Công việc lễ tân ngân hàng

Những Điều Bạn Cần Biết Về Công Việc Lễ Tân Ngân Hàng

Chưa phân loại

Trong ngân hàng có rất nhiều vị trí làm việc khác nhau, trong đó có vị trí lễ tân ngân hàng. Hiện nay, vị trí lễ tân tại ngân hàng đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và muốn thử sức. Có thể nói, lễ tân tại ngân hàng là vị trí có môi trường làm việc tốt, cơ hội thăng tiến tốt, có thể gặp gỡ nhiều người ở nhiều tầng lớp khác nhau. Tuy nhiên, để làm được công việc này không phải dễ dàng.

Vậy bạn đã hiểu về lễ tân ngân hàng là gì chưa? Công việc lễ tân tại ngân hàng làm những gì? Hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Lễ tân ngân hàng là gì?

Để hiểu lễ tân ngân hàng là gì? Hãy cùng tìm hiểu về lễ tân là gì trước nhé! Lễ tân là bộ phận cực kì quan trọng. Đây được xem là bộ mặt của các doanh nghiệp như khách sạn, ngân hàng, bệnh viện…là người đại diện giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu hình ảnh đến với khách hàng. 

Mọi hành động và lời nói của nhân viên lễ tân sẽ là chìa khóa giúp tạo nên ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Vì thế, công việc này yêu cầu phải có kỹ năng, nghiệp vụ tốt là điều mà lễ tân nào cùng cần phải có.

Lễ tân tại ngân hàng được xem là hình ảnh đại diện của ngân hàng
Lễ tân tại ngân hàng được xem là hình ảnh đại diện của ngân hàng

Còn lễ tân NH là bộ phận làm việc tại quầy bên ngoài, đảm nhận một số công việc liên quan đến chào đón khách hàng, hướng dẫn khách hàng đến bộ phận mà họ có nhu cầu làm việc. Đối với những chi nhánh ngân hàng nhỏ hoặc phòng giao dịch sẽ không có vị trí lễ tân. 

Còn đối với các cơ sở chính của ngân hàng hay văn phòng, chi nhánh lớn sẽ có bộ phận lễ tân tại ngân hàng, bộ phận này thường làm việc ở quầy ngoài của ngân hàng. Hiện nay, khi nền kinh tế phát triển và sư ra đời hàng loạt của các ngân hàng thì vị trí lễ tân ngân hàng có nhu cầu tuyển dụng vô cùng lớn.

Mô tả công việc lễ tân ngân hàng

Có thể nói, công việc lễ tân tại ngân hàng là vị trí có khối lượng công việc không quá phức tạp và vất vả. Tùy vào cách làm việc của từng ngân hàng khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau về công việc, tuy nhiên hầu hết lễ tân làm việc tại ngân hàng sẽ thực hiện các công việc sau:

  • Lễ tân tại ngân hàng sẽ thực hiện công việc chính ở sảnh ngoài của ngân hàng, những công việc như trực điện thoại, tiếp nhận thắc mắc, vấn đề từ khách hàng và giải đáp những vấn đề trong quyền hạn của họ hoặc chuyển yêu cầu đến bộ phận liên quan.
  • Phụ trách tiếp nhận những cuộc gọi từ khách hàng và chuyển đến các nhân, bộ phận được yêu cầu.
  • Đây cũng là vị trí sẽ thực hiện công việc tiếp đón khách hàng đến thực hiện giao dịch, xử lý những vấn đề cần thiết, hướng dẫn khách hàng đến bộ phận phù hợp với yêu cầu của họ của ngân hàng.
  • Tiếp nhận công văn, bưu phẩm đến ngân hàng và thực hiện việc gửi công văn của ngân hàng cho các công ty hoặc khách hàng.
  • Lễ tân tại ngân hàng sẽ trực tiếp tham gia vào quá trình hỗ trợ tập thể với các cán bộ và nhân viên khác trong ngân hàng. Họ cũng thực hiện các hoạt động, sự kiện của  ngân hàng như hội thảo, hội nghị, lễ ký kết…
  • Ngoài ra, lễ tân tại ngân hàng cũng phụ trách việc đặt phòng, đặt vé cho ban lãnh đạo đi công tác hoặc đi du lịch, đặt hoa cho các sự kiện của ngân hàng. Và lễ tân ngân hàng cũng thực hiện thêm các yêu cầu do quản lý đưa ra cho họ.
Công việc của lễ tân tại ngân hàng không quá phức tạp
Công việc của lễ tân tại ngân hàng không quá phức tạp

Một số yêu cầu tuyển dụng của vị trí lễ tân ngân hàng

Ngân hàng là môi trường làm việc sẽ rất nghiêm túc, chuyên nghiệp và đòi hỏi kỹ năng, trình độ chuyên môn cao hơn những doanh nghiệp khác về vị trí lễ tân tại ngân hàng. Vì vậy, để có thể ứng tuyển vào vị trí này ở ngân hàng, bạn cần phải đáp ứng một số chỉ tiêu sau:

  • Đầu tiên, bạn phải tốt nghiệp các trường cao đẳng trở lên, ưu tiên theo học các ngành liên quan đến lễ tân, ngân hàng và phải có kinh nghiệm từ 1 năm trở lên ở vị trí tương đương.
  • Thông thường, vị trí này chủ yếu phù hợp với các bạn nữ từ 20-30 tuổi, có ngoại hình ưa nhìn, thân thiện với mọi người.
  • Để làm việc ở vị trí này, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng tin học văn phòng, biết tổ chức – sắp xếp công việc, có kỹ năng chăm sóc khách hàng và xử lý nhanh nhạy các vấn đề phát sinh…
  • Công việc của lễ tân ngân hàng chủ yếu là một số việc nhỏ, nhưng áp lực khá lớn và khối lượng công việc khá nhiều, điều này yêu cầu ứng viên phải có khả năng chịu áp lực trong quá trình làm việc.

Ngoài ra, có một số ngân hàng còn yêu cầu vị trí này phải biết thêm tiếng Anh cơ bản, có thể giao tiếp và làm việc với khách người nước ngoài.

Mức lương hiện nay của công việc lễ tân ngân hàng

Lễ tân tại ngân hàng cũng là vị trí được hưởng những quyền lợi và phúc lợi hấp dẫn. Ngân hàng là nơi làm việc tốt, có chế độ đãi ngộ cao. Mức lương dành cho lễ tân ngân hàng cũng ở mức khá ổn, so với những vị trí chuyên môn khác cũng phải là quá thấp. Tùy thuộc từng ngân hàng và năng lực của từng người, mức lương có thể dao động từ 7-9 triệu/tháng, trung bình khoảng 7,3 triệu/tháng.

Mức lương của lễ tân ngân hàng trung bình khoảng 7,3 triệu/tháng
Mức lương của lễ tân ngân hàng trung bình khoảng 7,3 triệu/tháng

Tạm kết

Công việc lễ tân ngân hàng là vị trí khá phù hợp với những ai muốn có một công việc ổn định, lâu dài. Ngoài mức lương cơ bản, khi làm việc ở vị trí này bạn còn được hưởng nhiều quyền lợi và chế độ khác nhau. Hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích về công việc lễ tân ngân hàng, mong rằng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về công việc này, từ đó có thể đưa ra lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.

>>>Xem thêm: Học Ngành Tài Chính Ngân Hàng Ra Làm Gì? Cơ Hội Việc Làm Ra Sao?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *