lương ngân hàng Agribank

Bật mí lương ngân hàng Agribank mới nhất năm 2023

Chia sẻ kinh nghiệm

Là một trong các ngân hàng uy tín và có quy mô lớn tại Việt Nam, ngân hàng Agribank trở thành môi trường làm việc lý tưởng cho nhiều người. Bên cạnh các chế độ đãi ngộ hay phúc lợi dành cho nhân viên, nhiều ứng viên quan tâm đến lương ngân hàng Agribank. Bài viết dưới đây vieclamnganhang.vn giới thiệu đến các bạn những thông tin cụ thể về lương nhân viên ngân hàng Agribank.

Đôi nét về mức lương ngân hàng Agribank

Lương ngân hàng Agribank chính là khoản thù lao nhân viên làm việc trong ngân hàng nhận được trong thời gian làm việc của họ. Mặc dù là một ngân hàng có lịch sử lâu đời và quy mô khá lớn nhưng mức lương của nhân viên ngân hàng Agribank chỉ đạt mức trung bình so với các ngân hàng thương mại cổ phần khác.

Mức lương này phụ thuộc vào một số yếu tố như: vị trí công việc, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng, vị trí tại ngân hàng của ứng viên.

Lương ngân hàng Agribank được nhiều người quan tâm tìm hiểu 
Lương ngân hàng Agribank được nhiều người quan tâm tìm hiểu 

Hệ số lương ngân hàng Agribank phụ thuộc vào cấp bậc và vị trí công việc. Hiện nay, Agribank sử dụng hệ thống mức lương theo cấp bậc chuyên môn của nhân sự. Ví dụ, theo bảng lương mới nhất 2023 của ngân hàng Agribank, hệ số lương cơ bản được tính như sau:

  • Nhân viên giao dịch: từ 2,7 – 4,5
  • Nhân viên tín dụng: từ 3,0 – 5,5
  • Chuyên viên chuyên môn: từ 4,0 – 8,0
  • Trưởng phòng, giám đốc chi nhánh: từ 8,0 – 12,0

Vậy nhưng các con số này có thể thay đổi ở mỗi thời điểm khác nhau cũng như quy định của ngân hàng Agribank. Vì thế để biết chính xác hệ số lương của mỗi vị trí nhân sự tại Agribank bạn có thể tham khảo thông tin từ trang web của ngân hàng.

Chú ý: Mức lương cho từng vị trí dưới đây được ước tính chung dựa vào mức thu nhập trung bình mà ngân hàng Agribank công bố. Những số liệu dưới đây chỉ mang tính tham khảo bởi với tình hình kinh tế có nhiều biến động như năm 2023, lương các vị trí tại Agribank có thể dao động hoặc không có nhiều thay đổi lớn.

Xem thêm: Khám phá mức lương ngành tài chính ngân hàng mới nhất 2023

Mức lương nhân viên ngân hàng dao động tùy vào vị trí công việc 
Mức lương dao động tùy vào vị trí công việc 

Lương ngân hàng Agribank theo từng vị trí

Nhân viên ngân hàng Agribank thường không nhận được tổng thu nhập một lần mà được chuyển ở 2 dạng là lương cứng và lương mềm. Trong đó:

  • Lương cứng khoảng 6 triệu đồng mỗi tháng với những nhân viên làm việc tại các phòng giao dịch ở huyện, xã. Tại những thành phố lớn, mức lương cứng cao hơn, dao động từ 7-8 triệu đồng mỗi tháng.
  • Lương mềm hoặc thưởng thường không cố định mà căn cứ vào hiệu suất làm việc của mỗi nhân viên.  

Với cách tính lương trên, mỗi vị trí nhân sự trong ngân hàng Agribank sẽ nhận được mức lương cụ thể khác nhau. Cụ thể:

Lương của Giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank

Lương của Giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, khả năng quản lý và lãnh đạo nhân sự, thành tích trong công việc cũng như điều kiện về thị trường, vị trí địa lý.

Hiện nay mức lương trung bình của giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank khoảng từ 50-70 triệu đồng/tháng. Thế nhưng đây chỉ là mức lương trung bình, tùy vào trường hợp cụ thể mà có sự biến động cao hơn hoặc thấp hơn.

Lương cán bộ cấp cao của ngân hàng khá cao
Các vị trí cấp cao luôn có mức lương hấp dẫn 

Ngoài lương cơ bản, Giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank cũng nhận được các khoản trợ cấp, thưởng, phụ cấp, bảo hiểm hay phúc lợi ấn tượng như điện thoại di động, xe hơi, laptop, du lịch hàng năm,… Mặc dù nói vậy nhưng các khoản này còn phụ thuộc vào chính sách của đơn vị cũng như quy định của pháp luật hiện nay.

Lương Phó giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank

Mức lương của vị trí này phụ thuộc nhiều yếu tố ví dụ vị trí, trách nhiệm của Phó giám đốc cũng như kinh nghiệm làm việc và nhu cầu nhân lực của thị trường.

Theo đó mức lương trung bình của phó giám đốc chi nhánh ngân hàng Agribank thường dao động từ 20 triệu đồng đến 40 triệu đồng mỗi tháng. Và đây cũng chỉ là mức lương trung bình, mỗi trường hợp cụ thể sẽ có sự thay đổi khác nhau.

Lương nhân viên ngân hàng Agribank

Với cấp bậc nhân viên tại ngân hàng Agribank, mức lương nhận được phụ thuộc vào vị trí đảm nhận cũng như trình độ của mỗi nhân sự. Ví dụ:

  • Nhân viên tư vấn: lương dao động từ 7 – 10 triệu đồng mỗi tháng.
  • Chuyên viên tín dụng: lương dao động từ 10 – 15 triệu mỗi tháng.
  • Quản lý chi nhánh: lương dao động từ 20 – 30 triệu mỗi tháng.

Xem thêm: Nhân Viên Ngân Hàng Lương Bao Nhiêu? Có Cao Không?

Lương nhân viên ngân hàng phụ thuộc vào công việc của họ
Lương nhân viên phụ thuộc vào công việc và cấp bậc 

Cần nhớ rằng đây chỉ là mức lương tham khảo và sẽ có sự thay đổi tùy vào thời gian hay các yếu tố khác như: thành tích làm việc, kinh nghiệm, vị trí đảm nhận, địa điểm làm việc cũng như chính sách phúc lợi của Agribank.

Lương pháp chế viên tại ngân hàng Agribank

Họ là người chịu trách nhiệm thiết kế, thực hiện các chính sách, quy trình, quy định liên quan tới hoạt động của ngân hàng Agribank. Vai trò của pháp chế viên là đảm bảo ngân hàng hoạt động theo quy định của pháp luật cũng như các quy định nội bộ của ngân hàng. 

Có thể kể tới một số nhiệm vụ chính của pháp chế viên tại ngân hàng Agribank như:

  • Thiết kế, phát triển chính sách cũng như các quy định, quy trình liên quan tới hoạt động của Agribank.
  • Đảm bảo các chính sách cũng như quy trình, quy định của ngân hàng đang tuân thủ pháp luật và các quy định do ngân hàng đưa ra.
  • Điều chỉnh, cập nhật các chính sách, quy trình, quy định của ngân hàng Agribank sao cho phù hợp với sự thay đổi của môi trường kinh doanh và các quy định, chế tài của pháp luật.
  • Hướng dẫn, đào tạo đội ngũ nhân viên của Agribank về quy trình, chính sách và quy định cụ thể của ngân hàng.
  • Theo dõi, đánh giá hiệu quả của các chính sách cũng như quy trình, quy định của ngân hàng Agribank để đưa ra những điều chỉnh khi cần thiết.
Nhân viên pháp chế có vai trò quan trọng trong ngân hàng
Vị trí nhân viên pháp chế đòi hỏi ở ứng viên nhiều kỹ năng, kiến thức 

Qua đó có thể thấy rằng vị trí pháp chế viên của ngân hàng Agribank có vai trò quan trọng giúp đảm bảo các hoạt động của ngân hàng được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật và nội bộ ngân hàng. Nhờ vậy tăng tính công bằng, minh bạch và hiệu quả trong hoạt động của Agribank.

Hiện nay mức lương của pháp chế viên tại ngân hàng Agribank còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố như trình độ, kinh nghiệm, năng lực, chính sách phúc lợi của ngân hàng ở thời điểm tuyển dụng nhân sự. Dù vậy mức lương thông thường dành cho vị trí này là từ 8 triệu đồng đến 20 triệu đồng mỗi tháng. Tùy thuộc vào các yếu tố kể trên mà có sự thay đổi tăng hay giảm.

Lương nhân viên kế toán ngân hàng Agribank

Với vai trò đảm nhận công tác kế toán ngân hàng, công việc của nhân viên kế toán ngân hàng Agribank gồm một số nhiệm vụ như: quản lý, kiểm soát các giao dịch tài chính, báo cáo tài chính, xử lý chứng từ hay các hoạt động kế toán khác trong ngân hàng. Nhân viên kế toán cũng là người nắm rõ về quy định kế toán, thuế hay các văn bản pháp luật liên quan nhằm đảm bảo tính chính xác và đúng quy trình.

Mức thu nhập của kế toán ngân hàng cũng ổn định
Mức thu nhập của kế toán ngân hàng cũng ổn định

Lương của nhân viên kế toán tại ngân hàng Agribank phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: trình độ chuyên môn, kinh nghiệm, vị trí địa lý, cấp bậc trong đơn vị mà có sự thay đổi. Tuy nhiên mức lương trung bình của vị trí này thường dao động từ 8-15 triệu đồng/tháng.

Lương giao dịch viên ngân hàng Agribank

Với nhiệm vụ thực hiện các giao dịch, dịch vụ tài chính trong ngân hàng, giao dịch viên cũng là người thực hiện các công việc cụ thể như: tiếp nhận, xử lý yêu cầu giao dịch từ khách hàng như: rút tiền, mở tài khoản, đổi tiền, cấp thẻ tín dụng hay thực hiện các giao dịch chuyển khoản.

Mức lương mà giao dịch viên ngân hàng Agribank nhận được cũng phụ thuộc vào: trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. Thế nhưng theo thống kê từ nhiều nguồn, mức lương trung bình của giao dịch viên ngân hàng Agribank khoảng từ 7-10 triệu đồng/tháng. Khoản lương này cũng phụ thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của nhân viên mà có sự thay đổi.

Tìm hiểu thêm: Giao Dịch Viên Ngân Hàng Làm Những Việc Gì? Thu Nhập Bao Nhiêu?

Lương giao dịch viên ngân hàng khá ổn định
Lương của giao dịch viên tại ngân hàng khá ổn định 

Lương tài xế ngân hàng Agribank

Với nhiệm vụ chính là vận chuyển đội ngũ nhân sự, tài sản hay khách hàng của ngân hàng tới những địa điểm khác nhau. Vai trò của tài xế ngân hàng Agribank là đảm bảo an toàn cho người và tài sản trong quá trình vận chuyển được an toàn đồng thời tuân thủ đúng quy trình, quy định từ phía ngân hàng.

Để xác định mức lương của tài xế ngân hàng cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm làm việc, kinh nghiệm, khả năng lái xe cũng như các công việc đảm nhận. Để trả lương cho tài xế ngân hàng Agribank, đơn vị thường có một số quy định và chính sách lương riêng.

Hiện nay lương của tài xế ngân hàng Agribank được quy định bởi đội ngũ nhân sự của đơn vị căn cứ vào thị trường lao động cũng như sự cân đối của chi phí và năng lực của nhân sự. Theo các thông tin thu được, mức lương trung bình của tài xế tại ngân hàng Agribank dao động khoảng từ 6 đến 10 triệu đồng mỗi tháng tùy thuộc vào thâm niên của nhân sự. Mặc dù vậy con số trên cũng có thể thay đổi theo thời gian hoặc tình hình thị trường nhân sự.

Lương nhân viên Agribank khá ổn định
Phần lớn nhân viên ngân hàng Agribank đều có thu nhập khá

Với những thông tin trong bài viết trên của chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ mức lương ngân hàng Agribank cũng như nhiệm vụ và vai trò của mỗi vị trí nhân sự này trong đơn vị. Nếu bạn là ứng viên theo đuổi khối ngành tài chính ngân hàng và đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngân hàng phù hợp với năng lực, trình độ của bản thân đừng quên truy cập ngay TopCV nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *