Giám đốc chi nhánh ngân hàng

Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Chức Vụ Giám Đốc Chi Nhánh Ngân Hàng

Chia sẻ kinh nghiệm

Giám đốc chi nhánh ngân hàng là vị trí mà bất cứ ai làm việc trong ngành này đều mong muốn đạt được. Tuy nhiên trước khi trở thành Giám đốc chi nhánh chính thức, bạn cần vượt qua vòng phỏng vấn từ ngân hàng. Bài viết dưới đây vieclamnganhang.vn sẽ chia sẻ về bộ câu hỏi phỏng vấn Giám đốc chi nhánh của một ngân hàng thường gặp nhất. 

Tìm hiểu chung về vị trí Giám đốc chi nhánh ngân hàng

Giám đốc chi nhánh là vị trí quan trọng và chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động của một chi nhánh ngân hàng. Bên cạnh việc điều hành các công việc giúp ngân hàng vận hành bình thường. Giám đốc chi nhánh cũng là người đảm bảo doanh thu, lợi nhuận của toàn bộ ngân hàng đó. 

Ngân hàng hoạt động có hiệu quả hay không quyết định bởi năng lực của Giám đốc. Vì vậy khi tuyển dụng Giám đốc chi nhánh ngân hàng, các công ty đều có những yêu cầu nhất định. Cụ thể bộ câu hỏi thường được sử dụng khi phỏng vấn vị trí này sẽ được chúng tôi chia sẻ ở phần tiếp theo của bài viết này. 

>>>Xem thêm: Những Điều Kiện Cần Và Đủ Để Làm Giám Đốc Chi Nhánh Ngân Hàng

Vị trí Giám đốc chi nhánh có vai trò quan trọng với ngân hàng
Vị trí Giám đốc chi nhánh có vai trò quan trọng với ngân hàng

Bộ 5 câu hỏi phỏng vấn Giám đốc chi nhánh ngân hàng thường gặp

Việc nắm bắt những câu hỏi phỏng vấn thường gặp sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn. Cụ thể những câu hỏi này thường bao gồm:

Câu 1: Bạn có thể mang tới lợi ích gì cho ngân hàng chúng tôi?

Đây là câu hỏi được sử dụng để kiểm tra bản lĩnh của ứng viên. Chức vụ giám đốc sẽ quyết định phương hướng hoạt động cũng như doanh thu của ngân hàng. Vì vậy cần thể hiện sự quyết tâm sẽ mang tới những lợi ích to lớn khi đảm nhiệm vị trí này.

Với vị trí quản lý cấp cao như Giám đốc chi nhánh, ngân hàng sẽ quan tâm tới các vấn đề như phương pháp quản lý, chiến lược hoạt động, chỉ tiêu doanh số. Vì vậy câu trả lời của bạn nên đưa ra những con số thực tế về vấn đề này. Tốt nhất là bạn nên đưa ra cam kết về cải thiện doanh thu cũng như mở rộng thị trường bán hàng.

Câu hỏi về lợi ích thường được đề cập khi phỏng vấn vị trí giám đốc chi nhánh ngân hàng
Câu hỏi về lợi ích thường được đề cập khi phỏng vấn vị trí giám đốc chi nhánh ngân hàng

Câu 2: Hãy mô tả những kinh nghiệm làm việc thực tế với vị trí này của bạn 

Với vị trí này, nhà tuyển dụng mong muốn được thấy những kinh nghiệm làm việc thực tế của bạn với vị trí Giám đốc chi nhánh ngân hàng. Bởi để ngồi vào vị trí này, ứng viên phải là người có kinh nghiệm chuyên môn cũng như thâm niên làm việc dày dặn trong ngành ngân hàng. Nếu như không có kinh nghiệm thì hồ sơ của bạn rất dễ bị loại ngay từ những vòng đầu.

Khi trả lời câu hỏi này, bạn cần thể hiện hết những kinh nghiệm làm việc nổi bật trong quá trình làm việc. Bạn nên liệt kê những giải pháp đã thực hiện để gia tăng doanh thu cho ngân hàng cũ, hoặc cách giải quyết các khó khăn đã gặp phải.

Câu 3: Theo suy nghĩ của bạn, vai trò trách nhiệm của Giám đốc chi nhánh ngân hàng là như thế nào?

Câu hỏi này được nhà tuyển dụng đề cập tới để kiểm tra mức độ hiểu biết của bạn với vị trí đang ứng tuyển. Nếu bạn thật sự quan tâm tới vị trí này thì tất nhiên sẽ trả lời chính xác câu hỏi này.

Khi trả lời, bạn cần đề cập tới việc Giám đốc một chi nhánh sẽ chịu trách nhiệm trước toàn bộ hoạt động của ngân hàng. Ngoài ra, giám đốc cũng sẽ chịu trách nhiệm trước mọi quyết định, chính sách, phân công công việc đã thi hành. Đồng thời Giám đốc đứng đầu chi nhánh cũng là người đảm bảo doanh thu, lợi nhuận hoạt động của ngân hàng đó. 

Câu 4: Thành tựu và khó khăn lớn nhất khi bạn làm Giám đốc chi nhánh là gì?

Đây là câu hỏi đơn thuần để kiểm tra xem liệu những kinh nghiệm làm việc của bạn là thật hay chỉ là lời nói phóng đại của bạn. Hãy thẳng thắn chia sẻ về những trải nghiệm mà bạn đã gặp phải.

Với thành tựu đáng nhớ nhất, bạn có thể liệt kê về một giải pháp, dự án mang lại lợi ích kinh tế và giá trị hữu ích cho ngân hàng. Đồng thời đừng quên thể hiện cảm xúc và sự trân trọng về những điều đó. Còn với khó khăn lớn nhất đã từng gặp phải, bạn nên nhấn mạnh tới cách mà bạn đã vượt qua nó. Quan trọng nhất là những kinh nghiệm xương máu mà bạn học hỏi được qua sự kiện đó là gì. 

Đừng ngần ngại khi đề cập tới thành tựu và khó khăn gặp phải trong công việc
Đừng ngần ngại khi đề cập tới thành tựu và khó khăn gặp phải trong công việc

Câu 5: Mức lương mà bạn mong muốn với vị trí Giám đốc chi nhánh ngân hàng là bao nhiêu? 

Mong muốn về mức lương cũng thể hiện sự tự tin của ứng viên về năng lực làm việc của họ. Vì vậy nếu bạn thực sự có năng lực thì đừng ngần ngại trong việc deal lương với ngân hàng.

Tuy nhiên quá trình trao đổi mức lương cũng cần dựa vào mức lương trung bình của vị trí này trên thị trường hiện nay. Trung bình, mức lương của Giám đốc chi nhánh thường dao động từ 40-100 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào quy mô ngân hàng cũng như năng lực làm việc mà mức lương ở mỗi ngân hàng sẽ có sự khác nhau. Quan trọng là bạn chứng minh được tiềm năng của mình với nhà tuyển dụng. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về vị trí Giám đốc chi nhánh ngân hàng và bộ câu hỏi phỏng vấn thường gặp ở vị trí này. Mong rằng qua bài viết, bạn đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn và tự tin cho buổi phỏng vấn gắp tới. Chúc bạn thành công. 

>>>Xem theemL: Điểm danh các vị trí trong ngân hàng hot nhất hiện nay

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *