tuyển dụng giám đốc chi nhánh ngân hàng

Những Điều Kiện Cần Và Đủ Để Làm Giám Đốc Chi Nhánh Ngân Hàng

Chia sẻ kinh nghiệm

Chi nhánh ngân hàng là một thuật ngữ không còn xa lạ với chúng ta, đây có thể là một văn phòng đại diện hoặc một văn phòng chi nhánh thuộc ngân hàng, thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của ngân hàng, bao gồm cả chức năng về đại diện theo ủy quyền. Người đứng đầu và quản lý hoạt động của chi nhánh ngân hàng đó chính là giám đốc chi nhánh ngân hàng.

Vậy bạn đã hiểu về GĐ chi nhánh ngân hàng là gì chưa? Công việc của GĐ chi nhánh ngân hàng là làm những gì? Điều kiện để trở thành GĐ chi nhánh ngân hàng gồm những gì? Hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Giám đốc chi nhánh ngân hàng là gì?

Giám đốc chi nhánh ngân hàng là vị trí được giao trực tiếp một số quyền hạn để quản lý các hoạt động của chi nhánh, bao gồm: Phê duyệt tín dụng, phê duyệt chi phí, phê duyệt về nhân sự…Uy tín và quyền lực của GĐ chi nhánh ngân hàng thường tùy thuộc vào hạn mức tín dụng phán quyết, các loại chi phí được duyệt và tiếng nói trong khâu tuyển dụng, bổ nhiệm và điều chuyển nhân sự.

Có thể nói, GĐ chi nhánh ngân hàng là người trở thành gương mặt uy tín đại diện trên phương diện pháp luật cho chi nhánh được ngân hàng phân công phụ trách. Họ sẽ thực hiện việc điều hành, quản lý và quyết định mọi hoạt động, công việc của chi nhánh, đáp ứng theo mọi điều lệ, quy định của ngân hàng ban hành.

>>>Xem thêm: Trọn Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn Ngân Hàng Chuẩn Nhất

Giám đốc chi nhánh ngân hàng là vị trí có quyền lực cao nhất tại chi nhánh
GĐ chi nhánh ngân hàng là vị trí có quyền lực cao nhất tại chi nhánh

Công việc của giám đốc chi nhánh ngân hàng

Giám đốc chi nhánh ngân hàng là người phải có tầm nhìn xa về chiến lược, kiên định trong việc đưa ra quyết định quan trọng trong sự phát triển của chi nhánh mình quản lý. Tùy thuộc vào mỗi ngân hàng khác nhau, công việc của giám đốc các chi nhánh cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết GĐ chi nhánh ngân hàng sẽ thực hiện các công việc, nhiệm vụ cụ thể sau:

  • Công việc chính đầu tiên là điều hành chi nhánh, đưa ra các quyết định theo đúng pháp luật, điều lệ và quy định của ngân hàng về các công tác như quản lý, tuyển dụng, nhân sự, chi phí, hành chính…
  • Lập kế hoạch và chiến lược hoạt động kinh doanh, trực tiếp tham gia triển khai các kế hoạch kinh doanh đó. Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu, doanh số kinh doanh trong thời gian nhận chức trước ban giám đốc của ngân hàng.
  • GĐ chi nhánh ngân hàng sẽ chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động của chi nhánh và các vấn đề phát sinh, đưa ra định hướng và giải pháp giải quyết trước Tổng giám đốc ngân hàng.
  • Đưa ra các đề án nghiên cứu về phương pháp tổ chức triển khai các hoạt động liên quan đến nghiệp vụ của ngân hàng và sự phát triển của chi nhánh.
  • Tổ chức đào tạo chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của chi nhánh.
  • Tham gia chỉ đạo công tác tuyển dụng nhân sự của chi nhánh. Đối với những vị trí quan trọng, giám đốc chi nhánh sẽ trực tiếp tham gia tuyển dụng qua quá trình phỏng vấn, mục đích là có thể khai thác hết yêu cầu chuyên môn của ứng viên.
Công việc chính của GĐ chi nhánh ngân hàng là điều hành các hoạt động tại đây
Công việc chính của GĐ chi nhánh ngân hàng là điều hành các hoạt động tại đây

Điều kiện để trở thành giám đốc chi nhánh ngân hàng

Để ứng tuyển vào vị trí GĐ chi nhánh ngân hàng, các ứng viên cần chuẩn bị cho mình những tiêu chuẩn sau:

  • Về chuyên môn: Vị trí này yêu cầu bạn phải tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính ngân hàng, Kinh tế, Kế hoạch, Ngân hàng, Quản trị kinh doanh tại các trường đại học chính quy trở lên. 
  • Ngoài kiến thức chuyên môn, bạn cũng phải có sự hiểu biết về luật Ngân hàng Nhà nước, các luật Tài chính tín dụng…và các quy định liên pháp luật liên quan. Nắm vững quy trình các nghiệp vụ và gói sản phẩm dịch vụ của ngân hàng mình ứng tuyển.
  • Về kinh nghiệm: GĐ chi nhánh ngân hàng phải có ít nhất 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, 5 năm kinh nghiệm quản lý chi nhánh ngân hàng hoặc kinh nghiệm quản lý tổng tài sản trên 2000 tỷ đồng Việt Nam, 1 năm kinh nghiệm ở vị trí giám đốc tương tự hoặc tối thiểu 2 năm làm giám đốc phòng giao dịch.
  • Về kỹ năng: GĐ chi nhánh ngân hàng yêu cầu bạn phải có kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, hòa đồng, có khả năng đàm phán thuyết phục khi làm việc với đối tác và có khả năng tiếng Anh giao tiếp tốt khi làm việc với khách hàng nước ngoài. Nhiệt huyết, khả năng làm việc độc lập và có khả năng chịu áp lực công việc cao. Trung thực, khách quan, điểm tính, chắc chắn và bảo mật thông tin.

Ngoài ra bạn cũng phải là người có nhiều mối quan hệ, am hiểu về mục tiêu chiến lược, mô hình kinh doanh của ngân hàng và môi trường kinh doanh tại khu vực của chi nhánh.

Bạn sẽ cần đáp ứng nhiều điều kiện để trở thành GĐ chi nhánh ngân hàng
Bạn sẽ cần đáp ứng nhiều điều kiện để trở thành GĐ chi nhánh ngân hàng

Tạm kết

Bài viết trên đã tổng hợp thông tin đầy đủ và Giám đốc chi nhánh ngân hàng là gì? Công việc của GĐ chi nhánh ngân hàng làm những gì? Điều kiện để trở thành GĐ chi nhánh ngân hàng. 

Đây là vị trí có quyền lực và cơ hội, môi trường làm việc chuyên nghiệp và đi kèm là những đòi hỏi khắt khe từ thực tế kinh doanh và tính cạnh tranh cao của ngành ngân hàng. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn về vị trí này.

>>>Xem thêm: Điểm Danh Các Vị Trí Trong Ngân Hàng Hot Nhất Hiện Nay

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *