Nữ nên làm gì trong nhân hàng

Nữ Nên Làm Vị Trí Nào Trong Ngân Hàng? Top 5 Công Việc Phù Hợp Với Bạn

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngân hàng là một trong những môi trường làm việc lý tưởng, có mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt mà bất cứ sinh viên nào sau khi ra trường cũng đều mong muốn làm việc tại đó. Vậy nữ nên làm vị trí nào trong ngân hàng? Dưới đây là top 5 công việc phù hợp với bạn, đừng bỏ qua nhé!

Nhân viên ngân hàng là gì?

Nhân viên ngân hàng là những người làm tại các ngân hàng. Do vậy công việc của họ liên quan tới các nghiệp vụ chính của hoạt động ngân hàng tùy từng vị trí như giao dịch viên, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên tín dụng,….Cũng có lẽ vì thế mà mức lương của nhân viên nhân hàng cũng khá đa dạng.

>>>Xem thêm: Điểm danh các vị trí trong ngân hàng hot nhất hiện nay

Nhân viên ngân hàng là gì?
Nhân viên ngân hàng là gì?

Nữ nên làm vị trí nào trong ngân hàng, top 5 công việc phù hợp nhất

Con gái nên làm vị trí nào trong ngân hàng? Mỗi vị trí công việc tại ngân hàng sẽ có chức năng và đặc thù khác nhau, nếu bạn là nữ vậy thì đây sẽ là những công việc phù hợp với bạn nhất:

1.Giao dịch viên

Nữ nên làm vị trí nào trong ngân hàng? Giao dịch viên là công việc có lẽ phù hợp với nữ trong tất cả các vị trí hiện có tại ngân hàng. Với công việc này bạn đòi hỏi bạn cần có một ngoại hình, gương mặt sáng, dễ nhìn và sự kiên nhẫn để làm việc, tiếp xúc trực tiếp với khách hàng để tư vấn, tiếp nhận, giải đáp các thắc mắc cũng như thực hiện yêu cầu của họ, do vậy nên tại đây quy tụ nhiều gái đẹp nhất trong ngân hàng.

Thực tế các giao dịch viên không bị áp lực về mặt doanh số hoặc ít hơn nhiều so với vị trí quan hệ khách hàng nhưng đổi lại họ sẽ phải chịu trách nhiệm, xử lý giao dịch trong thời gian nhanh nhưng vẫn phải đảm bảo tính chính xác.

Thông thường mức lương trung bình của các giao dịch viên khoảng 7,000.000 triệu đồng/tháng và cao hơn tùy vào doanh thu, quy mô của ngân hàng.

2. Telesale ngân hàng 

Nữ nên làm vị trí nào trong ngân hàng? Telesale là một thuật ngữ quen thuộc trong kinh doanh, trong ngân hàng vị trí này cũng thực hiện công việc tương tự chủ động gọi điện tới khách hàng và bán hàng trực tiếp thông qua điện thoại. Đối với công việc này nhân sự cần các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, thuyết phục người khác và khả năng kiên nhẫn khi nói chuyện với khách hàng, do vậy nó khá phù hợp với các bạn nữ.

Mức lương cứng cho vị trí này dao động từ 4 – 5 triệu đồng và thưởng KPI, hoa hồng sẽ đưa mức lương này lên cao hơn.

>>>Xem thêm: Tips phỏng vấn vị trí nhân viên ngân hàng không thể bỏ qua

Telesale chủ động gọi điện tới khách hàng và bán hàng trực tiếp thông qua điện thoại
Telesale chủ động gọi điện tới khách hàng và bán hàng trực tiếp thông qua điện thoại

 3.Nhân viên kiểm toán nội bộ

Vậy nữ nên làm vị trí nào trong ngân hàng? Khi là nhân viên Kiểm toán nội bộ bạn sẽ nhận nhiệm vụ kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện ra các sai sót, nhầm lẫn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời họ còn kiêm thêm nhiệm vụ đưa ra các chiến lược định hướng tư vấn cho ban giám đốc về quản trị rủi ro, quản lý các sai sót…Mức thu nhập của vị trí này khá cao dao động từ 1000 – 2000$, do vậy công việc này rất phù hợp với các bạn nữ chỉ cần có đủ kinh nghiệm, tư duy và sự nhạy bén về thị trường tài chính, các loại vốn, dòng tiền…. 

4. Nhân viên vận hành

Nữ nên làm vị trí nào trong ngân hàng? Để trả lời cho câu hỏi này bạn có thể tham khảo vị trí nhân viên vận hành. Là một nhân viên vận hàng bạn cần phải đảm bảo tính trơn tru và theo đúng quy trình của các giao dịch trong ngân hàng để chúng được tiến hành đúng cách, chính xác và đúng thời gian dự kiến. Có thể nói đây là công việc mang tính  đặc thù của các ngân hàng, cụ thể công việc như sau:

  • Quan sát và đề xuất các ý kiến để cải thiện dịch vụ khách hàng theo hướng hiệu quả và hoàn thiện hơn.
  • Thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các phòng ban và khách hàng.
  • Áp dụng những kiến thức cần thiết về luật pháp, quản trị để quy trình vận hành diễn ra theo chiều hướng tốt nhất. 

Để làm được công việc này bạn cần có chuyên môn liên quan đến ngân hàng, kinh tế,… và khả năng ngoại ngữ tốt.

Mức lương trung bình của nhân viên vận hành tại các ngân hàng khoảng 10 triệu/ tháng.

Nhân viên vận hành cần có chuyên môn liên quan đến ngân hàng, kinh tế,...
Nhân viên vận hành cần có chuyên môn liên quan đến ngân hàng, kinh tế,… 

5.Nhân viên quản lý rủi ro

Nữ nên làm vị trí nào trong ngân hàng? Công việc mà nữ giới phù hợp trong ngân hàng là vị trí nhân viên quản lý rủi ro. Đây là một vị trí khá mới của các ngân hàng và vô cùng phù hợp với nữ giới. Với công việc này bạn phải thực hiện áp dụng các tiến bộ của khoa học và lập trình để có thể sớm phát hiện các rủi ro, từ đó tiến hành những biện pháp cần thiết nhằm hạn chế ảnh hưởng của nó. Cụ thể công việc như sau:

  • Nhân viên cần thực hiện xây dựng, duy trì các chính sách, tiêu chuẩn về quản lý rủi ro trong toàn bộ hoạt động nghiệp vụ của ngân hàng.
  • Tiến hành trao đổi qua lại công việc với các bộ phận khác nhằm mục đích duy trì, hỗ trợ và tư vấn các công việc, chiến lược nhằm giảm rủi ro cho ngân hàng. 

Do vậy nếu muốn ứng tuyển vị trí này bạn cần đảm bảo đã có kinh nghiệm làm việc liên quan đến quản lý rủi ro, kiểm toán, kỹ thuật,… với chuyên môn liên quan tới tài chính, chứng khoán,.. và có sự am hiểu về kiến thức thị trường, tiền tệ, chứng khoán,…để phân tích, đánh giá rủi ro chính xác hơn.

Có lẽ qua bài viết trên đây bạn cũng đã biết nữ nên làm vị trí nào trong ngân hàng rồi phải không nào? Đừng quên theo dõi chúng mình để biết thêm nhiều thông tin về việc làm bạn nhé!

>>>Xem thêm:

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *