện sau:

phong-van-agribank-TopCV-3
Agribank có những điều kiện nhất định với ứng viên tham gia phỏng vấn
  • Ứng viên có độ tuổi không quá 35 tuổi (tính đến ngày nộp hồ sơ), không bắt buộc ứng viên phải có hộ khẩu thường trú tại khu vực nơi chi nhánh tuyển.
  • Ứng viên tốt nghiệp đại học hệ chính quy dài hạn tập trung (không nhận các ứng viên vừa học vừa làm, hệ tại chức, từ ca). 
  • Ứng viên học đúng chuyên ngành (Tài chính ngân hàng, kiểm toán, kế toán, kinh tế, quản trị kinh quanh, luật,…) Về chuyên ngành, hiện tại Agribank khá linh hoạt.
  • Đúng chuyên ngành (Ngân hàng, tài chính, kinh tế, kế toán, kiểm toán, CNTT, luật, quản trị kinh doanh…). Về chuyên ngành, hiện tại Agribank khá linh hoạt và không quy định nghiêm ngặt.
  • Chiều cao: Đối với nam cao từ 1m65 và nữ giới cao từ 1m55 trở lên. Đây là ngân hàng duy nhất trong nhóm Big4 yêu cầu về chiều cao. Tuy nhiên, thực tế nếu ứng viên có chiều cao dưới tiêu chí trên, nhưng có ngoại hình sáng và ăn mặc chỉn chu vẫn có thể được chấp nhận. Đây là tiêu chí phụ.

Quy trình tuyển dụng và phỏng vấn tại ngân hàng Agribank

Quy trình tuyển dụng Agribank gồm có 3 vòng:

Quy trình tuyển dụng tại ngân hàng Agribank mới nhất 2023
Quy trình tuyển dụng tại ngân hàng Agribank mới nhất 2023
  • Vòng 1: Vòng sơ loại hồ sơ, ứng viên cần nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi nhánh. Sau đó thực hiện phỏng vấn sơ loại tại chi nhánh (không phải tất cả các chi nhánh đều yêu cầu) về những câu hỏi cá nhân như nghề nghiệp, trình độ, hiểu biết về địa phương, hiểu biết về Agribank, thái độ làm việc và ứng tuyển,…
  • Vòng 2: Vòng này sẽ thi viết môn Nghiệp vụ gồm 50% trắc nghiệm và 50% tự luận. Đặc thù của vòng này là do Trung ương ra đề thi chung, sau đó được niêm phong và gửi về chi nhánh tổ chức thi. Sau đó, bài thi sẽ được gửi ngược lại về Trung ương chấm bài, tổng hợp điểm sau đó gửi kết quả về chi nhánh. Bài thi của vòng 2 chiếm 60% kết quả phỏng vấn cuối cùng. Cách làm này đảm bảo được sự minh bạch và công bằng trong quy trình tổ chức thi tuyển. 
  • Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp tại Chi nhánh. Điểm phỏng vấn chiếm tới 40% kết quả cuối cùng và được gửi về Trung ương tổng hợp. Thời gian tổ chức phỏng vấn vòng 3 thường được tiến hành ngay sau vòng 2 khoảng 1 ngày và tổ chức vào thứ 7 và chủ nhật.

>> Xem thêm: Hướng Dẫn Viết CV Xin Việc Ngân Hàng Và Các Mẫu CV Tham Khảo

Kết cấu đề thi tuyển dụng ngân hàng Agribank

Những năm trước quy trình tuyển dụng lẻ theo chi nhánh thì mỗi chi nhánh sẽ phải tự ra đề riêng. Rất nhiều chi nhánh yêu cầu thi chung cả 2 nghiệp vụ, ứng viên thi Kế toán hoặc Tín dụng vẫn phải làm 50% Tín dụng + 50% Kế toán.

Tuy nhiên, đối với đợt tuyển dụng tập trung toàn quốc 2023 do Trung ương ra đề, công văn đã ghi rõ ứng viên chỉ thi duy nhất nghiệp vụ ứng tuyển. Điều này giúp giảm tải rất nhiều nội dung ôn tập cho các ứng viên. 

phong-van-agribank-TopCV-5
Kết cấu bài thi tuyển dụng tại ngân hàng Agribank

Cấu trúc đề thi của Agribank bao gồm:

  • 8 câu trắc nghiệm lý thuyết (2 điểm), kiến thức rộng đa số về luật và quy trình.
  • 2 câu nhận định sai/ đúng và giải thích (2 điểm), kiến thức rộng đa số về quy trình và luật.
  • 2 câu bài tập (3 điểm) thường là các dạng về tính toán. Chẳng hạn như tính hạn mức tín dụng của phương thức cho vay từng lần và đề nghị khách hàng nên vay theo phương thức nào.
  • 1 câu giải quyết tình huống thực tế (3 điểm).

Kết quả phỏng vấn Agribank cuối cùng sẽ được tính dựa trên cả 2 vòng theo tỷ lệ 60% nghiệp vụ  40% phỏng vấn. Sau đó sẽ được Trung ương tổng hợp cộng chung và lấy từ trên xuống dưới cho đến hết chỉ tiêu. 

Sau bao lâu thì có kết quả phỏng vấn Agribank?

Kết quả phỏng vấn ngân hàng Agribank sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu đợt tuyển dụng đó có nhiều ứng viên tham gia thì thời gian mà bạn phải chờ thông báo sẽ lâu hơn. Thường là từ 10 – 15 ngày bạn sẽ nhận được phản hồi từ họ thông qua email và điện thoại. 

phong-van-agribank-TopCV-8
Thời gian nhận được kết quả phỏng vấn từ 10 – 15 ngày

Bộ câu hỏi phỏng vấn Agribank thường gặp

Tùy vào vị trí ứng tuyển mà ứng viên sẽ được hỏi câu hỏi khác nhau. Dưới đây là bộ câu hỏi phỏng vấn thường gặp tại ngân hàng Agribank:  

Câu hỏi phỏng vấn cơ bản Agribank 

  • Giới thiệu bản thân
  • Bạn hiểu gì về các sản phẩm/ dịch vụ của Agribank?
  • Bạn có điểm mạnh, điểm yếu gì?
  • Tại sao bạn lại ứng tuyển vào ngân hàng Agribank?
  • Tại sao bạn lại nghỉ việc công ty cũ?
  • Bạn đã từng làm việc tại ngân hàng chưa?
phong-van-agribank-TopCV-6
Bộ câu hỏi phỏng vấn Agribank thường gặp ứng viên nên tham khảo

Câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên Agribank

  • Bạn hiểu gì về Agribank và công việc giao dịch viên này?
  • Để trở thành giao dịch viên cần những kỹ năng gì?
  • Bạn nghĩ vị trí giao dịch viên tại ngân hàng Agribank cần có những đức tính gì?
  • Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn vào vị trí công việc này?
  • Khách hàng bức xúc vì lỗi do giao dịch viên nhầm lẫn gây ra, nhưng bạn không hề biết lỗi của giao dịch viên, lúc này bạn sẽ giải quyết vấn đề này thế nào?
  • Câu nói đầu tiên của bạn khi có khách hàng vào quầy giao dịch là gì?
  • Trả lời câu hỏi thực tế,…

Câu hỏi phỏng vấn chuyên viên khách hàng doanh nghiệp Agribank

  • Hãy chia sẻ những tình huống khó khăn mà bạn gặp phải khi thương lượng thành công với khách hàng?
  • Bạn thường tìm kiếm đối tác, nguồn khách hàng doanh nghiệp như thế nào?
  • Bạn đã từng ký kết thành công hợp đồng có giá trị cao nhất là bao nhiêu?
  • Nếu được tuyển dụng vào vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp tại Agribank, bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn Agribank

Bên cạnh việc ôn luyện kiến thức và chuẩn bị sẵn các câu hỏi khi tham gia phỏng vấn ngân hàng Agribank thì bạn cũng cần lưu ý tới một số tips phỏng vấn sau:

phong-van-agribank-TopCV-7
Lưu ý quan trọng khi tham gia phỏng vấn tại ngân hàng Agribank
  • Không viết CV quá dài, quá ngắn hoặc mắc các lỗi sai chính tả, liệt kê thông tin sai hoặc thông tin không liên quan tới vị trí đang ứng tuyển.
  • Không so sánh ngân hàng khác với AgriBank.
  • Thể hiện sự nhất quán, thông tin chính xác về trình độ, kinh nghiệm của bản thân với CV.
  • Không nói những điều không tốt ở môi trường làm việc trước đây. 
  • Lựa chọn trang phục lịch sự, chỉn chu, tốt nhất là nên chọn áo sơ mi trắng, quần, váy sẫm màu.
  • Kiểu tóc gọn gàng, phù hợp, với các ứng viên nữ cần hạn chế để tóc xõa.
  • Phong thái tự tin, bình tĩnh, hạn chế để lộ thái độ khi không hài lòng hoặc lo lắng, hồi hộp.
  • Nên đến phỏng vấn và thi tuyển sớm hơn ít nhất 10 phút để có thời gian chuẩn bị.

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm khi phỏng vấn Agribank sẽ giúp các bạn tìm được công việc ưng ý nhất. Ngoài ra, để cập nhật những thông tin tuyển dụng mới nhất đừng quên truy cập vào website Topcv.vn và tham khảo những mẫu CV ngân hàng chuyên nghiệp nhất nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *