Lưu ý khi ứng tuyển chương trình thực tập sinh tại các ngân hàng

Lưu ý khi ứng tuyển chương trình thực tập sinh tại các ngân hàng

Chia sẻ kinh nghiệm

Các chương trình thực tập sinh tại ngân hàng luôn thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay. Vậy nên lưu ý gì khi tham gia vào các chương trình thực tập sinh này? Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Thực tập là gì? Khi nào cần đi thực tập?

Thực tập là một trong những học phần mà các sinh viên năm cuối bắt buộc phải thực hiện trước khi tốt nghiệp ra trường. Trong quá trình thực tập, họ sẽ làm việc tại các doanh nghiệp thực tế với vai trò hỗ trợ, giúp đỡ cho các nhân viên chính thức.

Thực tập là một học phần quan trọng của các bạn sinh viên
Thực tập là một học phần quan trọng của các bạn sinh viên

Thông thường các bạn sinh viên sẽ cần đi thực tập vào giữa năm gần cuối, hoặc kỳ học cuối trong chương trình đào tạo của mình. Mục đích của quá trình thực tập là giúp sinh viên có những kinh nghiệm thực tế chuẩn bị cho quá trình làm việc sau khi ra trường của mình.

Tìm hiểu thêm: Thực Tập Ngân Hàng Làm Những Công Việc Gì? Có Khó Không?

Những lưu ý khi ứng tuyển chương trình thực tập sinh ngân hàng

Hiện tại có khá nhiều ngân hàng đang tổ chức các chương trình thực tập sinh để chiêu mộ nhân tài tiềm năng. Nếu bạn cũng đang mong muốn ứng tuyển các chương trình thực tập sinh này, hãy tham khảo ngay một số vấn đề cần lưu ý như sau.

Trước khi ứng tuyển nên làm gì?

Để có thể ứng tuyển thành công các chương trình thực tập sinh tại ngân hàng, bạn nên lưu ý:

Tìm hiểu về ngân hàng mà mình sẽ ứng tuyển

Việc tìm hiểu kỹ về ngân hàng mà bạn sẽ tuyển làm thực tập sinh sẽ giúp cho bạn xác định xem có phù hợp với mong muốn của mình hay không. Bên cạnh đó việc nắm bắt được thông tin của chương trình thực tập sinh cũng sẽ giúp cho bạn có thể hòa nhập nhanh chóng hơn trong quá trình thực tập của mình.

Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết

Bạn nên chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ cần thiết cho quá trình thực tập của mình cũng như quá trình ứng tuyển các chương trình thực tập sinh. Ví dụ như một số loại hồ sơ giấy tờ như sau:

  • Hồ sơ thực tập: Thông thường sẽ được cấp trường đào tạo cung cấp cho sinh viên trong quá trình thực tập.
  • Giấy giới thiệu của trường.
  • CV ứng tuyển vào chương trình thực tập của ngân hàng. Hãy lưu ý trình bày CV cẩn thận và nêu ra được những kỹ năng nổi bật của bạn cho nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu kỹ về công việc sẽ thực tập

Thông thường các chương trình thực tập tại ngân hàng sẽ được minh bạch về thông tin các vị trí cần tuyển dụng. Do đó, bạn nên tìm hiểu và nắm rõ những nhiệm vụ mà bạn sẽ cần phải thực hiện khi làm thực tập sinh ở vị trí đó là gì.

Tìm hiểu thêm: Thực tập ngân hàng có thể làm việc tại những vị trí nào?

Bạn nên tìm hiểu kỹ về vị trí mà bạn sẽ thực tập trong ngân hàng là gì
Bạn nên tìm hiểu kỹ về vị trí mà bạn sẽ thực tập trong ngân hàng là gì

Trong quá trình thực tập nên lưu ý gì?

Sau khi đã vượt qua vòng phỏng vấn và nhận được cơ hội trở thành thực tập sinh ngân hàng, bạn cũng cần phải lưu ý đến những vấn đề khác để công việc có thể trở nên suôn sẻ hơn. Ví dụ như một số vấn đề sau:

Chuẩn bị trang phục chỉn chu

Ngân hàng là một trong những lĩnh vực yêu cầu khá khắt khe về trang phục đi làm của nhân viên, bao gồm cả những bạn thực tập sinh. Vì vậy bạn cũng nên lưu ý đến phần trang phục trong buổi phỏng vấn thực tập sinh cũng như quá trình đi thực tập sau này của mình.

Đừng ngại đặt câu hỏi

Một vấn đề thường gặp ở các bạn thực tập sinh mới là các bạn rất ngại đặt câu hỏi khi cần thiết. Điều này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thực tập của bạn, nghiêm trọng hơn có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc chung của ngân hàng.

Vì vậy trong quá trình thực tập của mình, luôn hiểu rằng đây là quá trình để bạn học hỏi thêm kinh nghiệm trước khi làm việc thực tế. Do đó đừng ngần ngại đặt các câu hỏi nếu như trong quá trình tự nghiên cứu của bạn không thể tìm được lời giải đáp.

Tìm hiểu thêm: Thực Tập Ngân Hàng – Một Số Bí Quyết Để Ghi Điểm Tuyệt Đối

Trung thực và có trách nhiệm với công việc

Thực tập sinh thường được giao những công việc không có quá nhiều yếu tố quan trọng với ngân hàng. Tuy nhiên không vì vậy mà bạn có thể làm việc một cách hời hợt, thiếu trách nhiệm.

Bởi mỗi hoạt động diễn ra trong doanh nghiệp đều sẽ có tác động đến kết quả kinh doanh của tổ chức. Vì vậy, luôn trung thực và có trách nhiệm với các công việc và nhiệm vụ mà mình đã được giao phó.

Một số lưu ý khác cần biết

Bên cạnh những vấn đề trên thì trong quá trình thực tập bạn cũng nên lưu ý thêm những yếu tố sau:

  • Luôn báo cáo công việc với người hướng dẫn hoặc quản lý của bạn.
  • Hãy chủ động tìm hiểu công việc trong quá trình thực tập.
  • Suốt quá trình thực tập sinh tại ngân hàng đừng quên gửi lời cảm ơn đến những người đã dành thời gian để hướng dẫn công việc cho bạn.
Hãy gửi lời cảm ơn đến quản lý/người hướng dẫn của bạn sau thực tập
Hãy gửi lời cảm ơn đến quản lý/người hướng dẫn của bạn sau thực tập

Trên đây là những lưu ý mà bạn cần biết khi ứng tuyển chương trình thực tập sinh tại ngân hàng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến các vấn đề xung quanh lĩnh vực tài chính – ngân hàng, hãy truy cập ngay vào chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamnganhang. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm ngân hàng hơn TopCV.

Có thể bạn quan tâm: Thực tập sinh thanh toán quốc tế nên tìm việc ở đâu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *