Giải đáp học tài chính ngân hàng có dễ xin việc không?

Giải đáp học tài chính ngân hàng có dễ xin việc không?

Chia sẻ kinh nghiệm

Từ trước đến nay, tài chính ngân hàng là một ngành học tiềm năng, thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia theo học. Ngành học này được cho rằng có triển vọng trong tương lai và đem về mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, học tài chính ngân hàng có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm như thế nào? Cùng khám phá và giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây của viecnganhang.vn nhé.

Tìm hiểu cơ bản về ngành Tài chính ngân hàng

Tài chính – ngân hàng là một ngành khá rộng bởi nó có phạm trù liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính. Ngành này còn ảnh hưởng đến lưu thông và vận hành tiền tệ của một ngân hàng, doanh nghiệp hoặc các công ty, tổ chức….

Bên cạnh đó, ngành Tài chính ngân hàng còn có sự liên quan đến rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như:

  • Tài chính bảo hiểm
  • Tài chính doanh nghiệp
  • Chuyên ngành ngân hàng
  • Tài chính thuế…..

Với quy mô rộng như vậy thì khi theo học tài chính ngân hàng có dễ xin việc không?

tài chính ngân hàng có dễ xin việc không 01
Tài chính ngân hàng còn có sự liên quan đến rất nhiều các lĩnh vực khác nhau 

Sinh viên tốt nghiệp tài chính ngân hàng có dễ xin việc không?

Khi lựa chọn tham gia bất cứ ngành học nào thì vấn đề cần quan tâm nhất của các bạn trẻ và các bậc phụ huynh là ngành học đó sau ra trường có dễ xin việc hay không. Đối với ngành tài chính ngân hàng, cơ hội việc làm của ngành này trong tương lai vẫn rất rộng mở.

Như chúng ta đã biết, ngành tài chính ngân hàng ở mỗi quốc gia đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Cuộc sống càng được nâng cao chất lượng thì các hệ thống ngân hàng với các tập đoàn tài chính và các công ty bảo hiểm ngày càng tăng nhanh. Đây cũng là cơ hội để các bạn ra trường có thể thuận lợi xin việc ở nhiều vị trí khác nhau.

Đặc biệt, Việt Nam là một quốc gia đang phát triển với nền kinh tế giao lưu hội nhập trên trường quốc tế. Do đó, ngành tài chính ngân hàng càng thể hiện được vị trí vô cùng quan trọng của mình.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tốc độ tăng trưởng quy mô ngành ngân hàng trong những năm gần đây luôn ở mức lớn. Theo đó, thị trường chứng khoán cũng dần trở nên sôi động, ngành bất động sản cũng vươn lên phát triển và mang đến những cơ hội nghề nghiệp siêu hấp dẫn cho những người làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Như vậy tài chính ngân hàng có dễ xin việc không? Có thể thấy, xin việc trong ngành tài chính ngân hàng hiện nay không phải là điều quá khó khăn. Bên cạnh đó, bạn còn có nhiều hơn những sự lựa chọn làm việc ở những ngành nghề liên quan đến tài chính ngân hàng.

Cơ hội việc làm cho ngành tài chính ngân hàng ra sao?

tài chính ngân hàng có dễ xin việc không 02
Cơ hội việc làm cho ngành tài chính ngân hàng ra sao?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, học tài chính ngân hàng ra trường bạn sẽ có cơ hội xin việc không chỉ ở các ngân hàng mà còn ở các công ty kinh doanh bất động sản hoặc công ty bảo hiểm, chứng khoán. Sau đây là một số vị trí cụ thể mà các bạn có thể theo đuổi:

Công việc chuyên viên phân tích tài chính

Chuyên viên phân tích tài chính trong các công ty, doanh nghiệp là vị trí rất quan trọng nhằm mang đến những quyết định đầu tư tài chính đúng đắn cho các đơn vị này.

Đối với vị trí này, công việc cụ thể sẽ là: phân tích, tổng hợp và đánh giá tình hình tài chính của công ty để đưa ra những dự báo mang đến kết quả đầu tư cao.

Công việc này coi trọng năng lực thực tế hơn kinh nghiệm nên nhiều sinh viên ra trường đã được đề xuất với mức lương rất cao. Mức lương của vị trí này dao động trong khoảng 13 – 20 triệu/tháng, trung bình 16 triệu/tháng và có thể lên tới 35 triệu tuỳ theo năng lực.

Nhân viên tín dụng

Đây là vị trí việc làm phổ biến tại các ngân hàng. Nhiệm vụ của nhân viên tín dụng là chịu trách nhiệm về các thủ tục liên quan đến tín dụng và vay vốn của khách hàng,…Thu nhập của nhân viên tín dụng khoảng 10 triệu/tháng và có thể lên đến 15 triệu/tháng.

Vị trí giao dịch viên Ngân hàng

tài chính ngân hàng có dễ xin việc không03
Giao dịch viên tại các ngân hàng

Công việc này chủ yếu là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để thực hiện các giao dịch tiền tệ, giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

Mức lương trung bình của giao dịch viên ngân hàng khoảng 8 triệu/tháng và tăng dần lên đến 15 triệu/tháng. Đây cũng là vị trí việc làm được lựa chọn phổ biến của sinh viên tài chính ngân hàng.

Công việc giao dịch viên chứng khoán

Sau khi tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng thì bạn sẽ có khả năng để trở thành giao dịch viên chứng khoán. Công việc này có vai trò hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục lập tài khoản chứng khoán và nắm rõ thời gian mở các phiên giao dịch,…

Với mức lương từ 6 – 9 triệu/tháng chưa tính phần trăm xử lý các giao dịch.

Chuyên viên thẩm định và quản lý rủi ro

Trong các công ty đầu tư tài chính thì đây là một vị trí quan trọng. Nhiệm vụ của công việc này là phân tích, giám sát rủi ro và có biện pháp khắc phục để giảm thiểu tình trạng rủi ro ở mức thấp nhất. Mức lương của công việc này cũng khá cao, khoảng từ 15 – 25 triệu/tháng và có thể lên đến 30 triệu/tháng.

Vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế

Nếu bạn có kỹ năng tiếng Anh tốt thì có thể ứng tuyển vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế. Chuyên viên thanh toán quốc tế có thể được hưởng mức lương từ 6 – 8 triệu/tháng và có thể lên đến 10 triệu/tháng.

Ngoài những công việc trên thì các bạn cũng có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Chuyên viên tư vấn đầu tư
  • Nhân viên thu hồi vốn
  • Định giá tài sản
  • Nhân viên kinh doanh,…

Lời kết

Hy vọng những thông tin giải đáp học tài chính ngân hàng có dễ xin việc không sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tương lai việc làm của ngành này. Hãy yên tâm trau dồi kỹ năng của mình để có thêm nhiều lựa chọn hơn khi xin việc nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *