Điểm mạnh điểm yếu trong cv ngân hàng topCV

Cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng mới nhất 2023

Chia sẻ kinh nghiệm

Ngân hàng là một ngành hot với tỷ lệ cạnh tranh cao. Nếu biết cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng, bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ vòng loại. Đừng bỏ qua những bí quyết hay được Vieclamnganhang.vn chỉ ra ngay sau đây nhé!

Điểm mạnh điểm yếu trong CV là gì?

Nhiều ứng viên thường chỉ quan tâm trình bày về kỹ năng, kinh nghiệm, trình độ học vấn mà quên mất nói về điểm mạnh cũng như điểm yếu của bản thân ở trong CV ngân hàng. Trước khi tìm hiểu về cách viết CV, hãy cùng tìm hiểu điểm mạnh điểm yếu là gì.

Điểm mạnh và điểm yếu cần được liệt kê trong CV ngân hàng
Điểm mạnh và điểm yếu cần được liệt kê trong CV ngân hàng

Điểm mạnh – Strengths

Điểm mạnh là tất cả những điểm nổi trội, thế mạnh mà bạn có. Đó có thể là điểm mạnh trong tính cách, trong tư duy, trải nghiệm hoặc trong hành động. Điểm mạnh giúp bạn nổi bật hoặc gây ấn tượng hơn so với những người khác. Tùy theo vị trí mà bạn ứng tuyển, bạn lựa chọn những điểm mạnh bạn cho là sẽ hỗ trợ công việc nhanh hơn, đem lại hiệu quả cao hơn. 

Điểm yếu – Weaknesses

Ngược lại với điểm mạnh, điểm yếu là những điểm còn thiếu sót, chưa khắc phục được của bạn. Đó có thể là sự thiếu hụt về mặt kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc hoặc là trong tính cách. Ai cũng sẽ có một vài điểm yếu nhất định, nhưng dám dũng cảm đối mặt và không ngừng nỗ lực để biến chúng thành điểm mạnh thì không phải ai cũng làm được.

Vì sao cần viết điểm mạnh và điểm yếu trong CV ngân hàng?

Liệt kê những điểm mạnh và điểm yếu là điều bắt buộc nếu bạn muốn CV của mình trở nên hoàn chỉnh và đem lại kết quả tốt. 

Viết điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng sẽ đem lại lợi ích cho ứng viên
Viết điểm mạnh và điểm yếu trong CV ngân hàng sẽ đem lại lợi ích cho ứng viên

Nếu bạn là ứng viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thì những điểm mạnh và điểm yếu sẽ giúp lấp đầy khoảng trống trong CV. Nếu bạn đã có nhiều kinh nghiệm thì việc chia sẻ thêm về điểm mạnh và điểm yếu trong CV ngân hàng là một cách truyền tải thông điệp một cách khéo léo đến nhà tuyển dụng rằng “tôi là người phù hợp nhất cho việc làm ngân hàng mà quý công ty đang tuyển dụng”.

Đối với nhà tuyển dụng, khi đọc điểm mạnh – điểm yếu của bạn sẽ giúp họ có cái nhìn toàn diện nhất. Từ đó, họ sẽ biết được bạn đã làm tốt và chưa làm tốt điều gì và có phù hợp với văn hóa doanh nghiệp hay không.

Trình bày điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng thế nào?

Điểm mạnh và điểm yếu chính là phần tạo ra sự khác biệt lớn nhất giữa bạn và các ứng viên còn lại, giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Khi viết về điểm mạnh và điểm yếu, cần phải phân tích và chọn lọc dựa theo tính chất công việc mà bạn ứng tuyển. 

Cách viết điểm mạnh trong CV

Để được nhà tuyển dụng đánh giá cao, bạn nên làm nổi bật điểm mạnh trong CV. Tuy nhiên, chỉ nên liệt kê những thế mạnh liên quan đến kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm và một số tích cách tích cực, phù hợp với công việc ngân hàng, chẳng hạn như:

  • Khả năng ghi nhớ tốt.
  • Có kỹ năng giao tiếp, đàm phán giỏi.
  • Khả năng xử lý tình huống linh hoạt.
  • Trình độ chuyên môn cao (thông qua các loại bằng cấp, trình độ học vấn).
  • Khả năng tính toán chính xác.
  • Có kỹ năng làm việc nhóm.
  • Thật thà, trung thực.
  • Dễ dàng hòa nhập với môi trường mới.
Viết điểm mạnh trong CV ngân hàng giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng
Viết điểm mạnh trong CV giúp tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Ngoài ra, đừng quên bổ sung vào CV những tài lẻ mà bạn có. Mặc dù không hoàn toàn sử dụng trong công việc nhưng đôi khi nó rất phù hợp với văn hóa doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển.

Cách viết điểm yếu trong CV

Sẽ thật khó tin nếu bạn không ghi điểm yếu trong CV ngân hàng. Bởi, không ai là hoàn hảo 100%. Việc bạn liệt kê được khuyết điểm của bản thân phần nào thể hiện được tính cách trung thực mà các chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm. 

Vậy trình bày điểm yếu thế nào là vừa đủ thể hiện sự thật thà, vừa không khiến bạn bị mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Câu trả lời là bạn chỉ nên liệt kê những điểm yếu bổ trợ cho điểm mạnh, chẳng hạn như: Cầu toàn, chưa có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng phản biện còn yếu, cần thời gian để làm quen với các phần mềm hoặc tính năng mới của ngân hàng,..

Trình bày điểm yếu trong CV cho thấy bạn là người trung thực
Trình bày điểm yếu trong CV cho thấy bạn là người trung thực

Bên cạnh đó, bạn có thể đề cập thêm về những hành động bạn đang thực hiện để khắc phục những điểm yếu kể trên.

Xem thêm: Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc ngân hàng đầy đủ nhất

Những lưu ý khi viết điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng

Bạn cần bám sát vào mô tả công việc của vị trí mà bạn ứng tuyển, khéo léo làm nổi bật điểm mạnh của mình để thu hút nhà tuyển dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý những điểm sau đây khi làm CV nhân viên ngân hàng:

  • Không viết sai chính tả
  • Trình bày ngắn gọn, đúng trọng tâm
  • Sử dụng ngôn từ trang trọng, lịch sự
  • Không liệt kê quá nhiều điểm mạnh hoặc điểm yếu
  • Trình bày đẹp

Để tạo CV nhanh chóng mà vẫn đầy đủ và ấn tượng, bạn có thể sử dụng những mẫu CV ngân hàng có sẵn tại TopCV. Với kho giao diện CV đẹp, chuyên nghiệp, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và trình bày những điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng như ý muốn. 

Bên cạnh đó, bạn có thể thực hiện ứng tuyển bằng CV vừa thiết kế tới các việc làm hấp dẫn tại TopCV.vn. Đừng quên truy cập vào chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Vieclamnganhang để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị hơn về lĩnh vực này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *