Các kênh tuyển dụng dành cho ngành tài chính ngân hàng nên biết

Các kênh tuyển dụng dành cho ngành tài chính ngân hàng nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm

Các kênh tuyển dụng hiện đang là cầu nối hữu hiệu giữa ứng viên và doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Vậy, có các kênh tuyển dụng nào phù hợp cho ngành tài chính ngân hàng? Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu ngay nhé.

TOP các kênh tuyển dụng ngành tài chính ngân hàng

Các kênh tuyển dụng được giới thiệu ngay sau đây sẽ giúp bạn có thể tiếp cận với những cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng nhanh chóng hơn. Bao gồm:

TopCV.vn

TopCV là một trong các kênh tuyển dụng uy tín đầu tiên mà bạn nên lựa chọn khi muốn tìm kiếm cơ hội việc làm hay tuyển dụng ngành tài chính ngân hàng. TopCV được đánh giá là một trong những công ty công nghệ nhân sự – HR Tech hàng đầu, lượt truy cập hàng tháng hiện tại của TopCV đã lên đến hơn 3,3 triệu lượt.

TopCV hiện là một trong các kênh tuyển dụng phổ biến tại Việt Nam
TopCV hiện là một trong các kênh tuyển dụng phổ biến tại Việt Nam

Một số ưu điểm nổi bật khi tìm kiếm việc làm ngành tài chính ngân hàng trên TopCV có thể kể đến như:

  • Số lượng công việc, tin tuyển dụng đa dạng do đang cung cấp các gói đăng tin tuyển dụng miễn phí cho doanh nghiệp.
  • Cung cấp tính năng tạo CV miễn phí với nhiều mẫu CV thiết kế phù hợp với từng ngành nghề, công việc, kinh nghiệm khác nhau.
  • Phù hợp với cả các bạn từ cấp độ intern, junior đến những bạn muốn tìm kiếm công việc ở vị trí quản lý, trưởng phòng.
  • Sử dụng công nghệ AI giúp gợi ý công việc phù hợp với mục đích tìm kiếm của ứng viên.

Vn.Indeed.com

Vn Indeed cũng đang là một kênh tuyển dụng nhân sự chất lượng hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Hiện tại, với hơn 2,9 triệu lượt truy cập mỗi tháng, website này sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm công việc nhanh chóng và tiện lợi hơn.

Bên cạnh đó, Vn Indeed cũng cung cấp cơ hội việc làm tại thị trường nước ngoài cho các bạn có nhu cầu với hơn 600 triệu lượt truy cập trên toàn cầu. Ứng viên có thể dễ dàng tạo CV công việc và ứng tuyển trực tiếp trên Vn Indeed.

Tìm hiểu thêm: Khó khăn trong tìm kiếm nhân sự và cách khắc phục

Vietnamworks.com

Vietnamworks là sản phẩm của Navigos Group và được phát triển vào năm 2002. Hiện tại, đây cũng là một trong các kênh tuyển dụng được nhiều người lựa chọn. Lượt truy cập hàng tháng của Vietnamworks khoảng 2,1 triệu lượt.

Tuy vậy, nền tảng tuyển dụng này thường phù hợp hơn với những bạn có kỹ năng chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm. Hoặc phù hợp với những bạn muốn tìm kiếm công việc ở mức lương chuyên viên, quản lý hơn so với những cấp bậc intern hoặc junior.

Glints.com

Glints được thành lập tại Singapore vào năm 2013, tính đến thời điểm hiện tại, đây được xem là một trong các kênh tuyển dụng lớn tại thị trường Đông Nam Á. Sau hơn 9 năm phát triển, Glints đã tạo cơ hội, kết nối cho hơn 2.5 triệu chuyên gia, 40.000 doanh nghiệp với nhau.

Bạn có thể dễ dàng tạo hồ sơ/CV online, tìm kiếm công việc nhanh chóng tại Glints. Các danh mục trong website tuyển dụng này cũng được phân loại theo tiêu chí khá rõ ràng. Do đó, sẽ tạo ra sự thuận lợi và chi tiết hơn cho ứng viên khi tìm kiếm công việc tại đây.

Tìm hiểu thêm: So sánh các kênh tuyển dụng hàng đầu Việt Nam hiện nay

Glints là kênh tuyển dụng được thành lập tại Singapore
Glints là kênh tuyển dụng được thành lập tại Singapore

Jobstreet.vn

Không quá nổi bật như các kênh tuyển dụng khác, tuy vậy với hơn 850.000 lượt truy cập/tháng, Jobstreet cũng đã không còn quá xa lạ với các ứng viên hiện nay. Nền tảng này cung cấp dịch vụ tìm kiếm việc làm hoàn toàn miễn phí cho ứng viên.

Giao diện của Jobstreet cũng được thiết kế khá đơn giản, dễ sử dụng. Số lượng công việc tại Jobstreet cũng đa dạng về cấp bậc, kinh nghiệm và khu vực địa lý. Tuy vậy, cũng có một số đánh giá cho rằng phân nhóm công việc trên website này chưa thực sự cụ thể và tối ưu cho người tìm việc.

Careerbuilder.vn

Careerbuilder sở hữu hơn 1.8 triệu lượt truy cập mỗi tháng và cũng là một trong các kênh tuyển dụng hàng đầu hiện nay. Các bạn đang cần tìm kiếm cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng có thể dễ dàng tiếp cận với hơn 13.000 doanh nghiệp trên nền tảng này.

Tuy vậy, tương tự với Vietnamworks, Careerbuilder sẽ phù hợp với những bạn có kinh nghiệm, chuyên môn cao và hướng tới mức lương khủng. Điều này cũng là một trong những yếu tố tạo nên sự cạnh tranh khá cao khi tìm kiếm việc làm tại website này.

Tìm hiểu thêm: Đăng tin tuyển dụng nhân viên ngân hàng ở đâu?

Lưu ý khi xin việc tại các website tuyển dụng

Bên cạnh việc lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp với nhu cầu của mình, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây khi tìm kiếm việc làm trên website:

  • Lưu ý chọn website uy tín để “gửi gắm” CV của mình, tránh tình trạng bị lộ và đánh cắp thông tin.
  • Tìm hiểu kỹ về vị trí mà công ty đang muốn tuyển dụng. Bên cạnh đó cũng nên tìm hiểu thêm về thông tin, các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp đó.
  • Trình bày CV phù hợp, đầy đủ thông tin để giúp thu hút nhà tuyển dụng tốt hơn.
  • Không nên dùng một bản CV cho tất cả các vị trí mà bạn đang ứng tuyển.
Bạn không nên dùng 1 bản CV để ứng tuyển nhiều doanh nghiệp
Bạn không nên dùng 1 bản CV để ứng tuyển nhiều doanh nghiệp

Trên đây là TOP các kênh tuyển dụng ngành tài chính ngân hàng mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm về những kênh này, bạn sẽ lựa chọn được kênh tuyển dụng ngân hàng phù hợp. Đừng quên theo dõi TopCV để cập nhật những bài viết thú vị khác về ngành tài chính ngân hàng nhé.

Có thể bạn quan tâm: Mức lương tài chính ngân hàng mới ra trường được bao nhiêu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *