Top các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng và cách trả lời phù hợp

Top các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng và cách trả lời phù hợp

Chia sẻ kinh nghiệm

Thời gian gần đây, rất nhiều ngân hàng đang thực hiện tuyển dụng nhân sự mới. Nếu bạn cũng đang có buổi phỏng vấn sắp tới, các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng và cách trả lời được Vieclamnganhang tổng hợp sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

Top các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng phổ biến

Bên cạnh chuẩn bị kỹ càng, bạn có thể tham khảo thêm các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng sau đây để giúp cho buổi phỏng vấn sắp tới được diễn ra thuận lợi hơn. Bao gồm:

Câu 1: Lý do bạn ứng tuyển vào ngân hàng của chúng tôi là gì?

Đây là một trong các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng thường gặp để nhà tuyển dụng xác định xem bạn đã tìm hiểu về ngân hàng hay chưa. Dựa vào câu hỏi này, các nhà tuyển dụng cũng sẽ biết thêm được về khả năng phân tích và đọc các báo cáo thường niên về tài chính của ngân hàng như thế nào. Do đó với câu hỏi này bạn có thể trả lời theo trình tự là giới thiệu cơ bản về ngân hàng và đưa ra những chỉ số trong báo cáo tài chính của ngân hàng.

cac-cau-hoi-phong-van-ngan-hang-topcv-1
Hãy lựa chọn trang phục lịch sự khi đến phỏng vấn ngân hàng

Câu 2: Bạn sẽ lựa chọn như thế nào nếu được ngân hàng khác mời làm việc?

Đây là câu hỏi bẫy trong các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng mà bạn có thể gặp phải. Để trả lời câu hỏi này, tạo nên xác minh lại với nhà tuyển dụng và xem xét những vấn đề sau đây:

  • Tình huống được ngân hàng khác mời vì làm việc là như thế nào.
  • Hoàn cảnh diễn ra tình huống trên ra sao? Ví dụ như bạn có đang làm việc tại ngân hàng nào không, mối quan hệ xung quanh của bạn với sếp và đồng nghiệp, cơ hội thăng tiến tại ngân hàng cũ đang làm như thế nào,…
  • Đưa ra xác định lại về tiêu chí cá nhân trong quá trình lựa chọn công việc.

Tìm hiểu thêm: Top các câu hỏi phỏng vấn giám đốc chi nhánh ngân hàng

Câu 3: Bạn sẽ làm gì nếu gặp tình huống khó xử với khách hàng?

Hầu hết bất kỳ vị trí nào trong ngân hàng hiện nay đều cần phải làm việc trực tiếp với khách hàng. Do đó, các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng thì câu hỏi này được sử dụng để xác định khả năng xử lý và ứng phó với tình huống của nhân viên như thế nào. 

Với câu hỏi này bạn có thể nêu ra một tình huống cụ thể và cách mà bạn đã xử lý tình huống đó. Đừng quên nêu ra bài học mà bạn đã rút ra được trong quá trình xử lý tình huống khó xử là gì.

Câu 4: Theo bạn những tác phong mà nhân viên ngân hàng cần có là gì?

Ngân hàng là một trong những ngành có yêu cầu khắt khe về tác phong làm việc và quá trình làm việc của mỗi nhân viên. Do đó đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng sẽ đưa ra để xác định xem bạn có tố chất để trở thành một nhân viên ngân hàng và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp hay không. Câu hỏi này, Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về những yêu cầu liên quan đến tác phong của ngân hàng mà bạn sẽ phỏng vấn là gì. Bởi mỗi loại một ngân hàng sẽ có những yêu cầu khác nhau.

cac-cau-hoi-phong-van-ngan-hang-topcv-2
Hãy lựa chọn trang phục lịch sự khi đến phỏng vấn ngân hàng

Câu 5: Theo bạn yếu tố nào quan trọng nhất ở vị trí mà bạn đang ứng tuyển?

Mỗi vị trí trong ngân hàng sẽ có những chức năng khác nhau. Vì vậy câu hỏi phỏng vấn này được đưa ra để ngân hàng xác định xem bạn thực sự hiểu về vị trí mà bạn đang ứng tuyển hay không. Để trả lời câu hỏi này, bạn cần nghiên cứu kỹ về những nhiệm vụ và yêu cầu của vị trí trong bảng mô tả công việc.

Tìm hiểu thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên tín dụng ngân hàng phổ biến nhất

Câu 6: Bạn sẽ làm gì khi gặp áp lực trong công việc?

Đây cũng là một trong các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng thường xuyên được sử dụng. Bởi luôn yêu cầu sự chính xác nên hầu hết mọi vị trí trong ngân hàng đều sẽ có những áp lực riêng. Bạn có thể nêu một số cách mà bạn đã sử dụng để giúp hạn chế áp lực đó trong quá trình trả lời câu hỏi phỏng vấn ngân hàng này.

Nên tìm việc làm tài chính – ngân hàng ở đâu?

Tài chính ngân hàng là một trong những ngành khá đặc thù trong quá trình tuyển dụng nhân sự. Tuy vậy, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm lĩnh vực này, có thể tham khảo ngay 2 cách phổ biến sau:

  • Tham khảo trực tiếp theo chỉ tiêu của ngân hàng: Khá nhiều khách hàng hiện nay đã tiêu tuyển dụng trong ngân hàng trên các nền tảng tuyển dụng hoặc kênh thông tin chính thức của mình. Bạn có thể tham khảo những kênh tuyển dụng hoặc thông tin chính thức của các ngân hàng để tìm kiếm cơ hội.
  • Các website đăng tin tuyển dụng: Xu hướng đăng tin tuyển dụng trên các website cách nối việc làm trung gian cũng đang được các ngân hàng lựa chọn. Với những kênh như TopCV, Vietnamworks, CareerBuilder,… Bạn có thể dễ dàng so sánh các công việc với nhau.
cac-cau-hoi-phong-van-ngan-hang-topcv-3
Bạn có thể tìm việc tài chính ngân hàng trên các website tuyển dụng

Hiện tại, với những chia sẻ kinh nghiệm cùng các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng ở trên sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn sắp tới của mình. Bên cạnh đó, hãy tham khảo ngay TopCV để tiếp cận với các tin tức thú vị và cơ hội việc làm tài chính – ngân hàng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *