Sale tín dụng là gì? Nhân viên mới cần có những kỹ năng nào?

Sale tín dụng là gì? Nhân viên mới cần có những kỹ năng nào?

Chia sẻ kinh nghiệm

Sale tín dụng là một vị trí phổ biến và thường xuyên được tuyển dụng tại ngân hàng – công ty tài chính. Hãy cùng Vieclamnganhang tìm hiểu rõ hơn về sale tín dụng là gì và những kỹ năng cần có của vị trí này nhé.

Sale tín dụng là gì?

Sale tín dụng là vị trí công việc liên quan đến các hoạt động tín dụng tại ngân hàng hoặc các công ty tài chính. Thông thường, sẽ có 2 hoạt động tín dụng phổ biến sau:

  • Tín dụng cá nhân: Là những khách hàng cá nhân muốn thực hiện vay vốn tín dụng cho mục đích đời sống như mua nhà, kinh doanh, mua ôtô, đầu tư,…
  • Tín dụng doanh nghiệp: Là những khách hàng doanh nghiệp, tổ chức muốn thực hiện vay vốn tín dụng để phục vụ cho kinh doanh như bổ sung vốn, thanh toán công nợ, đầu tư trang thiết bị, mua sắm máy móc sản xuất,…

Tìm hiểu thêm: Làm sale ngân hàng lương bao nhiêu? Có vất vả không?

Sale tín dụng sẽ làm việc chính với các sản phẩm tín dụng, tài chính
Sale tín dụng sẽ làm việc chính với các sản phẩm tín dụng, tài chính

Kỹ năng cần có để làm sale tín dụng thành công

Để có thể thể làm sale tín dụng thành công, bạn nên trau dồi cho mình các kỹ năng mềm hỗ trợ công việc. Dưới đây là một số kỹ năng hỗ trợ mà bạn có thể tham khảo thêm:

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là một trong các kỹ năng quan trọng với bất kỳ ai làm mình việc ở vị trí nhân viên kinh doanh. Đối với nhân viên sale tín dụng, bạn cần có kỹ năng giao tiếp để có thể tư vấn cho khách hàng của mình.

Một nhân viên sale nếu không có kỹ năng giao tiếp tốt sẽ rất khó có thể đạt được mức thu nhập tốt. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là một trở ngại đối với việc thăng tiến trong tương lai.

Kỹ năng giao tiếp sẽ bao gồm nhiều tập hợp kỹ năng khác nhau:

  • Kỹ năng lắng nghe: Bạn cần biết cách lắng nghe, tổng hợp những thông tin, yêu cầu của khách hàng.
  • Kỹ năng đặt câu hỏi: Đặt câu hỏi tốt sẽ giúp bạn có thể khai thác thông tin từ khách hàng tốt hơn.
  • Kỹ năng phản hồi: Khi bạn biết cách phản hồi những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng, họ sẽ hiểu hơn về sản phẩm tín dụng và tin tưởng hơn vào quá trình tư vấn của bạn.

Tìm hiểu thêm: Tư vấn tín dụng là gì và bao gồm những công việc nào?

Kỹ năng thuyết trình, thuyết phục

Đây cũng là một trong những nhóm kỹ năng mà nhân viên sale tín dụng cần phải trau dồi. Cụ thể:

Kỹ năng thuyết trình: Giúp bạn có thể trình bày được những ưu điểm, vấn đề, thông tin liên quan đến sản phẩm tốt hơn, chuyên nghiệp hơn. Điều này sẽ giúp bạn “ghi điểm”, tăng mức độ uy tín với khách hàng.

Kỹ năng thuyết phục: Bạn sẽ có rất ít thời gian để có thể tư vấn, gây ấn tượng để khách hàng lựa chọn mình. Do đó, kỹ năng thuyết phục tốt sẽ giúp cho bạn có thể tăng số lượng khách hàng cao hơn.

Nhân viên kinh doanh tín dụng cần biết cách thuyết phục khách hàng
Nhân viên kinh doanh tín dụng cần biết cách thuyết phục khách hàng

Có tư duy chiến lược

Nhân viên kinh doanh tín dụng cũng tương tự như một người kinh doanh riêng, bởi họ sẽ nhận được hoa hồng cho mỗi sản phẩm mà mình bán được. Do đó, bên cạnh những kỹ năng hỗ trợ, nhân viên sale cũng cần phải có tư duy chiến lược kinh doanh tốt và linh hoạt. Điều này sẽ giúp cho bạn giảm thiểu được thời gian làm việc, tăng doanh số bán hàng của mình tốt hơn.

Khả năng xây dựng mối quan hệ lâu dài

Để thực hiện vay một khoản tài chính nào đó, khách hàng của bạn thường sẽ phải suy nghĩ, cân nhắc khá lâu. Do đó, việc xây dựng, duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng đóng vai trò hết sức quan trọng. Khi bạn có mối quan hệ chân thành, thân thiết với khách hàng, bạn sẽ dễ dàng thuyết phục họ lựa chọn sản phẩm tín dụng của bạn hơn.

Kỹ năng tìm kiếm data khách hàng

Để có thể phát triển lâu dài trong lĩnh vực tín dụng, bạn cần có khả năng tự tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho chính mình. Hiện tại, có khá nhiều cách để bạn có thể tìm kiếm được nguồn data khách hàng của mình. Ví dụ như:

  • Tìm kiếm qua người thân, bạn bè, mối quan hệ quen biết của mình.
  • Dựa vào những nguồn khách hàng hiện có của ngân hàng, công ty tài chính đang làm việc.
  • Khách hàng đến thực hiện giao dịch trực tiếp tại ngân hàng.
  • Tìm kiếm qua mạng xã hội, những công cụ khác trên internet.

Một số kỹ năng khác sale tín dụng cần có

Bên cạnh những kỹ năng trên, khi làm nhân viên kinh doanh tín dụng, bạn cũng nên trau dồi thêm một số kỹ năng khác như sau:

  • Khả năng sử dụng, ứng dụng công nghệ vào công việc. Ví dụ như thành thạo tin học văn phòng, các phần mềm hỗ trợ công việc,…
  • Có kỹ năng Marketing, hiểu biết về những phương pháp Marketing để tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn.
  • Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập linh hoạt.

Tìm hiểu thêm: “Bỏ túi” 8+ kỹ năng nhân viên sale tài chính cần có

Sale tín dụng cũng cần phải hiểu biết về kiến thức Marketing
Sale tín dụng cũng cần phải hiểu biết về kiến thức Marketing

Trên đây là những thông tin về vị trí sale tín dụng và những kỹ năng cần có. Hãy truy cập ngay vào mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamnganhang để tìm hiểu thêm nhiều tin tức hơn về lĩnh vực tài chính – ngân hàng. Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV, nền tảng này đang cung cấp nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn để bạn tham khảo.

Có thể bạn quan tâm: Nhân viên tín dụng ngân hàng lương có cao không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *