xin việc vào ngân hàng

Giải đáp thông tin “Xin việc ngân hàng có khó không?”

Chưa phân loại

Nhiều bạn trẻ ngay từ khi lựa chọn học ngành ngân hàng đều băn khoăn rằng xin việc ngân hàng có khó không. Thực tế nếu so với những ngành khác thì ngân hàng là ngành có tỷ lệ cạnh tranh cao hơn. Vậy làm thế nào để chinh phục những nhà tuyển dụng và xin việc ngành Tài chính – Ngân hàng thành công? Bài viết dưới đây vieclamnganhang.vn sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn ứng tuyển thành công vào lĩnh vực này.

Chuẩn bị trước buổi phỏng vấn

Để xin việc vào ngân hàng thành công tất nhiên bạn không thể thiếu sự chuẩn bị kỹ càng. Những yếu tố bạn cần tìm hiểu trước khi buổi phỏng vấn diễn ra là:

  • Tìm hiểu thông tin về ngân hàng và vị trí ứng tuyển

Bạn nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về ngân hàng mà mình sắp sửa ứng tuyển vào. Ví dụ như những dịch vụ mà ngân hàng đang triển khai, một số đặc trưng trong cách phục vụ khách hàng,.. Đây là những điểm thể hiện bạn hoàn toàn nghiêm túc khi xin việc ngân hàng và mong muốn gắn bó lâu dài với tổ chức.

Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu những yêu cầu kiến thức, kỹ năng cần thiết cho vị trí mình đang ứng tuyển. Nhà tuyển dụng có thể sẽ đưa ra câu hỏi khảo sát sự hiểu biết của ứng viên về công việc sắp tới. Sự chuẩn bị từ trước sẽ giúp bạn đối đáp trôi chảy và ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Bạn nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về ngân hàng mà mình sắp sửa ứng tuyển vào.
Bạn nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về ngân hàng mà mình sắp sửa ứng tuyển vào.
  • Chuẩn bị CV xin việc 

Bạn hãy tối ưu lại CV xin việc ngân hàng của mình để thể hiện những kinh nghiệm làm việc phù hợp với vị trí ứng tuyển. Bạn hãy liệt kê những kinh nghiệm làm việc liên quan đến các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, kinh doanh,.. trong CV. Không nên “chém gió” quá nhiều nếu không muốn nhà tuyển dụng nhận định là người nói dối.

  • Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn phổ biến

Tất nhiên khi xin việc ngân hàng, bạn sẽ không biết nhà tuyển dụng sẽ đặt ra những câu hỏi như thế nào. Tuy nhiên bạn có thể chuẩn bị trước những câu hỏi phỏng vấn ngân hàng phổ biến. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy yên tâm và tự tin hơn khi bắt đầu buổi phỏng vấn của mình. 

Trong buổi phỏng vấn nên làm gì?

Trong buổi phỏng vấn xin việc ngân hàng, bạn nên lưu ý những vấn đề sau để có thể chinh phục nhà tuyển dụng. Cụ thể là:

  • Đến trước buổi phỏng vấn từ 5-10 phút

Bạn nên xuất hiện tại điểm phỏng vấn trước 5-10 phút. Khoảng thời gian còn lại bạn nên dùng để chỉnh trang lại bản thân cũng như bình tĩnh cảm xúc để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Việc đến muộn sẽ gây ấn tượng xấu đối với nhà tuyển dụng. Đồng thời nó có thể khiến bạn cảm thấy bối rối và mất bĩnh tĩnh gây ảnh hưởng tới kết quả tuyển dụng.

  • Giữ thái độ bình tình, thoải mái

Điều quan trọng tiếp theo trong buổi phỏng vấn xin việc ngân hàng là bạn cần giữ thái độ bình tĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào. Mất bình tĩnh có thể khiến bạn trả lời lắp bắp, ngắc ngứ trong quá trình phỏng vấn. Với những câu hỏi mà bạn nắm rõ, hãy cứ trả lời chậm rãi và ngắn gọn súc tích. Còn nếu bạn không biết rõ câu trả lời, bạn có thể nêu lên quan điểm riêng về câu hỏi đó. Nên tránh để cuộc phỏng vấn rơi vào im lặng.

Bạn cần giữ thái độ bình tĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào
Điều quan trọng tiếp theo trong buổi phỏng vấn xin việc ngân hàng là bạn cần giữ thái độ bình tĩnh trong bất cứ hoàn cảnh nào
  • Đừng quên lời cảm ơn cuối buổi phỏng vấn

Lời cảm ơn với nhà tuyển dụng là cuối cùng mà bạn không thể quên khi vào cuối buổi phỏng vấn. Cho dù buổi phỏng vấn diễn ra thuận lợi hay không thì bạn cũng nên cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho cuộc gặp mặt này. Lời cảm ơn cũng thể hiện thái độ chân thành, lịch sự, tôn trọng người phỏng vấn cũng như sự chuyên nghiệp của bạn.

Điều cần làm sau buổi phỏng vấn

Thông thường sau khi buổi phỏng vấn kết thúc, kết quả xin việc ngân hàng sẽ được gửi về email của bạn. Lúc này bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Gửi Email hồi đáp nhà tuyển dụng 

Đây chắc chắn là điều không thể quên đối với những ứng viên chuyên nghiệp. Dù bạn có nhận được thư mời hay từ chối thì cũng nên hồi đáp lại nhà tuyển dụng. Điều này sẽ thể hiện sự tỉ mỉ, cẩn thận của bạn cũng như sự chuyên nghiệp trong phong cách làm việc. Nếu nhà tuyển dụng có thiện cảm với bạn. biết đâu được họ sẽ giới thiệu một vị trí việc làm khác phù hợp với bạn thì sao?

Đừng quên gửi thư hồi đáp lại nhà tuyển dụng
  • Tổng kết lại kinh nghiệm đúc rút được qua buổi phỏng vấn

Cuối cùng, bạn nên ngồi lại và tự tổng kết lại những điều mình đã làm tốt và chưa tốt trong lần phỏng vấn xin việc vào ngân hàng này. Với những điểm tốt, bạn hãy chú ý phát huy vào những lần phỏng vấn kế tiếp. Còn điểm chưa tốt thì hãy tìm ra phương hướng giải quyết hoặc hạn chế chúng xuất hiện trong quá trình trò chuyện. Đây sẽ là những kinh nghiệm xin việc ngân hàng quý báu mà không ai có thể dạy cho bạn. 

Trên đây là những bí quyết phỏng vấn xin việc ngân hàng mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng rằng với những bí kíp này bạn sẽ có một cuộc phỏng vấn diễn ra suôn sẻ, thành công. Đừng quên chuẩn bị tinh thần thoải mái nhất để có thể ghi điểm và tạo ấn tượng tốt nhất với nhà tuyển dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *