Top việc làm hot nhất thuộc nhóm ngành tài chính ngân hàng

Top việc làm hot nhất thuộc nhóm ngành tài chính ngân hàng

Việc làm nổi bật

Tìm việc làm ngân hàng sau khi ra trường vẫn luôn là sự cạnh tranh khốc liệt khi số sinh viên các ngành tài chính ngân hàng ra trường mỗi năm lên đến 20.000 người. Vậy tuyển dụng ngân hàng thì sẽ bao gồm những công việc gì? Xu hướng tuyển dụng việc làm ngân hàng gần đây là những công việc nào? Cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tình trạng thiếu hụt lao động dù ứng viên có thừa

Ngành tài chính ngân hàng là ngành nghề rất cần thiết cho xã hội và có tốc độ phát triển nhanh chóng. Điển hình là việc rất nhiều chi nhánh, địa điểm giao dịch của ngân hàng “mọc lên” khắp nơi. Tuy nhiên, vẫn xảy ra hiện tượng thiếu hụt lao động do chất lượng ứng viên chưa cao và chưa đủ đáp ứng yêu cầu tuyển dụng từ các ngân hàng. Bạn nên tìm hiểu về các việc làm ngân hàng bạn có thể ứng tuyển nhằm tìm được công việc phù hợp với mình.

Việc làm ngành ngân hàng đang cần tuyển dụng nhiều nhân lực.
Việc làm ngành ngân hàng đang cần tuyển dụng nhiều nhân lực.

Top việc làm ngân hàng sinh viên tài chính ngân hàng nên ứng tuyển

Chuyên viên phân tích tài chính

Nếu bạn là người có độ nhạy với tình hình tài chính, kèm khả năng phân tích tốt thị trường tài chính. Đừng bỏ qua công việc này. Nhiệm vụ của bạn là phân tích, đánh giá, tổng hợp và cố vấn đưa ra những dự đoán giúp doanh nghiệp có quyết định đầu tư đúng đắn. Thường xuyên cập nhật các tin tức về sự biến động của thị trường tài chính trong và ngoài nước. 

Ngành nghề này yêu cầu khả năng phân tích tốt, thực lực và độ nhạy nên mức lương không phụ thuộc vào kinh nghiệm. Thông thường, mức lương dao động của Chuyên viên phân tích tài chính rơi vào khoảng 13-20 triệu/tháng, trung bình khoảng 16 triệu/tháng và có thể lên đến 35 triệu/tháng.

Nhân viên tín dụng

Đây là công việc khá phổ biến với với các bạn sinh viên đang tìm việc làm ngân hàng. Nhiệm vụ của một nhân viên tín dụng là chịu trách nhiệm hỗ trợ khách hàng về các thủ tục, hợp đồng liên quan đến việc vay vốn của khách hàng. Công việc này yêu cầu sự tỉ mỉ, cẩn thận và khả năng giao tiếp tốt để làm việc cùng khách hàng. 

So với nghề chuyên viên phân tích tài chính thì lương của công việc nhân viên tín dụng ít hơn một chút khoảng tầm 10 triệu đồng/tháng, tháng cao nhất lên đến 15 triệu/tháng. Đối với các bạn sinh viên mới ra trường đây vẫn là một công việc có mức thu nhập tốt.

Giao dịch viên Ngân hàng

Giao dịch viên Ngân hàng là những người làm việc trực tiếp với khách hàng về các giao dịch, dịch vụ tiền tệ. Đồng thời, giải đáp thắc mắc về dịch vụ của ngân hàng cho khách hàng. 

Với mức thu nhập trung bình 8 triệu/tháng và tăng dần theo kinh nghiệm đến 15 triệu/tháng. Đây cũng là một trong những công việc mà các bạn sinh viên cần tìm việc làm ngân hàng có thể lựa chọn.

Giao dịch viên chứng khoán

Tìm việc làm ngân hàng cho vị trí giao dịch viên chứng khoán không làm khó bạn khi bạn đã được học các kiến thức nền tảng. Công việc của bạn là hỗ trợ khách hàng làm thủ tục để tạo các tài khoản chứng khoán, hay thông tin về các phiên giao dịch.

 Việc làm ngành ngân hàng cần khả năng phân tích tốt.
Việc làm ngành ngân hàng cần khả năng phân tích tốt.

Thu nhập của công việc này không cao lắm, dao động từ 6-9 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên bạn có thể dựa vào phần trăm hoa hồng để nâng thu nhập mỗi tháng lên từ 10 triệu đến vài chục triệu mỗi tháng.

Chuyên viên thẩm định và quản lý rủi ro

Vị trí khá quan trọng ở các công ty đầu tư tài chính yêu cầu bạn khả năng phân tích, giám sát rủi ro, khắc phục giảm thiểu thiệt hại rủi ro ở mức thấp nhất khi xảy ra cho các doanh nghiệp.

Thu nhập trung bình của việc làm ngân hàng này khá tốt từ 15-25 triệu/tháng, cao nhất lên đến 30 triệu/tháng.

Chuyên viên kiểm toán, kế toán

Để được tuyển dụng vào vị trí này, kỹ năng kế toán là điều kiện cần thiết. Bạn còn có nhiệm vụ hỗ trợ tham mưu cho ban lãnh đạo sao cho phù hợp ngân sách doanh nghiệp cũng như lập báo cáo tài chính.

Với việc làm ngân hàng này, tùy vào mức thu nhập bạn deal được với nhà tuyển dụng, thông thường lương khởi điểm từ 5 -7 triệu/tháng và sau 2-3 năm kinh nghiệm sẽ tăng lên 9 – 12 triệu/tháng.

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Đây là việc làm ngân hàng phổ biến ở các ngân hàng quốc tế. Để làm được công việc này, bạn cần có kỹ năng tiếng Anh tốt, đặc biệt khả năng giao tiếp lưu loát. Bạn sẽ đảm nhận các giao dịch quốc tế.

Thu nhập của chuyên viên thanh toán quốc tế từ 6 – 8 triệu/tháng, cao hơn là khoảng 10 triệu/tháng.

 Cơ hội công việc vẫn rộng mở cho các bạn cần tìm việc làm ngân hàng.
Cơ hội công việc vẫn rộng mở cho các bạn cần tìm việc làm ngân hàng.

Ngoài những công việc “top” về việc làm ngân hàng được liệt kê ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các vị trí như: nhân viên thu hồi vốn, chuyên viên tư vấn đầu tư, chuyên viên định giá tài sản,… Bạn hãy trau dồi kiến thức và kĩ năng để tìm kiếm được công việc phù hợp với mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *