Con gái nên làm vị trí nào trong ngân hàng?

Con gái nên làm vị trí nào trong ngân hàng?

Chia sẻ kinh nghiệm

Trong ngân hàng có những vị trí nào, con gái nên làm vị trí nào trong ngân hàng là thắc mắc của rất nhiều người trước khi quyết định “dấn thân” vào lĩnh vực này. Trong bài viết dưới đây, vieclamnganhang.vn sẽ giúp bạn tháo gỡ những thắc mắc trên cũng như gợi ý một số vị trí phù hợp cho con gái trong ngành ngân hàng. 

Các vị trí trong ngân hàng

Ngân hàng được đánh giá là một nghề hot mà nhiều bạn trẻ theo đuổi không chỉ ở mức lương khá mà còn bởi danh tiếng. Trong ngân hàng có rất nhiều vị trí khác nhau với các nhiệm vụ riêng biệt, tuy nhiên chúng có mối quan hệ thống nhất nhằm đảm bảo cho sự vận hành chung.

Các vị trí trong ngân hàng
Các vị trí trong ngân hàng

Dưới đây là những vị trí trong ngân hàng phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

Nhân Viên Quản Lý Rủi Ro

Nhân viên quản lý rủi ro được coi là bộ phận quan trọng hàng đầu của ngân hàng. Họ trực tiếp ứng dụng các tiến bộ của khoa học và lập trình để sớm phát hiện các rủi ro đồng thời kịp thời đưa ra các giải pháp phù hợp để ngăn chặn chúng. 

Mức lương của nhân viên quản lý rủi ro sẽ dao động trong khoảng từ 500 – 700$

Chuyên Viên Thanh Toán Quốc Tế

Trong thế giới phẳng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, việc thanh toán quốc tế trở thành một xu thế tất yếu. Do đó, nhân viên ngân hàng ở vị trí chuyên viên thanh toán Quốc Tế cũng trở thành một vị trí khá hot. Họ chính là cầu nối thực hiện các giao dịch quốc tế như giao dịch với các ngân hàng quốc tế hay giao dịch trực tiếp với khách hàng quốc tế. 

Ngoài kiến thức chuyên môn, ở vị trí này, chuyên viên thanh toán quốc tế bắt buộc phải thành thạo một loại ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh)

Mức lương tại vị trí này dao động từ 7,000 000 – 9,000 000 VNĐ/ tháng

Nhân Viên Kinh Doanh

Tương tự như các doanh nghiệp khác, ngân hàng cũng có bộ phận kinh doanh. Những nhân viên làm việc trong bộ phận này được gọi là nhân viên kinh doanh (sales). Công việc chính của họ là thực hiện các cuộc gọi tới khách hàng để giới thiệu hoặc cung cấp các thông tin cần thiết, hữu ích về dịch vụ ngân hàng. 

Thu nhập của nhân viên kinh doanh sẽ bao gồm lương cứng từ 5,000. 000 – 7,000.000 VNĐ + thưởng theo doanh số. 

Nhân Viên Vận Hành

Đây là vị trí khá đặc thù trong ngân hàng, họ là người chịu trách nhiệm trong việc đảm bảo tính trơn tru và theo đúng quy trình của các giao dịch trong ngân hàng. Ngoài ra, các giao dịch phải được tiến hành đúng  phương  pháp và đảm bảo chính xác, đúng thời hạn. 

Mức lương của nhân viên vận hành khoảng 10,000.000 VNĐ/tháng

Nhân viên ngân hàng - ngành có thu nhập khá
Nhân viên ngân hàng – ngành có thu nhập khá

Nhân Viên Kiểm Toán Nội Bộ

Ở vị trí này, nhân viên ngân hàng sẽ thực hiện việc kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện ra các sai sót, nhầm lẫn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, họ cũng là người đưa ra các chiến lược định hướng tư vấn cho ban giám đốc về quản trị rủi ro, quản lý các sai sót trong các tình huống phát sinh. 

Do đặc thù công việc khá quan trọng, nên mức lương ở vị trí này cao hơn so với các vị trí khác. Nhân viên Kiểm toán nội bộ sẽ có mức thu nhập vào khoảng từ 1000 – 2000$ một tháng. Nhân viên kiểm toán nội bộ đòi hỏi nhiều yêu cầu như kinh nghiệm và sự nhạy bén về thị trường tài chính, các loại vốn, dòng tiền…. Mức lương cao đồng nghĩa với việc đây là một vị trí khá áp lực. 

Chuyên Viên Phân Tích Tài Chính

Tại vị trí này, bạn sẽ đảm nhiệm các công việc liên quan tới phân tích, báo cáo, tổng hợp các thông tin tài chính của ngân hàng. Ngoài ra một kỹ năng quan trọng của nhân viên phân tích tài chính đó là dự báo các xu hướng trong bản báo cáo kết quả tài chính. Thông qua tình hình thực tế, họ sẽ đưa ra các lời khuyên, lời tư vấn về chiến lược cho giám đốc ngân hàng và các khách hàng của mình. 

Nhân viên ngân hàng ở vị trí chuyên viên phân tích tài chính sẽ có mức lương trên 10,000.000 VNĐ/tháng

Nhân Viên Tín Dụng Ngân Hàng

Có thể nói vị trí nhân viên tín dụng là công việc chịu nhiều áp lực nhất, nhưng vấn thu hút được sự quan tâm của nhiều ứng viên. 

Mức lương dành cho vị trí này vào khoảng 7,000.000 VNĐ/tháng

Telesales 

Telesales là người gọi điện, tìm kiếm khách hàng cho ngân hàng. Mặc dù không yêu cầu quá khắt khe về bằng cấp nhưng vị trí này lại đòi hỏi nhiều về kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục người khác.

 Mức lương cho telesales vào khoảng  4,000.000 – 5,000.000 VNĐ + thưởng  + hoa hồng. 

Chuyên Viên Tư Vấn Đầu Tư

Tại Việt Nam, vị trí này còn tương đối mới, yêu cầu cao về khả năng phân tích, tư vấn về đầu tư và tài chính. 

Mức lương ở vị trí này tầm 8,000.000 VNĐ/tháng

Giao Dịch Viên

Giao dịch viên là bộ mặt của ngân hàng, bởi vậy ngoài yêu cầu về chuyên môn, kỹ năng mềm, ở vị trí này còn thêm tiêu chí về ngoại hình. Giao dịch viên là người trực tiếp tư vấn, tiếp nhận các thắc mắc cũng như thực hiện yêu cầu của khách

Mức lương của vị trí này khoảng 7,000.000 VNĐ/tháng.

Con gái nên làm vị trí nào trong ngân hàng?
Con gái nên làm vị trí nào trong ngân hàng?

Con gái nên làm vị trí nào trong ngân hàng?

Giữa rất nhiều sự lựa chọn, con gái nên làm vị trí nào trong ngân hàng. Câu trả lời là, bạn có thể làm bất kỳ bộ phận nào mà bạn thích, miễn là phù hợp với khả năng và đam mê của bạn. Nếu mong muốn thăng tiến nhanh trong công việc với một mức lương ổn định bạn nên cân nhắc các vị trí như Giao dịch viên, nhân viên kiểm toán nội bộ, chuyên viên phân tích tài chính. 
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đưa ra bên trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho câu hỏi con gái nên làm vị trí nào trong ngân hàng. Nhưng nhìn chung, dù ở bất kỳ vị trí nào, bạn cũng cần nỗ lực, không ngừng trau dồi để ngày càng phát triển, tránh bị đào thải trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *