So sánh các kênh tuyển dụng hàng đầu Việt Nam hiện nay

So sánh các kênh tuyển dụng hàng đầu Việt Nam hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm

Hiện tại, các kênh tuyển dụng tại Việt Nam đã và đang được đa dạng hóa nhiều hơn. Hãy cùng Vieclamnganhang so sánh các kênh tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam hiện nay để lựa chọn kênh phù hợp với nhu cầu của bạn ngay nhé.

Combo ưu đãi TopCV

TopCV.vn – so sánh các kênh tuyển dụng hàng đầu hiện nay

TopCV là một công ty công nghệ nhân sự – HR Tech tiên phong trong lĩnh vực tuyển dụng hiện nay và được ra đời vào năm 2014. Tuy là một website khá trẻ, nhưng tính đến thời điểm hiện tại, TopCV đã sở hữu hơn 4.6 triệu hồ sơ ứng viên, hơn 110.000 nhà tuyển dụng chất lượng.

TopCV hiện là kênh tuyển dụng công nghệ hàng đầu tại Việt Nam
TopCV hiện là kênh tuyển dụng công nghệ hàng đầu tại Việt Nam

Bên cạnh đó, với hơn 3,3 triệu lượt truy cập/tháng, nhà tuyển dụng và ứng viên sẽ dễ dàng kết nối với nhau nhanh chóng hơn. Một số đặc điểm của TopCV khi so sánh với các kênh tuyển dụng khác mà bạn có thể tham khảo như sau:

Đối với ứng viên: Cung cấp hàng nghìn cơ hội việc làm chất lượng. Dễ dàng khởi tạo CV, tìm kiếm việc làm chỉ với vài thao tác đơn giản.

Đối với nhà tuyển dụng: Cung cấp gói đăng tin tuyển dụng miễn phí và có phí. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ứng viên, kết nối và nhận CV ngay khi quá trình đăng ký hoàn tất.

Ưu điểm:

  • Lượt truy cập siêu khủng, số lượng công việc, tin tuyển dụng lớn và đa dạng.
  • Cung cấp nhiều mẫu CV miễn phí được thiết kế đẹp, lạ mắt cho các bạn ứng viên lựa chọn.
  • Hệ sinh thái tuyển dụng – nhân sự phong phú, nhiều tính năng hỗ trợ cho doanh nghiệp tuyển dụng hiệu quả hơn.
  • Sử dụng công nghệ AI để giúp tối ưu được quá trình tìm kiếm nhân sự – tìm kiếm việc làm.

Nhược điểm: Với các tài khoản miễn phí của nhà tuyển dụng, số lượng tin đăng tuyển sẽ bị hạn chế. Muốn đăng nhiều tin tuyển dụng hơn, HR cần phải sử dụng gói có phí.

Tìm hiểu thêm: Khó khăn trong tìm kiếm nhân sự và cách khắc phục

Vietnamworks

Vietnamworks được thành lập vào năm 2002, thuộc quyền quản lý của tập đoàn Navigos. Tính đến 5/2022, lượng truy cập vào Vietnamworks ước tính khoảng 2,1 triệu lượt/tháng. Một số thông tin về Vietnamworks khi so sánh các kênh tuyển dụng khác mà bạn có thể tham khảo như sau:

Đối với ứng viên: Cung cấp các tính năng tìm kiếm việc làm, tra cứu thông tin doanh nghiệp, ứng tuyển trực tiếp bằng việc tải CV hoặc tạo CV online ngay trên nền tảng này.

Đối với nhà tuyển dụng: Cần phải trả phí để sử dụng tính năng đăng tin cơ bản. Đối với tính năng tìm ứng viên nâng cao, nhà tuyển dụng cần nâng cấp tài khoản với gói chi phí cao hơn.

Ưu điểm:

  • Giao diện dễ sử dụng và cập nhật, phân loại việc làm liên tục theo từng lĩnh vực, vùng miền, phúc lợi, mức lương,…
  • Cung cấp chức năng đề xuất công việc, giúp nhà tuyển dụng và ứng viên tìm kiếm nhau dễ dàng hơn.

Nhược điểm: Phù hợp với những bạn có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm hơn. HR sẽ khó tìm kiếm được ứng viên cấp Intern hay Junior trên nền tảng này.

Vietnamworks sẽ phù hợp với những bạn có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm
Vietnamworks sẽ phù hợp với những bạn có chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm

Tìm hiểu thêm: Đăng tin tuyển dụng nhân viên ngân hàng ở đâu?

Careerbuilder

Careerbuilder sở hữu 1,8 lượt truy cập/tháng và là một sản phẩm của Careerbuilder Mỹ. Đây là một trong những nền tảng kết nối việc làm, tuyển dụng hàng đầu trên thế giới. Hiện tại, Careerbuilder sở hữu hơn 200 triệu ứng viên, 2 triệu việc làm trên phạm vi toàn cầu.

Tại Việt Nam, hiện tại, đây cũng là một trong những website được hơn 13.000 doanh nghiệp lựa chọn để tìm kiếm ứng viên. Một số thông tin về Careerbuilder khi so sánh các kênh tuyển dụng khác mà bạn có thể tham khảo như sau:

Đối với người tìm việc: Cung cấp các tính năng tìm việc làm, tạo – đăng CV, ứng tuyển công việc trực tiếp. Tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng từ các tập đoàn lớn.

Đối với nhà tuyển dụng: Cần phải trả phí để đăng tin tuyển dụng. Có thể tiếp cận được với nhiều ứng viên tiềm năng hơn.

Ưu điểm:

  • Có độ phổ biến cao, sở hữu CV của nhiều ứng viên có chuyên môn, kinh nghiệm tốt.
  • Có tính năng follow doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm mong muốn.
  • Tính năng so sánh việc làm giúp ứng viên dễ tìm hiểu các cơ hội việc làm hơn.

Nhược điểm: HR cần phải trả phí đều khi muốn đăng tin, tìm kiếm hồ sơ ứng viên. Chưa thực sự phù hợp với các doanh nghiệp có mức ngân sách cho tuyển dụng thấp.

Vn.indeed

Với hơn 600 triệu lượt truy cập trên toàn thế giới, 2.9 triệu lượt truy cập mỗi tháng tại Việt Nam, Vn Indeed đang là một trong những website tuyển dụng được nhiều HR lựa chọn. Một số thông tin về Vn Indeed khi so sánh các kênh tuyển dụng khác mà bạn tham khảo như sau:

Đối với người tìm việc: Cung cấp những tính năng như tìm kiếm công việc, truy cập thông tin doanh nghiệp, tạo – đăng CV, ứng tuyển trực tiếp.

Đối với nhà tuyển dụng: Cung cấp 2 gói đăng tin tuyển dụng miễn phí và có phí. Gói miễn phí sẽ hạn chế khá nhiều tính năng nâng cao của tài khoản.

Ưu điểm:

  • Giao diện đơn giản, dễ dùng, chú trọng vào trải nghiệm người dùng ở cả website lẫn phiên bản ứng dụng.
  • Số lượng công việc lớn, phạm vi đa dạng, tốc độ cập nhật công việc nhanh.
  • Phù hợp với những ứng viên muốn tìm kiếm công việc ở thị trường nước ngoài.

Nhược điểm: Còn khá mới ở Việt Nam và chủ yếu hướng đến các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài.

Tìm hiểu thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn ngân hàng chuẩn nhất

Vn Indeed hiện còn khá mới tại thị trường tuyển dụng Việt Nam
Vn Indeed hiện còn khá mới tại thị trường tuyển dụng Việt Nam

Hy vọng bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm về việc so sánh các kênh tuyển dụng ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được kênh tuyển dụng phù hợp. Nếu bạn vẫn chưa có sự lựa chọn ưng ý, hãy trải nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí ngay hôm nay tại TopCV nhé. Bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều ứng viên tiềm năng nhanh chóng hơn.

Có thể bạn quan tâm: TOP 5 website uy tín tuyển dụng nhân viên thẩm định tín dụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *