It Support là gì

IT Support là gì? Công việc IT Support là làm gì?

Chia sẻ kinh nghiệm

Trong thời đại 4.0, công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ và được áp dụng nhiều vào đời sống thực tiễn. Vị trí IT Support đang là một trong những ngành nghề thu hút sự quan tâm từ giới trẻ. Vậy IT Support là gì? Công việc IT Support là làm gì? Bài viết hôm nay của topviecit.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nghề nghiệp hấp dẫn này.

IT Support là gì?

Hiện nay bất cứ người dùng hay doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng các phần mềm, ứng dụng CNTT. Tuy nhiên hầu hết người dùng đều không am hiểu về các thiết bị, phần mềm mình đang sử dụng. Vì vậy khi phát sinh các lỗi về phần mềm hoặc phần cứng, họ sẽ không biết xử lý như thế nào. Để giải quyết vấn đề này, vị trí IT Support đã ra đời. 

IT Support đã ra đời để giải quyết vấn đề về phần mềm hoặc phần cứng mà khách hàng gặp phải
IT Support đã ra đời để giải quyết vấn đề về phần mềm hoặc phần cứng mà khách hàng gặp phải

IT Support (Information Technology Support) là vị trí Hỗ trợ kỹ thuật Công nghệ thông tin. Họ là nhân viên thuộc phòng kỹ thuật của các công ty hoặc trung tâm cung cấp phần mềm, dịch vụ thông tin. Đây là những người sẽ tư vấn và hỗ trợ người dùng xử lý các vấn đề khi sử dụng phần mềm, ứng dụng CNTT. 

Nhiều người nghĩ rằng công việc của một IT Support rất đơn giản, chỉ là hỗ trợ và tư vấn cho người dùng. Tuy nhiên thực tế, vị trí IT Support yêu cầu bạn phải am hiểu sâu rộng về kiến thức chuyên môn cũng như khả năng giao tiếp lưu loát mới có thể hoàn thành công việc. Vậy cụ thể công việc thường ngày của một IT Support là gì? 

Công việc IT Support là làm gì?

Công việc của IT Support sẽ tùy thuộc vào hình thức kinh doanh, quy mô, sản phẩm, dịch vụ cụ thể của từng doanh nghiệp. Tất nhiên công việc của IT Support làm việc tại một công ty chuyên cung cấp các phần mềm CNTT sẽ khác với IT Support làm việc tại một doanh nghiệp bình thường. Tuy nhiên dưới đây là những công việc mà bất cứ IT Support nào cũng phải thực hiện:

  • Phối hợp với các bộ phận khác để quản lý, giám sát và sửa chữa, bảo trị hệ thống máy tính, mạng của công ty
  • Xử lý các sự cố liên quan đến phần cứng, phần mềm của các thiết bị trong công ty; tiến hành thay thế nếu cần thiết
  • Phối hợp với các bộ phận khác để hỗ trợ khách hàng khắc phục nhanh các vấn đề về lỗi kỹ thuật, máy móc, phần mềm
  • Cung cấp các tài liệu, hồ sơ, hướng dẫn sử dụng cần thiết cho khách hàng; giải đáp thắc mắc và tư vấn cho khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất
  • Thu thập những đánh giá, đóng góp, phản hồi của khách hàng về dịch vụ, thiết bị, sản phẩm của công ty. Từ đó nắm rõ các vấn đề liên quan đến sản phẩm và đưa ra phương án khắc phục.
  • Tham gia xây dựng, nghiên cứu và phát triển các ứng dụng mới, tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng
  • Thiết lập các mối quan hệ và chăm sóc các khách hàng đã, đang sử dụng dịch vụ, thiết bị của doanh nghiệp; hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề đang gặp phải
Công việc của IT Support sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố
Công việc của IT Support sẽ tùy thuộc vào hình thức kinh doanh, quy mô, sản phẩm, dịch vụ cụ thể của từng doanh nghiệp

Với bản mô tả công việc trên, chắc hẳn bạn đã nắm rõ công việc thường ngày của IT Support là gì. Có thể thấy vị trí này không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ. Các doanh nghiệp khi tuyển dụng vị trí này đều có những yêu cầu nhất định. Vậy những kiến thức và kỹ năng cần có ở một IT Support là gì?

>>> Xem thêm: IT Helpdesk là gì? Mô tả công việc IT Helpdesk

Yêu cầu trình độ và kỹ năng của IT Support 

Về trình độ

  • Ứng viên tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học các ngành Công nghệ thông tin, Phần mềm, Khoa học máy tính.
  • Có các chứng chỉ về Công nghệ thông tin
  • Nếu ứng viên có kinh nghiệm làm việc IT Support hoặc các ngành liên quan là lợi thế
  • Nắm rõ các kiến thức về máy tính, phần cứng, network,..

Về kỹ năng

  • Kỹ năng giao tiếp tốt để phục vụ cho quá trình tư vấn và hỗ trợ cho khách hàng
  • Kỹ năng phân tích để nhanh chóng xác định các lỗi và đưa ra giải pháp khắc phục
  • Ham học hỏi để nâng cao kiến thức chuyên môn và bắt kịp với sự thay đổi xu hướng CNTT
  • Cẩn thận, có trách nhiệm với công việc

Với những thông tin vừa rồi, chắc hẳn bạn đã nắm rõ IT Support là gì cũng như công việc của một IT Support là làm gì. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có định hướng công việc chính xác trong tương lai. Đừng quên chia sẻ bài viết này tới bạn bè nếu bạn thấy bài viết này hữu ích nhé!

Tạm kết

Nếu bạn đang có nguyện vọng tìm việc làm nhanh, đừng quên tạo CV và đăng lên hệ thống tuyển dụng của TopCV và topviecIT để có cơ hội tiếp xúc với nhiều nhà tuyển dụng lớn đang có nhu cầu chiêu mộ nhân tài. bên cạnh đó, bạn cũng có thể chủ động sử dụng công cụ tìm kiếm, bộ lọc trên các trang web này để tìm kiếm việc làm phù hợp với năng lực bản thân. Số lượng tin tuyển dụng việc làm từ xa trên các trang web này là rất lớn nên cơ hội của bạn lại càng rộng mở hơn bao giờ hết. Nếu gặp khó khăn trong quá trình tìm hiểu, bạn đừng ngại ngần liên hệ ngay với nhân viên chăm sóc khách hàng để nhận được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *