Mẫu CV cho thực tập sinh - hướng dẫn và một số mẫu tham khảo

Mẫu CV cho thực tập sinh – hướng dẫn và một số mẫu tham khảo

Chia sẻ kinh nghiệm

Thực tập sinh là một vị trí mà nhiều bạn sinh viên, người mới đi làm sẽ trải qua để gia tăng kinh nghiệm của mình. Vậy, nên xây dựng mẫu CV cho thực tập sinh như thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển? Cùng Vieclamnganhang tìm hiểu nhé.

Hướng dẫn xây dựng mẫu CV cho thực tập sinh

Điều gây khó khăn nhất cho các bạn thực tập khi lập CV xin việc chính là các bạn không có quá nhiều kinh nghiệm để làm nổi bật CV của mình. Do đó, trước khi đến với những mẫu CV cho thực tập sinh, bạn nên tham khảo những lưu ý về nội dung và cách trình bài trong CV như sau:

Phần tiêu đề – thông tin cá nhân

Phần tiêu đề sẽ bao gồm tiêu đề trong CV và tiêu đề khi bạn đặt tên file CV, tên trong email ứng tuyển. Bạn nên lưu ý như sau:

  • Tiêu đề trong CV: Có thể đặt theo mẫu [họ tên] – [vị trí ứng tuyển]
  • Tiêu đề đặt trong tên file CV: Mẫu tham khảo ví dụ như ho-ten-vi-tri-ung-tuyen hoặc CV-ho-ten-vi-tri-ung-tuyen.
  • Tiêu đề trong email ứng tuyển đến nhà tuyển dụng: Có thể tham khảo theo mẫu “[Họ và tên] – CV ứng tuyển [vị trí ứng tuyển] tại [tên công ty].
mau-cv-cho-thuc-tap-sinh-topcv-1
Nên lưu ý phần tiêu đề khi gửi CV xin việc vị trí thực tập sinh

Đối với phần thông tin cá nhân, nên lưu ý trình bày rõ thông tin họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh. Bên cạnh đó, bạn cần phải có thêm thông tin liên lạc để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn. Nên để số điện thoại và địa chỉ email thường dùng. Bạn cũng cần thêm thông tin nơi ở hiện tại của bạn.

Mục tiêu nghề nghiệp tương lai

Mục tiêu nghề nghiệp sẽ là phần nội dung giúp nhà tuyển dụng xác định xem bạn đã có định hướng về công việc hay chưa, định hướng đó có phù hợp với doanh nghiệp không. Để tăng cơ hội trúng tuyển, hãy tham khảo JD tuyển dụng của doanh nghiệp và viết mục tiêu nghề nghiệp phù hợp. Ví dụ như:

  • Mục tiêu ngắn hạn: Trở thành thực tập sinh ngành X tại công ty, hoặc doanh nghiệp mà mình đã ứng tuyển. Vượt qua được kỳ thực tập và trở thành nhân viên chính thức.
  • Mục tiêu dài hạn: Đạt được vị trí quản lý trong 3 – 5 năm tới, có tiếng nói trong cộng đồng ngành nghề, công việc, lĩnh vực mình đang theo đuổi.

Tìm hiểu thêm: Gợi ý cách viết CV nhân viên ngân hàng hấp dẫn và thu hút

Quá trình học tập – đào tạo

Với các bạn thực tập sinh khi kinh nghiệm làm việc chưa có quá nhiều, việc bổ sung quá trình học tập và đào tạo và CV sẽ giúp doanh nghiệp xác định được những kỹ năng chuyên môn của bạn. Hãy trình bày nội dung này theo quy tắc thời gian đếm ngược. Cung cấp đầy đủ thông tin về chuyên ngành, trường và điểm, cấp bậc tốt nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, bạn có thể cung cấp thêm những thông tin liên quan đến học bổng, thành tích hoặc những giải thưởng mà bạn đã có. Điều này sẽ giúp bạn CV của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Nó cũng tạo ra sự tin tưởng hơn cho doanh nghiệp về kỹ năng chuyên ngành của bạn.

mau-cv-cho-thuc-tap-sinh-topcv-2
Quá trình học tập sẽ giúp bạn khẳng định kỹ năng chuyên môn với nhà tuyển dụng

Kinh nghiệm hoặc hoạt động

Nếu bạn đã bắt đầu tìm kiếm các công việc part time từ năm 2 – năm 3 đại học, bạn có thể thêm nội dung này vào mục kinh nghiệm trong CV xin việc của mình. Hoặc bạn cũng có thể thêm các thông tin hoạt động ngoại khóa mà bạn đã tham gia trong quá trình làm việc của mình. Điều này giúp thể hiện được sự năng động, tinh thần cầu tiến của bạn cho nhà tuyển dụng.

Kỹ năng và sở thích bản thân

Kỹ năng là nội dung giúp bạn có thể thuyết phục thêm đối với doanh nghiệp về sự thành thạo, nắm rõ kiến thức chuyên ngành của bạn. Với mục này, bạn nên liệt kê những kỹ năng mềm, kỹ năng công nghệ,… có liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển là gì. Bên cạnh đó, nếu bạn ứng tuyển những vị trí đặc thù, hãy thêm vào những sở thích có thể giúp bạn phát triển kỹ năng và chuyên môn trong công việc.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết để bản CV xin việc ngân hàng của bạn “hút” nhà tuyển dụng

Một số mẫu CV cho thực tập sinh tham khảo

Những hướng dẫn ở trên sẽ giúp bạn xây dựng được mẫu CV xin việc cho thực tập sinh đầy đủ những nội dung cần thiết. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu CV được tổng hợp sau đây:

  • Mẫu CV xin việc Thực tập sinh Telesale: TẢI VỀ.
  • Mẫu CV cho thực tập sinh bán hàng: TẢI VỀ.
  • Mẫu CV cho thực tập sinh marketing: TẢI VỀ.
  • Mẫu CV xin việc thực tập sinh kinh doanh: TẢI VỀ.
  • Mẫu CV thực tập sinh vị trí hành chính văn phòng: TẢI VỀ.
  • Mẫu CV thực tập sinh vị trí lập trình viên: TẢI VỀ.
  • Mẫu CV thực tập sinh chuyên ngành Nhân sự: TẢI VỀ.
  • Mẫu CV thực tập sinh ngành tuyển dụng: TẢI VỀ.
  • Mẫu CV cho thực tập sinh ngành kế toán: TẢI VỀ.
mau-cv-cho-thuc-tap-sinh-topcv-3
Tổng hợp các mẫu CV xin việc thực tập sinh tham khảo

Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được mẫu CV cho thực tập sinh phù hợp với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay. Bên cạnh đó, nếu bạn chưa biết nên tìm mẫu CV xin việc cho thực tập sinh ở đâu, hãy truy cập ngay vào TopCV, đây là website đăng tin tuyển dụng miễn phí – kết nối việc làm và tìm kiếm ứng viên uy tín hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *