Kinh nghiệm tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng thành công

Kinh nghiệm tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng thành công

Chia sẻ kinh nghiệm

Bạn đang cần tuyển dụng giao dịch viên cho ngân hàng của mình? Vậy, làm thế nào để tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng thành công? Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu một số kinh nghiệm tuyển dụng sau đây nhé.

Mục đích tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng

Ngày nay việc tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng không chỉ đáp ứng những chức năng thiết yếu của tổ chức này như trước kia. Bởi vị trí này sẽ còn phải thực hiện xử lý những vấn đề khác. Do đó, điều đầu tiên để bạn có thể tuyển giao dịch viên ngân hàng thành công đấy chính là phải xác định đúng mục đích mà bạn muốn đối với vị trí này. Để xác định được mục đích đó, bạn cần xây dựng được bản mô tả công việc chi tiết của vị trí giao dịch viên ngân hàng.

tuyen-dung-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-1
Cần xác định đúng mục đích tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng

Xác định chi phí để thuê giao dịch viên là bao nhiêu?

Lương là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định ứng viên có lựa chọn ứng tuyển vào doanh nghiệp hay không. Do đó, bạn nên xác định yếu tố này để đưa ra được những mức lương phù hợp và thu hút ứng viên tốt hơn. Hiện tại, mức lương của giao dịch viên trung bình tham khảo khoảng 8 – 10 triệu đồng/tháng. 

Mức độ kinh nghiệm của giao dịch viên mong muốn

Hầu hết các giao dịch viên tại ngân hàng là vị trí Entry-level. Tuy nhiên có rất nhiều khóa học về chứng chỉ giao dịch tại ngân hàng cho các ứng viên lựa chọn. Do đó, có thể họ sẽ có nhiều mức độ kinh nghiệm khác nhau.

Do đó bạn cần phải xác định về mức độ kinh nghiệm mà bạn mong muốn ở giao dịch viên trước khi tuyển dụng là gì. Dưới đây là một số thông tin về mức độ kinh nghiệm của giao dịch viên có thể có:

  • Junior giao dịch viên: Đây thường là vị trí ít hoặc không có kinh nghiệm. Đa số các ứng viên ở cấp độ này đều mới ra trường hoặc có các bằng đào tạo chứng chỉ liên quan đến giao dịch, nhưng chưa có cơ hội được trải nghiệm công việc thực tế.
  • Float giao dịch viên: Hay còn gọi là giao dịch viên trôi nổi. Mức độ này thường phổ biến hơn ở thị trường nước ngoài. Ở mức độ kinh nghiệm này, nhân viên sẽ làm việc tại mỗi chi nhánh khác nhau khi cần thiết.
  • Senior giao dịch viên: Là những giao dịch viên đã có kinh nghiệm. Họ có sự thành thạo trong nghiệp vụ chuyên môn của mình và khả năng xử lý những sự cố linh hoạt. Họ cũng sẽ biết cách hướng dẫn cho những giao dịch viên có ích kinh nghiệm hơn.
  • Trưởng giao dịch viên:  Đây thường là vị trí quản lý của bộ phận giao dịch. Họ có khả năng đào tạo và giám sát các giao dịch viên mới, họ cũng sẽ thực hiện giám sát những vấn đề liên quan đến kho tiền, hàng tồn kho cũng như các nhu cầu cung cấp tiền mặt hàng ngày của giao dịch viên khác.
tuyen-dung-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-2
Có nhiều mức độ kinh nghiệm giao dịch viên ngân hàng khác nhau

Xây dựng bản mô tả công việc cho giao dịch viên

Sau khi đã xây dựng cơ bản được những mức độ kinh nghiệm và mục đích tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng, bạn cần phải xây dựng bộ mô tả công việc cho vị trí này. Bản mô tả công việc sẽ bao gồm:

  • Tóm tắt về vai trò cũng như nhiệm vụ mà vị trí giao dịch viên trong ngân hàng sẽ thực hiện.
  • Các yêu cầu mà vị trí này cần có.
  • Những chế độ lương thưởng, phúc lợi và đãi ngộ mà giao dịch viên sẽ được nhận khi làm việc tại ngân hàng.
  • Thông tin giới thiệu ngắn gọn về ngân hàng để tăng mức độ thu hút người ứng viên.

Khi viết những bản mô tả công việc cho vị trí này, Bạn hãy ưu tiên sử dụng những từ khóa để cải thiện sự hiển thị cũng như tăng mức độ thu hút cho bài viết. Theo dữ liệu của Truth, những từ khóa sau đây sẽ giúp cho bản mô tả công việc của bạn có thể tăng mức độ thu hút tốt hơn. Bao gồm như: giao dịch bên ngân hàng, ngân hàng, tuyển dụng ngay lập tức, từ thứ hai đến thứ sáu,…

Lựa chọn kênh tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng

Lựa chọn kênh tuyển giao dịch viên ngân hàng phù hợp cũng là một trong những yếu tố giúp bạn có thể tìm kiếm ứng viên thành công. Đối với vị trí đặc thù như giao dịch viên, bạn có thể tận dụng một số kênh tìm kiếm ứng viên như sau:

  • Các website đăng tin tuyn dụng miễn phí: Ví dụ như TopCV, Vieclamnganhang, Vietnamworks, CareerBuilder,… Đây là những website có thể giúp bạn tiếp cận với hàng ngàn ứng viên tiềm năng chất lượng.
  • Xây dựng thương hiệu tuyển dụng: Đây là một trong những cách đang được nhiều ngân hàng lựa chọn hiện nay.
  • Một số kênh tuyển dụng khác: Tuyển dụng qua đơn vị headhunter, ngày hội việc làm, liên kết với các trường đại học,…
tuyen-dung-giao-dich-vien-ngan-hang-topcv-3
Bạn có thể tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng trên các website như TopCV

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ lựa chọn được những kinh nghiệm phù hợp để tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng thành công hơn. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập vào TopCV để khám phá ngay đây là website đăng tin tuyển dụng miễn phí – kết nối việc làm uy tín hàng đầu hiện nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *