Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh ngân hàng phổ biến nhất

Bộ câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh và gợi ý trả lời siêu hay

Chưa phân loại

Bạn sắp có một buổi phỏng vấn thực tập sinh và đang lo lắng chưa biết nên chuẩn bị những câu hỏi như thế nào. Để có thể vượt qua buổi phỏng vấn, hãy trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh mới nhất cùng Vieclamnganhang nhé. 

Bộ câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh mới nhất

Dưới đây là các câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh mới nhất và gợi ý trả lời giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng:

Chuyên ngành của bạn là gì và bạn có phù hợp với vị trí này hay không?

Các nhà tuyển dụng luôn mong muốn tuyển được một vị trí thực tập tốt. Chính vì vậy, nhà tuyển dụng luôn cần biết mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí đang tuyển dụng. Ví dụ, nếu bạn đang ứng tuyển cho vị trí thực tập sinh Biên tập, ứng viên đang theo học chuyên ngành Truyền thông hoặc Báo chí có thể là ứng viên lý tưởng. Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh này dùng để đánh giá chuyên môn của ứng viên với vị trí mà doanh nghiệp cần tuyển dụng.

Trả lời: 

Hãy trình bày rõ ràng bạn đang theo học chuyên ngành gì để nhà tuyển dụng biết. Nếu chuyên ngành bạn đang học có liên quan đến vị trí tuyển dụng, bạn có thể chỉ ra những điểm mà mình phù hợp với vị trí của công ty. 

Bên cạnh đó, bạn nên trình bày bản thân là một người có một số hiểu biết về lĩnh vực và ngành nghề đã chọn. Tuy nhiên, nếu chuyên ngành của bạn không liên quan quá chặt chẽ đến công việc bạn đang ứng tuyển, hãy nói rõ với nhà tuyển dụng để họ nắm rõ các môn học chi tiết, các kỹ năng bổ trợ… mà bạn đang học sẽ làm cơ sở cho thấy bạn phù hợp với vị trí đang tuyển dụng. 

>>>Xem thêm: Mẫu CV cho thực tập sinh 

Câu hỏi về thông tin cá nhân và chuyên ngành là câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn thực tập sinh
Câu hỏi về thông tin cá nhân và chuyên ngành là câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn thực tập sinh

Bạn có những kỹ năng nào phục vụ cho công việc và bạn muốn học hỏi điều gì từ công việc này?

Nếu không thể xác định rõ các giá trị năng lực của ứng viên trong câu hỏi trước thì nhà tuyển dụng có thể đặt ra cho ứng viên câu hỏi phỏng vấn thực tập này. Đây là dạng câu hỏi đi thẳng vào trọng tâm về kỹ năng của họ. Vì vậy, câu hỏi này cho phép nhà tuyển dụng đánh giá đúng hơn về những kỹ năng mà ứng viên sở hữu. 

Trả lời: 

Trong các câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh, nhà tuyển dụng sẽ trình bày rõ ràng các yêu cầu của họ đối với vị trí đó. Là ứng viên, bạn hãy cố gắng đọc kỹ mô tả công việc và tích hợp những kỹ năng chuyên môn mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Bên cạnh đó khi trả lời câu hỏi, bạn cần đưa ra quan điểm của mình về những giá trị mà bạn có thể mang lại cho công việc. Cuối cùng hãy nói rõ bạn muốn học hỏi thêm những kỹ năng gì trong quá trình thực tập và làm việc tại doanh nghiệp. 

Hãy cho biết lý do bạn chọn thực tập tại công ty chúng tôi?

Một số sinh viên không quan trọng việc mình thực tập ở đây nhưng một số sinh viên khác sẽ muốn làm việc lâu dài tại công ty mà họ quyết định thực tập. Nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này để thăm dò thái độ và mục đích của ứng viên khi đi thực tập. 

Trả lời:

Lý do thực tập tại công ty đôi có thể gây khó khăn cho bạn nhưng đừng bỏ qua sự chuẩn bị cho câu hỏi này, cũng đừng thể hiện rằng chỉ cần công việc và không hiểu biết về công ty. Đừng vội vàng đưa ra câu trả lời qua loa như: bạn đang cần một công việc thực tập, bởi bạn thấy công ty đang tuyển dụng nên ứng tuyển, v.v. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được công ty thích hợp với bạn như thế nào qua những thông tin bạn đã tìm hiểu được như chế độ, phúc lợi, mức lương, v.v.

Bạn có thể sử dụng cách trả lời phỏng vấn thực tập sinh bằng việc trình bày rằng bạn cảm thấy công ty là môi trường tuyệt vời để bạn phát triển khả năng và rèn luyện chuyên môn của mình. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những ứng viên yêu thích công việc và thực sự muốn đóng góp cho công ty.

Hãy trình bày rõ ràng lý do bạn muốn tham gia thực tập tại doanh nghiệp
Hãy trình bày rõ ràng lý do bạn muốn tham gia thực tập tại doanh nghiệp

Bên cạnh đó, việc tìm hiểu các thành tích, thành tựu mà công ty đã đạt được trên thị trường, tên tuổi của công ty và thể hiện sự vinh hạnh khi có cơ hội trở thành một trong những nhân viên của công ty, v.v., cũng là một gợi ý giúp bạn trả lời câu hỏi này dễ dàng hơn.

Mục tiêu sau khi tốt nghiệp của bạn là gì?

Nhà tuyển dụng luôn muốn đưa ra những câu hỏi mang tính khách quan trong các cuộc phỏng vấn. Đồng thời, thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng muốn biết liệu ứng viên có mục tiêu dài hạn trong tương lai hay không? Kế hoạch của ứng viên sau khi hoàn thành chương trình thực tập tại công ty là gì?

Trả lời:

Nếu nhà tuyển dụng hỏi câu này, hãy sử dụng câu trả lời như một cơ hội để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Nếu công việc này thực sự là đam mê của bạn, hãy nói ra mong muốn của mình là sau thời gian thực tập bạn muốn trở thành nhân viên chính thức của công ty. Nhiều nhà tuyển dụng cũng muôn bạn muốn gắn bó với công ty lâu hơn, cống hiến nhiều hơn và phát huy hết khả năng của mình.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn viết Cover Letter cho thực tập sinh 

Nếu muốn gắn bó với công ty lâu dài sau khi tốt nghiệp bạn có thể trình bày với nhà tuyển dụng
Nếu muốn gắn bó với công ty lâu dài sau khi tốt nghiệp bạn có thể trình bày với nhà tuyển dụng

Hãy trình bày chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này?

Các ứng viên khi trở thành thực tập sinh thì họ vẫn là nhân sự của doanh nghiệp. Thực tập sinh cũng sẽ làm việc,trao đổi công việc và có thể gặp gỡ các đối tác khách hàng. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có chuẩn bị những hiểu biết cơ bản về ngành, lĩnh vực của mình hay không. 

Trả lời:

Là một ứng viên quan tâm đến lĩnh vực hoạt động của công ty sẽ cần có hiểu biết cơ bản về lĩnh vực đó. Nhà tuyển dụng cũng rất coi trọng những gì ứng viên hiểu về ngành và lĩnh vực chuyên môn mà họ chọn. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy sự nhiệt tình của bạn và thái độ cầu thị của bạn đối với công việc. Trước khi đến phỏng vấn, hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu kỹ về vị trí ứng tuyển và lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. 

Bạn kỳ vọng gì khi ứng tuyển vào vị trí này?

Đây là câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh mà nhà tuyển dụng dùng để xác định thái độ nghiêm túc với công việc của ứng viên. Là thực tập sinh khi kiếm việc thực tập bạn cần biết đặc điểm của công việc chẳng hạn như nội quy công ty, giờ làm việc, mức lương, phúc lợi… nếu có bất kỳ mong muốn nào, bạn nên thẳng thắn đưa ra ý kiến của mình. 

Trả lời:

Với câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh này bạn có thể trao đổi mong muốn trong công việc với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, cần lưu ý là nhà tuyển dụng chỉ xem xét những kỳ vọng thực sự hợp lý, không quá mức và không nằm ngoài khả năng của họ. 

Thẳng thắn trình bày mong muốn của mình với nhà tuyển dụng một cách hợp lý
Thẳng thắn trình bày mong muốn của mình với nhà tuyển dụng một cách hợp lý

8. Bạn có thể thực tập không lương không?

Trả lời: 

Hiện nay, chưa có bất cứ quy định về việc công ty có trách nhiệm buộc phải trả lương cho thực tập sinh. Hãy cân nhắc thật kỹ càng những ưu điểm và khuyết điểm của công việc thực tập không lương để trả lời câu hỏi này.

Với việc thực tập không lương có thể bạn sẽ đảm nhiệm khối lượng công việc sẽ nhẹ nhàng hơn và ít áp lực hơn, bạn chủ yếu sẽ học hỏi. Nhược điểm là thực tập không lương có thể sẽ không có nhiều động lực cho bạn làm việc. Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc những yếu tố như tính chất công việc, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, kinh nghiệm học được sau quá trình thực tập để đưa ra quyết định. 

9. Mức lương bạn mong muốn là bao nhiêu?

Thông thường, trên tin tuyển dụng, một số công ty đã đề rõ mức lương. Nếu bạn cảm thấy kinh nghiệm của bản thân cao hơn so với nhà tuyển dụng mong đợi, bạn hoàn toàn có thể đưa ra một con số hợp lý với bản thân mình. 

Trả lời:

Nếu nhà tuyển dụng chưa ghi rõ mức lương, bạn có thể đề xuất một con số cụ thể mình mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý vị trí bạn đang ứng tuyển là thực tập sinh. Mức lương cho vị trí này sẽ không quá cao và phụ thuộc vào phòng ban mà bạn thực tập. Hãy cân nhắc đưa ra một số phù hợp với bản thân cũng như phù hợp với mặt bằng chung trên thị trường nhé.

Hãy cân nhắc mức lương cho vị trí thực tập của mình

10. Bạn có câu hỏi hay thắc mắc gì không?

Thông thường, đây sẽ là câu hỏi được các nhà tuyển dụng dùng để lắng nghe ứng viên chia sẻ và kết thúc buổi phỏng vấn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về thời gian làm việc, quyền lợi và chế độ thì đừng ngần ngại trình bày với nhà tuyển dụng. 

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng thấy được mức độ quan tâm của bạn đối với công việc, và họ cũng sẽ chia sẻ với bạn những điều bạn còn chưa nắm rõ.

Một số lưu ý trong buổi phỏng vấn thực tập sinh 

Khi tham gia một buổi phỏng vấn thực tập sinh, bạn cần lưu ý những điểm sau: 

  • Trả lời đúng và đủ các câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp: Bạn không nên đưa ra câu trả lời chung chung sẽ khiến bạn bị lép vế trước các ứng viên có mục tiêu rõ ràng. 
  • Đến phỏng vấn đúng giờ: Nhà tuyển dụng sẽ không thích sự chậm trễ, vì vậy khi tham gia buổi phỏng vấn bạn nên đến trước giờ được hẹn khoảng 10 – 20 phút, khoảng thời gian này sẽ giúp bạn chuẩn bị và làm tâm trạng bớt căng thẳng hơn.
  • Thông tin trung thực: Mọi thông tin trong CV xin việc phải trùng khớp với thông tin trình bày tại buổi phỏng vấn. Đây là điều cơ bản mà bạn cần cân nhắc tránh để xảy ra sai sót trong quá trình phỏng vấn. 
  • Tìm hiểu văn hoá công ty: Đây là việc làm rất quan trọng, chào hỏi những người xuất hiện trong buổi phỏng vấn là điều thực sự cần thiết. Nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng và cảm tình sâu sắc nếu bạn thể hiện sự hòa đồng, lịch sự và chuyên nghiệp. 
Hãy dành thời gian chuẩn bị thật kỹ càng cho buổi phỏng vấn thực tập sinh
Hãy dành thời gian chuẩn bị thật kỹ càng cho buổi phỏng vấn thực tập sinh

Ngoài chuẩn bị thật tốt câu trả lời cho những câu hỏi đã được nêu trên thì việc tìm hiểu các cơ hội việc làm Thực tập sinh phù hợp cũng giúp bạn có thêm cơ hội vượt qua vòng phỏng vấn. Hãy truy cập Vieclamnganhang.vn để tham khảo những thông tin việc làm ngân hàng đầu Việt Nam bạn nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *