Hướng dẫn tìm kiếm việc thực tập ngân hàng uy tín tại Hà Nội

Hướng dẫn tìm kiếm việc thực tập ngân hàng uy tín tại Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm

Thực tập là vị trí giúp bạn có thể bắt đầu làm quen, học hỏi và tích lũy trong công việc. Vậy, nên tìm kiếm việc thực tập ngân hàng ở đâu? Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu cụ thể nhé.

Các kênh tìm kiếm việc thực tập ngân hàng

Với ngành đặc thù như ngân hàng thì để tìm kiếm việc thực tập không phải là điều quá dễ dàng. Tuy vậy rất nhiều ngân hàng ngày nay đã bắt kịp xu hướng và tận dụng những kênh tuyển dụng phù hợp hơn với thế hệ người lao động trẻ. Ví dụ như:

Website tuyển dụng – kết nối việc làm

Những website tuyển dụng và kết nối việc làm trung gian luôn là sự lựa chọn của nhiều người khi muốn tìm kiếm việc làm hoặc tuyển dụng viên. Do đó bạn cũng có thể tìm kiếm việc thực tập ngân hàng ở trên những website này. Một số ưu và nhược điểm khi tìm kiếm việc làm trên website tuyển dụng như sau:

Ưu điểm

  • Bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với các tin tuyển dụng liên quan đến nhu cầu của mình mà không mất thời gian quá lâu.
  • Dễ dàng so sánh cách tin tuyển dụng với nhau theo tiêu chí của bản thân. Từ đó lựa chọn được những công việc phù hợp.
  • Hầu hết các nhà tuyển dụng nói chung và ngân hàng khi đăng tuyển trên các website việc làm uy tín đều sẽ cần phải xác thực thông tin. Do đó bạn sẽ gặp phải tình trạng tin tuyển dụng lừa đảo ở trên Tân tìm kiếm việc làm này.
kiem-viec-thuc-tap-topcv-1
Bạn có thể tiếp cận nhiều tin tuyển dụng để kiếm việc thực tập tại website trung gian

Nhược điểm

  • Tỷ lệ cạnh tranh thường khá cao.
  • Ngày nay chưa phải tất cả các ngân hàng đều đăng tin tuyển dụng trên website. Do đó có thể gặp trường hợp ngân hàng mà bạn mong muốn được thực tập không sử dụng kênh cách nối việc làm này.

Hiện tại có khá nhiều website tìm kiếm việc thực tập ngân hàng uy tín mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn. Ví dụ như TopCV, Vieclamnganhang, CareerBuilder, Vietnamworks,…

Kênh tuyển dụng trực tiếp của ngân hàng

Hầu hết các ngân hàng ngày nay đều có kênh tuyển dụng riêng của mình. Do đó bạn cũng có thể tìm kiếm việc thực tập ngân hàng tại kênh này. Ví dụ như một số kênh tuyển dụng của các ngân hàng nổi tiếng như sau:

  • BIDV: tuyendung.bidv.com.vn.
  • Vietinbank: tuyendung.vietinbank.vn.
  • Vietcombank: tuyendung.vietcombank.com.vn.
  • Agribank: agribank.com.vn.
  • VPBank: tuyendung.vpbank.com.vn.
  • Techcombank: techcombankjobs.com.
  • ACB: acbjobs.com.vn. 
  • OceanBank: oceanbank.vn.
  • MBBank: tuyendung.mbbank.com.vn.

Ưu điểm khi tìm kiếm việc làm thực tập sinh trên kênh này là bạn sẽ có thể tìm được cơ hội tại ngân hàng mà bạn mong muốn. Tuy vậy, bạn sẽ tốn thời gian để tìm được cơ hội thực tập và so sánh những việc làm đó với nhau để lựa chọn cơ hội phù hợp.

kiem-viec-thuc-tap-topcv-2
Có thể kiếm việc thực tập tại các website tuyển dụng chính thức của ngân hàng

Một số kênh tìm kiếm việc thực tập khác

Bên cạnh những kênh tìm việc uy tín ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số kênh tìm kiếm việc làm liên quan đến vị trí Intern trong ngân hàng sau đây:

  • Tham gia vào những ngày hội việc làm do trường đại học, các doanh nghiệp, ngân hàng,… tổ chức.
  • Gửi hồ sơ cho các đơn vị headhunter để tăng cơ hội có được việc làm thực tập tại ngân hàng.
  • Tìm việc thông qua những người quen biết, hãy cho người quen của bạn biết bạn đang có nhu cầu tìm việc làm ở vị trí thực tập sinh.

Thực tập ngân hàng ở những vị trí nào?

Vậy, có những vị trí thực tập ngân hàng nào mà bạn có thể lựa chọn. Dưới đây sẽ là một số vị trí mà bạn có thể tham khảo:

Giao dịch viên ngân hàng: Đây là vị trí thực tập quen thuộc tại ngân hàng, bạn sẽ hỗ trợ cho các giao dịch viên chính thức khi làm thực tập sinh ở vị trí này. Ví dụ như hỗ trợ hoàn thành giao dịch cho khách hàng, quản lý tiền mặt tại các cây ATM,  đảm bảo chất lượng dịch vụ của ngân hàng,…

Thực tập kinh doanh ngân hàng: Hỗ trợ cho các nhân viên kinh doanh chính thức tìm kiếm khách hàng, bán sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng. Nếu bạn là người yêu thích sự tương tác với khách hàng, có kỹ năng giao tiếp tốt,… bạn có thể lựa chọn vị trí này.

Thực tập sinh Telesales: Thực hiện các nhiệm vụ như gọi điện giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm mới của ngân hàng cho khách hàng tiềm năng. Công việc này yêu cầu bạn nên có tính kiên nhẫn, khả năng giữ bình tĩnh tốt.

Thực tập sinh tín dụng ngân hàng: Hỗ trợ cho những nhân viên khác trong bộ phận tín dụng. Ví dụ như nhân viên tư vấn tín dụng, nhân viên thẩm định tín dụng,…

Một số vị trí thực tập khác: Thực tập sinh vị trí tư vấn đầu tư, thực tập thanh toán quốc tế, phân tích tài chính, các vị trí trong phòng marketing, phòng công nghệ của ngân hàng,…

kiem-viec-thuc-tap-topcv-3
Có nhiều vị trí để bạn làm thực tập trong ngân hàng

Trên đây là những cách để bạn có thể tìm kiếm việc thực tập ngân hàng nhanh chóng và phù hợp. Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm này sẽ cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Đừng quên bạn cũng có thể tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến vị trí kiểm toán nội bộ tại TopCV nhé.

Tìm hiểu thêm: Mẫu CV cho thực tập sinh, hướng dẫn và một số mẫu tham khảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *