Bí quyết viết CV xin việc ngân hàng ấn tượng, nổi bật

Bí quyết viết CV xin việc ngân hàng ấn tượng, nổi bật

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc

Nhân viên ngân hàng là một trong những công việc có thu nhập cao và đãi ngộ tốt nhưng tỉ lệ cạnh tranh rất cao. Vì thế, nếu bạn mong muốn trở thành nhân viên viên ngân hàng thì bước đầu tiên chính là một CV tốt để “ghi điểm” trong mắt nhà tuyển dụng. Hôm nay, hãy cùng vieclamnganhang.vn đi khám phá bí quyết viết CV xin việc ngân hàng hay và ấn tượng trong bài viết này!

Cách viết CV xin việc ngân hàng ấn tượng

Hiện nay, có nhiều ngân hàng sẽ sử dụng mẫu CV riêng vì thế bạn hãy liên hệ với nhà tuyển dụng trước khi viết CV. Tuy nhiên, dù là mẫu CV nào thì cũng  bao gồm những thông tin cơ bản dưới đây:

Thông tin cá nhân

Đây là phần thông tin mà các ứng viên cần điền đầy đủ, bao gồm họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, thông tin liên hệ… Hãy đảm bảo rằng bạn điền đúng thông tin trong giấy tờ cá nhân như CMND hoặc CCCD, điều này giúp bạn tránh được những rắc rối về việc không trùng khớp thông tin khi làm việc. 

Thông thường, các ngành nghề trong lĩnh vực ngân hàng sẽ có yêu cầu khắt khe về hình ảnh hơn các ngành khác. Vì thế, hãy lựa chọn ảnh thẻ được chụp trong vòng 1 năm trở lại của bạn. Không nên sử dụng những ảnh thẻ quá lâu, quá cũ hoặc trang phục không phù hợp quy cách. Ảnh thẻ đúng quy cách với trang phục lịch sự là điểm cộng cho CV xin việc ngân hàng của bạn.

Đây là mục thông tin cơ bản nhưng bạn không nên chủ quan, hãy kiểm tra thông tin cẩn thận trước khi viết. Một lỗi nhỏ trong CV xin việc ngân hàng cũng có thể là lí do khiến bạn mất đi cơ hội với nhà tuyển dụng.

Hãy đồng nhất thông tin trên các giấy tờ quan trọng như CV xin việc ngân hàng, bảng khai thông tin...
Hãy đồng nhất thông tin trên các giấy tờ quan trọng như CV xin việc ngân hàng, bảng khai thông tin…

Mục tiêu nghề nghiệp

Đây là phần thông tin giúp nhà tuyển dụng đánh giá về mức độ nghiêm túc và cầu tiến trong công việc của bạn. Vì thế, trình bày mục tiêu cá nhân của bạn một cách đầy đủ và rõ ràng là cách cho họ thấy bạn là ứng cử viên tiềm năng và giá trị. 

Ở phần này, bạn có thể triển khai theo 2 hướng là mục tiêu ngắn và mục tiêu dài hạn. Điều này sẽ giúp bạn đi đúng trọng tâm, tránh dài dòng mà vẫn đảm bảo đầy đủ thông tin mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Ngoài ra, hãy tham khảo thêm những cơ hội thăng tiến của công việc bạn muốn ứng tuyển, thông tin này sẽ thể hiện rằng bạn có sự chuẩn bị đầy đủ với công việc này. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bạn có CV xin việc ngân hàng ấn tượng.

Kinh nghiệm làm việc

Đối với mục này, bạn hãy trình bày ngắn gọn, liệt kê những vị trí công việc và kinh nghiệm mà bạn đã làm trước đó. Mục kinh nghiệm là việc là một trong những thông tin quan trọng nhất với nhà tuyển dụng, vì thế bạn không nên viết quá sơ sài nhưng cũng hạn chế trình bày dài dòng, lan man. 

Bí quyết dành cho các bạn là hãy liệt kê các công việc theo thứ tự gần nhất đến xa nhất và lựa chọn những vị trí bạn đã làm từ 6 tháng trở lên. Hãy tập trung là những kinh nghiệm, kỹ năng liên quan trực tiếp đến vị trí tuyển dụng. Điều này giúp nhà tuyển dụng nắm được kỹ năng, kinh nghiệm nghề nghiệp của bạn, ngoài ra nó cũng thể hiện sự nghiêm túc và tính logic khi làm việc.  

Bên cạnh đó, bạn có thể thêm các số liệu cụ thể phản ánh kết quả làm việc của bạn như phần trăm huy động vốn tay, số lượng khách hàng… Đây là cách giúp CV xin việc ngân hàng của bạn trở nên ấn tượng và nổi bật.

Tuy nhiên, nếu là sinh viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì bạn cũng không nên quá lo lắng. Bạn có thể điền thông tin kinh nghiêm mà bạn có được khi đi tham gia các hoạt động chuyên ngành ở trường, ở chỗ làm thêm hoặc khi đi thực tập tại ngân hàng (nếu có). 

Trình bày kinh nghiệm ngắn gọn, logic là cách giúp bạn có CV ấn tượng
Trình bày kinh nghiệm ngắn gọn, logic là cách giúp bạn có CV ấn tượng

Chứng chỉ chuyên ngành

Các chứng chỉ chuyên ngành có thể xem là ‘điểm cộng’ trong mắt nhà tuyển dụng. Vì thế, hãy liệt kê tất cả những bằng cấp, chứng chỉ có liên quan và hỗ trợ cho chuyên môn đặc thù của nhân hàng. Đối với nhân viên ngân hàng, ngoài chứng chỉ chuyên môn bạn có thể tham khảo các chứng chỉ liên quan đến Office như Excel, Word, Expert, Pro…

Đây là phần thông tin bổ sung không bắt buộc, vì thế hãy bỏ qua nếu bạn không có thông tin ở mục này. Bạn không nên ghi những thông tin lạc đề trong CV xin việc ngân hàng, điều này sẽ gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

Hầu hết các nhân viên ngân hàng đều cần kỹ năng Excel thành thạo
Hầu hết các nhân viên ngân hàng đều cần kỹ năng Excel thành thạo

Các thông tin khác

Ngoài những nội dung trên, bạn hãy trình bày thêm một số thông tin cá nhân khác để nhà tuyển dụng hiểu rõ ứng viên hơn, cụ thể là:

  • Thành thạo các kỹ năng mềm: Hãy thể hiện ưu điểm của mình thông qua các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, đàm phán… Từng bộ phận công việc sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp các kỹ năng mềm khác nhau, vì thế hãy điền thông tin mục này một cách ngắn gọn nhưng đầy đủ, chỉn chu.
  • Sở thích: Bạn có thể liệt kê một số sở thích thường ngày, hãy ưu tiên những sở thích có liên quan đến lĩnh vực tài chính.

Tạm kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về cách viết CV nhân viên ngân hàng nói riêng và cho các công việc trong lĩnh vực tài chính nói chung. Hy vọng bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn biết cách viết CV xin việc ngân hàng ấn tượng và nổi bật để đạt được công việc mơ ước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *