Bí quyết tìm việc ngân hàng lương cao trong mùa tuyển dụng

Bí quyết tìm việc ngân hàng lương cao trong mùa tuyển dụng

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngân hàng là một trong những ngành có nhiều cơ hội thu nhập hấp dẫn nhưng mức độ cạnh tranh cũng khá cao. Vậy, làm thế nào để tìm việc ngân hàng vào mùa tuyển dụng tới? Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu nhé.

Theo dõi tin tức mùa tuyển dụng

Nếu bạn có ý định tìm kiếm công việc mới trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, điều trước tiên bạn cần phải thực hiện đấy chính là theo dõi tin tức của lĩnh vực này. Đặc biệt là những tin tức liên quan đến biến động nhân sự, nguồn lao động. Bởi Ngân hàng tài chính là một trong những nhóm ngành dẫn dắt thị trường. Vì vậy bất kỳ sự biến động nào cũng sẽ ảnh hưởng đến thị trường lao động chung.

Việc nắm bắt được những thông tin biến động liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng, cũng sẽ giúp cho bạn biết cách nắm bắt cơ hội việc làm đúng lúc. Tuy vậy hầu hết các ngân hàng đều sẽ tăng mức nhân sự vào mùa tuyển dụng chung của thị trường.

Tìm hiểu thêm: Lưu ý khi ứng tuyển chương trình thực tập sinh tại các ngân hàng

Bạn nên theo dõi các tin tức tuyển dụng liên quan đến ngân hàng muốn làm việc
Bạn nên theo dõi các tin tức tuyển dụng liên quan đến ngân hàng muốn làm việc

Lên danh sách các vị trí bạn mong muốn

Trước khi tìm kiếm bất kỳ công việc nào, bạn cần phải xác định xem bạn muốn làm việc ở vị trí nào, trong doanh nghiệp như thế nào và môi trường ra sao. Do đó, sau khi nắm bắt được tin tức tuyển dụng, bạn cần:

  • Lên danh sách các vị trí mà bạn mong muốn được làm việc ở trong các ngân hàng hoặc công ty tài chính.
  • Tìm hiểu chi tiết về công việc đó sẽ làm những nhiệm vụ như thế nào.
  • Tìm hiểu về những công ty tài chính, ngân hàng mà bạn muốn được làm việc.
  • Xác định tiềm năng của bạn như thế nào để có thể đáp ứng được những yêu cầu công việc như trên.

Tận dụng tất cả mạng lưới tìm việc

Sau khi bạn đã xác định được những vị trí làm việc mà bạn mong muốn, hãy bắt đầu tìm kiếm cách cơ hội việc làm của vị trí đó. Hiện tại có khá nhiều kênh tìm việc để bạn có thể tham khảo như:

  • Liên hệ trực tiếp hoặc theo dõi trên các kênh tuyển dụng của ngân hàng, các công ty tài chính mà bạn muốn làm việc.
  • Tìm kiếm cơ hội trên các website tuyển dụng trung gian. Ví dụ như TopCV, Vietnamworks, CareerBuilder,… Hầu hết các website này đều đang để chế độ đăng tin tuyển dụng miễn phí trong những lần đầu tiên. Vì vậy cũng đang thu hút rất nhiều các HR lựa chọn để làm nơi tìm kiếm ứng viên.
  • Tìm kiếm thông qua networks: Hãy nói với bạn bè hoặc những người xung quanh về mong muốn tìm kiếm việc làm của bạn. Điều này sẽ tăng cơ hội được giới thiệu việc làm khi họ biết các tin tức liên quan khác, đặc biệt trong mùa tuyển dụng, rất nhiều việc làm được ngân hàng cập nhật.

Tìm hiểu thêm: So sánh các kênh tuyển dụng hiện nay tại Việt Nam

Hãy tận dụng tất cả mạng lưới tìm việc của bạn
Hãy tận dụng tất cả mạng lưới tìm việc của bạn

Chỉnh sửa CV – chuẩn bị email xin việc

Sau khi đã lựa chọn được những tin tuyển dụng hợp lý, bạn sẽ cần phải chuẩn bị CV cũng như nội dung của email xin việc. Trong mùa tuyển dụng, tuy nhu cầu tìm kiếm ứng viên cao nhưng nó cũng kéo theo mức độ cạnh tranh trong ứng tuyển cao.

Do đó việc chuẩn bị một CV mà nội dung email xin việc chuẩn chỉn, phù hợp sẽ là điểm giúp bạn có thể thu hút được HR trong mùa tuyển dụng cạnh tranh này. Bên cạnh đó thì đây cũng là một trong những yếu tố có thể giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp của mình với nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết viết CV xin việc ngân hàng ấn tượng, nổi bật

Thận trọng với buổi phỏng vấn của mình

Sau khi vượt qua được vòng loại CV, bạn sẽ có cơ hội được tham gia phỏng vấn trực tiếp. Đây chính là một trong những giai đoạn thử thách trong quá trình tìm kiếm việc làm ngành ngân hàng.

Với số lượng ứng viên lớn trong mùa tuyển dụng, các vòng phỏng vấn sẽ là cơ hội để bạn thể hiện năng lực và thuyết phục doanh nghiệp lựa chọn mình. Đây cũng là giai đoạn đấy khác HR có thể thanh lọc ứng viên phù hợp.

Thông thường hầu hết các ngân hàng đều sẽ có trên 2 vòng phỏng vấn để có thể tìm kiếm được ứng viên phù hợp. Vì vậy trong buổi phỏng vấn của mình bạn nên:

  • Chuẩn bị đầy đủ trang phục một cách kỹ lưỡng. Nên lựa chọn những trang phục lịch sự và đúng với phong cách của ngân hàng.
  • Hãy thể hiện thái độ tự tin nhưng nghiêm túc và chuyên nghiệp trong suốt quá trình phỏng vấn.
  • Luôn chờ nhà tuyển dụng đặt câu hỏi xong thì mới đưa ra câu trả lời của bạn.
  • Trong quá trình đưa ra các câu trả lời, ưu tiên những câu trả lời ngắn gọn và xúc tích. Không nên lựa chọn những câu trả lời quá dài dòng lan man và không giải quyết được vấn đề trong câu hỏi của nhà tuyển dụng.
  • Bạn có thể đến trước từ 10 đến 15 phút để chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn của mình.
Buổi phỏng vấn sẽ ảnh hưởng đến việc bạn có tìm được việc làm hay không
Buổi phỏng vấn sẽ ảnh hưởng đến việc bạn có tìm được việc làm hay không

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm về bí quyết tìm việc ngân hàng lương cao trong mùa tuyển dụng mà bạn có thể tham khảo. Bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội việc làm liên quan đến ngành tài chính – ngân hàng với mức lương hấp dẫn hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *