Nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu? Có cao không?

Nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu? Có cao không?

Chia sẻ kinh nghiệm

Làm việc trong ngành tài chính ngân hàng luôn là lựa chọn yêu thích của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Bởi lẽ, mức lương từ các vị trí trong ngành đều rất hấp dẫn. Vậy nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu? Cùng vieclamnganhang.vn tham khảo những cập nhật mới nhất về mức lương của các vị trí trong ngân hàng nhé.

Tham khảo các thông tin nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu?

Chúng ta không có đáp án chung cho câu hỏi nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu bởi mỗi vị trí sẽ có sự khác biệt khác nhau tùy từng vị trí làm việc, tính chất công việc. Hơn nữa, chế độ lương thưởng của các vị trí này còn phụ thuộc vào trình độ và khả năng, kinh nghiệm làm việc của những người làm việc trong ngành nghề này.

nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu 01
Làm việc trong  ngân hàng mang đến thu nhập hấp dẫn

Đánh giá ở mức lương cơ bản thì lương trung bình của nhân viên ngân hàng rơi vào khoảng 9 – 10 triệu đồng/tháng. Đây là một ngành có mức lương cơ bản cao hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Dưới đây là mức lương của các vị trí cụ thể làm việc tại ngân hàng.

Vị trí giao dịch viên ngân hàng lương ra  sao?

Nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu nếu làm việc ở vị trí giao dịch viên ngân hàng. Mức lương trung bình của giao dịch viên hiện nay rơi vào khoảng 7 triệu đồng/ tháng. Giao dịch viên ngân hàng là người có nhiệm vụ xử lý và tiếp xúc với các giao dịch của khách hàng khi có nhu cầu. Giao dịch viên đóng vai trò hướng dẫn sử dụng những dịch vụ của ngân hàng và xử lý những yêu cầu, giải đáp thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ tại ngân hàng đó.

Người làm việc trong vị trí này yêu cầu phải có kỹ năng giao tiếp và xử lý vấn đề một cách nhanh chóng, chính xác. Thái độ hoà nhã, phục vụ khách hàng chu đáo cũng là một tiêu chí để làm giao dịch viên ngân hàng.

Hỗ trợ tín dụng

Đối với vị trí hỗ trợ tín dụng, mức lương trung bình sẽ nằm trong khoảng 12 – 15 triệu đồng/tháng. Muốn làm việc trong ngành này, các bạn cần phải có nghiệp vụ về quy trình tín dụng cũng như những luật pháp liên quan đến tài sản, tín dụng trong nước và quốc tế.

Nhân viên hỗ trợ tín dụng có vai trò tư vấn và làm việc với khách hàng khi có nhu cầu vay tín dụng, tín chấp. Đây cũng là một vị trí quan trọng trong các ngân hàng và có lượng tuyển dụng nhân sự cao.

Lương của nhân viên quan hệ khách hàng

nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu 02
Nhân viên quan hệ khách hàng được hưởng mức lương hấp dẫn

Nhân viên quan hệ khách hàng là một vị trí làm việc với nhiệm vụ kinh doanh, tư vấn và hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ tại ngân hàng đó.

Vị trí công việc này có yêu cầu về ngoại hình và kỹ năng, khả năng chị được áp lực công việc. Hiện nay, mức lương trung bình mà nhân viên quan hệ khách hàng có thể nhận được là dao động trong khoảng 15-17 triệu đồng/tháng. Đây là một mức lương cao trong thời điểm hiện tại.

Mức lương của chuyên viên thanh toán quốc tế

Lương của nhân viên ngân hàng là bao nhiêu nếu làm việc tại vị trí thanh toán quốc tế? Theo thống kê, mức lương khởi điểm của vị trí công việc này nằm trong khoảng 6-10 triệu đồng tùy vào năng lực làm việc. Đặc điểm công việc của chuyên viên thanh toán quốc tế bao gồm những hoạt động như: chuyển tiền, nhận tiền, quản lý chứng từ,…

Nhân viên kiểm toán nội bộ lương bao nhiêu?

Làm ngân hàng lương bao nhiêu tại vị trí nhân viên kiểm toán nội bộ? Có thể nói, đây là một vị trí rất quan trọng trong các ngân hàng. Nhiệm vụ của công việc này là rà soát hoạt động của từng bộ phận trong quá trình kinh doanh và phát hiện nhanh các sai sót để đưa ra những phương án sửa đổi hiệu quả nhất.

Nhân viên kiểm toán nội bộ cũng là vị trí có vai trò nghiên cứu và đề xuất các chiến lược quản trị nhằm tăng doanh thu và giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng. Để làm việc ở vị trí này, nhân viên cần đạt được những tiêu chuẩn khắt khe về trình độ, kỹ năng. Chính vì vậy, mức lương của nghề này rất hấp dẫn, có thể lên đến 2000 USD/tháng.

Đánh giá về mức lương của nhân viên các ngân hàng

nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu 03
Đánh giá về mức lương của nhân viên các ngân hàng

Với những thông tin trên, chúng ta có thể thấy được mức lương của nhân viên ngân hàng được đánh giá là cao hơn mặt bằng chung hiện nay so với những ngành nghề khác. Một số báo cáo thống kê về mức thu nhập của các ngành nghề cho rằng: Bình quân cán bộ nhân viên ngân hàng Vietcombank và VietinBank có thu nhập trên 20 triệu đồng/tháng. Đây là những ngân hàng chi trả lương cao cho nhân viên.

Ngoài ra, một số ngân hàng như: Quân đội, VIB, Techcombank, BIDV có mức lương dành cho cán bộ ngân hàng giao động từ 17 – 19 triệu đồng/tháng. Tại ngân hàng như ACB, Eximbank, Sacombank thì nhân viên có mức lương thấp hơn các nhân hàng khác với thu nhập khoảng 14 triệu đồng/tháng.

Những vị trí có mức lương cao nhất trong ngành tài chính ngân hàng là Hội đồng quản trị và Ban điều hành. Theo các khảo sát tại những ngân hàng khác nhau. Mức lương của các thành viên trong các vị trí kể trên là trên dưới 100 triệu đồng/tháng.

Kế tiếp là vị trí chuyên gia cố vấn cho lãnh đạo ngân hàng với thu nhập vài vài chục triệu đồng/tháng. Ở vị trí thứ 3 về mức lương là các giám đốc chi nhánh. Mức lương của họ sẽ có sự phụ thuộc vào kết quả kinh doanh của chi nhánh đóng góp vào ngân hàng như thế nào. Hầu như vị trí này cũng có mức lương từ 15 – 20 triệu đồng/ tháng.

Lời kết

Có thể thấy làm việc trong ngành tài chính ngân hàng có mức lương cao hơn nhiều so với những ngành nghề khác. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ nhân viên ngân hàng lương bao nhiêu. Nếu yêu thích nghề này thì hãy thử sức và nỗ lực nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *