Cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng - Giải đáp chi tiết

Cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng – Giải đáp chi tiết

Chia sẻ kinh nghiệm

Quá trình chuyển đổi số tại ngân hàng kéo theo sự biến động mạnh mẽ về nhân sự. Hiện tại, cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng như thế nào? Có dễ tìm việc hay không? Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu nhé.

Tổng quan về cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng

Thống kê sơ bộ từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết, tính đến năm 2021, 95%, các ngân hàng hiện tại đã và đang xây dựng quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Xu hướng này sẽ còn kéo dài đến hết năm 2025 và có định hướng đến năm 2030. Quá trình chuyển đổi số cũng mang theo nhiều thách thức cũng như cơ hội cho nhân sự thuộc lĩnh vực này.

co-hoi-viec-lam-nganh-tai-chinh-ngan-hang-topcv-1
Cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng khá rộng mở

Những năm vừa qua, ngân hàng là một trong những ngành có nhiều biến động nhân sự khi hàng loạt nhân viên cũ không đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số bị đào thải. Thay vào đó, tuyển dụng nhân sự mới cho ngành ngân hàng đáp ứng được chỉ tiêu và yêu cầu liên quan đến công nghệ thông tin rất hiếm. Theo thống kê từ Navigos Group, con số này chỉ khoảng 50 – 70%.

Những thông tin này cũng đã phần nào giúp bạn có thể nắm bắt được nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại các ngân hàng Hiện tại đang rất cao. Vì vậy bạn cũng không cần quá lo lắng về cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường. Bởi nếu theo xu hướng hiện tại, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để làm việc trong lĩnh vực này.

Những vị trí trong ngân hàng có xu hướng tuyển dụng cao

Với cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng rộng mở như vậy, hiện đang có những vị trí nào có xu hướng tuyển dụng cao? Dưới đây sẽ là một số vị trí mà bạn có thể tham khảo:

Giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên ngân hàng là vị trí thường xuyên khám bị thiếu hụt nhân sự hiện nay trong các ngân hàng. Vị trí này sẽ đảm nhiệm những vai trò của công việc như:

  • Tiếp đón là tìm hiểu nhu cầu giao dịch của khách hàng khi đến tại ngân hàng.
  • Hướng dẫn khách hàng giao dịch và giới thiệu các gói dịch vụ sản phẩm phù hợp.
  • Thực hiện các nghiệp vụ liên quan đến giao dịch như chuyển tiền, rút tiền, mở tài khoản thanh toán bình thường, mở tài khoản tiết kiệm,… cho khách hàng.

Mức lương cụ thể của giao dịch viên sẽ còn tùy thuộc vào số năm kinh nghiệm, cấp ngân hàng làm việc. Theo thống kê thì với những nhân viên có kinh nghiệm từ trên 1 năm sẽ có mức thu nhập khoảng 8 – 15 triệu đồng 

Nhân viên tín dụng

Tín dụng là một trong những sản phẩm mang đến nhuận cho ngân hàng. Vậy Đây cũng là một cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng mà bạn có thể tham khảo. Công việc này chủ yếu sẽ bao gồm các hoạt động tư vấn và giải đáp thắc mắc liên quan đến sản phẩm tình dục mà thuyết phục khách hàng.

co-hoi-viec-lam-nganh-tai-chinh-ngan-hang-topcv-2
Nhu cầu tuyển dụng nhân viên tín dụng ngân hàng vẫn rất lớn

Mức lương trung bình tham khảo của vị trí này thường từ 6 – 10 triệu đồng/tháng. Lưu ý mức chỉ là mức lương cơ bản và không bao gồm các khoản hoa hồng từ sản phẩm. Trên thực tế nếu tính cả các phần thưởng, lương của vị trí này có thể dao động từ 15 – 20 triệu đồng/tháng.

Chuyên viên quan hệ khách hàng

Vị trí chuyên viên chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ đóng vai trò duy trì và củng cố các mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Gồm cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Tùy thuộc vào phân nhóm khách hàng mà nhân sự đảm nhận, mức lương thực thì sẽ khác nhau. Tuy vậy mức tham khảo trung bình sẽ trong khoảng 12.3 – 18.4 triệu đồng/tháng.

Nhân viên quản lý rủi ro

Vị trí nhân viên quản lý rủi ro sẽ đảm nhiệm tiếp cận và hạn chế những rủi ro có thể gặp phải trong các vấn đề liên quan của ngân hàng hoặc khách hàng. Công việc này thường đòi hỏi khá cao ở nhân sự về khả năng phân tích và định hướng, dự đoán và có khả năng đưa ra các biện pháp khắc phục rủi ro. Vì vậy mức lương của vị trí này ở thời điểm hiện tại cũng tương đối cao, trung bình tham khảo khoảng 14 – 21 triệu đồng/tháng.

Nhân viên telesale ngân hàng

Đối với những bạn không có chuyên môn quá cao thì đây là một trong những cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng mà bạn có thể tham khảo. Nay các ngân hàng đang ngày càng đẩy mạnh hơn việc giới thiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng thường xuyên qua hệ thống telesale. Bạn sẽ thực hiện gọi điện, giới thiệu sản phẩm, chăm sóc khách hàng với công việc này. Mức lương cho vị trí này trung bình khoảng 7 – 17 triệu đồng/tháng.

co-hoi-viec-lam-nganh-tai-chinh-ngan-hang-topcv-3
Telesale ngân hàng đang được tuyển dụng thường xuyên

Hiện tại, tuy mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực này vẫn khá cao, nhưng cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng vẫn rộng mở và nhiều vị trí tiềm năng để phát triển. Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm này sẽ hữu ích cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội việc làm ở lĩnh vực này, hãy tham khảo ngay  TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *