HR lưu ý gì khi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân?

HR lưu ý gì khi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân?

Chia sẻ kinh nghiệm

Nếu bạn là một HR và đang chuẩn bị có buổi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân sắp tới, những lưu ý được nhắc đến sau đây sẽ rất hữu ích để bạn tìm kiếm được ứng viên phù hợp. Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu nhé.

Lưu ý trước khi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Trước bất kỳ buổi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân nào, với vai trò là một HR, bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Xác định chân dung ứng viên mà bạn mong muốn

Đối với một HR, đây là một trong những việc mà bạn nên thực hiện một cách kỹ càng trước khi bước vào buổi phỏng vấn nào. Việc xác định được chân dung về ứng viên mà bạn mong muốn càng chính xác thì quá trình bạn sàng lọc ứng viên trong buổi phỏng vấn sẽ càng nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tìm hiểu thêm: Đăng tin tuyển dụng nhân viên ngân hàng ở đâu uy tín?

HR cần biết nắm rõ về chân dung ứng viên mà doanh nghiệp mong muốn
HR cần biết nắm rõ về chân dung ứng viên mà doanh nghiệp mong muốn

Nghiên cứu và chuẩn bị kỹ càng

Trước khi đến với buổi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, bạn cần phải nghiên cứu trước về những thông tin trong CV của ứng viên đó. Hãy gạch chân những điều mà bạn sẽ muốn tìm hiểu sâu hơn về ứng viên. Ngoài ra hãy chuẩn bị sẵn các bộ câu hỏi phỏng vấn ở vị trí tương ứng để giúp quá trình được diễn ra suôn sẻ và thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó đừng quên liên hệ trước với ứng viên khi buổi phỏng vấn sắp đến gần. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể nắm bắt được ứng viên có đến tham gia phỏng vấn hay không. Ngoài ra cũng có thể sẽ hỗ trợ cho ứng viên khi cần thiết ví dụ như hướng dẫn chỉ đường đến công ty, giải đáp các thắc mắc trước khi đến phỏng vấn,…

Tìm hiểu thêm: HR nên đi đâu để tìm kiếm ứng viên tài năng ngành tài chính ngân hàng

Lưu ý trong khi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

Khi đến ngày phỏng vấn và trong buổi phỏng vấn của mình với ứng viên cho vị trí này, HR cần lưu ý những vấn đề sau:

Nắm rõ về quy trình trong buổi phỏng vấn

Bất kỳ buổi phỏng vấn nào cũng nên có một quy trình nhất định để giúp cho quá trình được diễn ra suôn sẻ hơn. Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp quy trình cho buổi phỏng vấn có thể sẽ khác nhau. Tuy vậy đối với phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân, bạn có thể tham khảo quy trình sau:

  • Khi đến thời gian cần mời các bên liên quan và ứng viên đến khu vực diễn ra phỏng vấn.
  • Hãy trò chuyện với các chủ đề như hỏi thăm việc di chuyển đến địa điểm, các khó khăn của ứng viên khi tìm địa điểm phỏng vấn như thế nào để có thể bắt đầu buổi phỏng vấn một cách nhẹ nhàng.
  • HR sẽ bắt đầu giới thiệu và chia sẻ các thông tin của ứng viên và những thành viên trong ban tuyển dụng với nhau.
  • Sau đó sẽ bắt đầu quá trình đặt các câu hỏi phỏng vấn đối với ứng viên. Tùy thuộc vào từng vị trí mà bộ câu hỏi phỏng vấn có thể sẽ khác nhau. Bên cạnh đó cũng sẽ có một vài vị trí cần thực hiện các bài test để kiểm tra năng lực trước khi phỏng vấn.
  • Sau quá trình trao đổi thì HR cần thực hiện kết thúc và đưa ra thông báo về thời gian trả kết quả phỏng vấn cho ứng viên.
Nắm rõ quy trình sẽ giúp buổi phỏng vấn được thuận lợi và hiệu quả hơn
Nắm rõ quy trình sẽ giúp buổi phỏng vấn được thuận lợi và hiệu quả hơn

Lưu ý khác trong buổi phỏng vấn

Bên cạnh việc nắm rõ quy trình phỏng vấn thì các HR cũng cần phải lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Hãy luôn tạo tâm lý tốt cho ứng viên của mình để họ có thể tự tin, cởi mở hơn trong khi trả lời các câu hỏi phỏng vấn.
  • Tránh cắt lời của ứng viên khi họ đang đưa ra câu trả lời của mình.
  • Lưu ý đến trang phục của mình và những thành viên khác trong ban tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: Những khó khăn khi tìm kiếm nhân sự giỏi và cách khắc phục

Sau phỏng vấn HR nên làm gì?

Bên cạnh những lưu ý trước và trong quá trình phỏng vấn, thì sau khi quá trình phỏng vấn kết thúc thì bạn cũng nên lưu ý thêm:

  • Thông báo cho ứng viên về kết quả phỏng vấn sẽ được trả vào thời gian nào. Hãy lưu ý hỏi ứng viên về những vấn đề mà họ còn thắc mắc trong quá trình phỏng vấn cần giải đáp.
  • Gửi lời cảm ơn đến ứng viên vì đã dành thời gian tham gia vào buổi phỏng vấn.
  • Nhanh chóng tổng hợp lại các thông tin của ứng viên và phối hợp với các thành viên khác trong ban tuyển dụng để đưa ra kết quả sớm nhất.
  • Sau khi có kết quả cần nhanh chóng thực hiện thông báo cho ứng viên để có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng nhất.
Đừng quên gửi lời cảm ơn đến ứng viên khi họ đến tham gia buổi phỏng vấn
Đừng quên gửi lời cảm ơn đến ứng viên khi họ đến tham gia buổi phỏng vấn

Trên đây là chia sẻ kinh nghiệm về các lưu ý mà HR cần biết khi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân để tìm được ứng viên tiềm năng mong muốn. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập TopCV, bạn có thể tìm kiếm ứng viên nhanh hơn với trang tuyển dụng và đăng tin tuyển dụng miễn phí này.

Có thể bạn quan tâm: So sánh các kênh tuyển dụng hiện nay tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *