Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc ngân hàng đầy đủ nhất

Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xin việc ngân hàng đầy đủ nhất

Chia sẻ kinh nghiệm Mẹo tìm việc

Bắt đầu quá trình đi xin việc thì hồ sơ xin việc là bước đầu tiên mà các bạn cần phải. Nếu bạn đi xin việc ngành ngân hàng hồ sơ xin việc ngân hàng yêu cầu những gì? Tham khảo bài viết sau đây của vieclamnganhang.vn để có kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ nhé!

Hồ sơ xin việc ngân hàng

Để bộ hồ sơ xin việc ngân hàng của bạn thu hút nhà tuyển dụng thì bạn cần chú ý chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ sau đây.

Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch là yêu cầu cơ bản cần có trong tất cả các loại hồ sơ ứng tuyển. Bộ sơ yếu lý lịch được bán rất nhiều ở các hiệu sách, tiệm văn phòng phẩm…Chỉ với 10 10 nghìn đồng là bạn đã có bộ sơ yếu lý lịch đầy đủ rồi.

Trong bộ sơ yếu lý lịch này, các bạn điền vào các thông tin sơ yếu lý lịch theo form, kê khai chính xác và đầy đủ các thông tin cá nhân của mình, thành phần gia đình, dán ảnh 4×6 hoặc 6×8 tùy theo mẫu sơ yếu lý lịch.

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin thì bạn cần mang đến ủy ban xã/phường hoặc quận/huyện để xin công chứng, đóng dấu xác nhận. Nhớ mang theo sổ hộ khẩu bản gốc để được xác nhận và đóng dấu nhé.

CV xin việc

Với thắc mắc hồ sơ xin việc ngân hàng gồm những gì, thì CV xin việc chính là một trong những loại giấy tờ quan trọng nhất hồ sơ xin việc ngân hàng. Những thông tin được cung cấp từ CV sẽ mang đến cho nhà tuyển dụng các thông tin, hình dung và những nhận xét đầu tiên để cân nhắc chọn bạn vào tiếp những vòng sau hay không.

Xem thêm: Bật Mí Cách Viết Cover Letter Chuẩn Cho Người Chưa Có Kinh Nghiệm

hồ sơ xin việc ngân hàng 01
CV xin việc là một trong những loại giấy tờ quan trọng nhất

Với CV xin việc, các bạn hãy chú ý xem trong thông báo tuyển dụng có yêu cầu về mẫu CV hoặc có đưa ra mẫu CV sẵn hay không. Nếu không thì bạn có thể tự lập CV trên máy tính rồi in ra đính kèm với hồ sơ xin việc. Một CV xin việc cơ bản cần có những thông tin như sau đây:

Thông tin cá nhân

Trong CV cần đề cập đến những thông tin cá nhân một cách tóm tắt và ngắn gọn, bao gồm:

  • Họ tên đầy đủ.
  • Ngày/ tháng/ năm sinh.
  • Hộ khẩu thường trú.
  • Địa chỉ hiện tại.
  • Email
  • Số điện thoại

Trình độ học vấn

Trong phần trình độ học vấn thì bạn cần cung cấp những thông tin cơ bản về nền tảng giáo dục bắt đầu từ giai đoạn trung học.

  • Tên trường THPT – xếp loại tốt nghiệp.
  • Tên trường Đại học – loại bằng tốt nghiệp.

Nếu có trình độ cao hơn Đại học thì bạn cần liệt kê thêm học vị thạc sĩ/tiến sĩ + chuyên ngành + trường Đại học. Đây là một lợi thế để bạn có thể lọt vào những vòng tiếp theo.

hồ sơ xin việc ngân hàng 02
Cung cấp những thông tin cơ bản về nền tảng giáo dục

Mục tiêu nghề nghiệp

Các bạn cần có sự tóm tắt ngắn gọn mục tiêu nghề nghiệp trong CV của bản thân trong công việc mà mình đang ứng tuyển. Hãy chọn ra ít nhất 2 mục tiêu, 1 mục tiêu dành cho cá nhân và 1 dành cho ngân hàng ứng tuyển. Ví dụ bạn ứng tuyển cho vị trí nhân viên giao dịch ngân hàng thì mục tiêu nghề nghiệp có thể viết như sau:

  • Có cơ hội đóng góp cho sự phát triển của bộ phận giao dịch của ngân hàng.
  • Trở thành chuyên viên giao dịch giỏi sau 2 – 3 năm công tác.

Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm là điều quan trọng để bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu đã từng làm việc trong ngành ngân hàng hoặc những công việc thuộc lĩnh vực kinh tế, tài chính thì hãy nêu những kinh nghiệm liên quan nhất.

Với những thông tin này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có phải ứng viên tiềm năng, đáp ứng được những tiêu chí của họ hay không.

Kỹ năng nổi bật

Nêu ra những kỹ năng nổi bật để làm tốt công việc mà bạn đang muốn ứng tuyển. Ví dụ như:

  • Kỹ năng tin học văn phòng thành thạo.

Có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ chuyên dụng.

  • Kỹ năng mềm như: giao tiếp, quản lý, lãnh đạo, làm việc nhóm…
  • Khả năng ngoại ngữ

Để CV trở nên nổi bật thì bạn nên thiết kế riêng, trình bày hiện đại thay vì dùng word, lưu file dạng pdf và in màu trên nền giấy đẹp.

Xem thêm: Cách Viết Kỹ Năng Tin Học Văn Phòng Trong CV “Hạ Gục” HR Ngay

Đơn xin việc

Đơn xin việc có thể dùng mẫu sẵn có trong bộ hồ sơ đã mua hoặc tải đơn trên mạng điền theo form. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự viết tay để thể hiện được sự nhiệt huyết của mình.

Giấy khám sức khỏe

hồ sơ xin việc ngân hàng 03
Giấy khám sức khỏe rất cần trong hồ sơ xin việc ngân hàng

Giấy khám sức khỏe cần có thời hạn trong vòng 6 tháng gần nhất so với thời điểm nộp hồ sơ. Giấy kiểm tra sức khỏe hợp lệ cần có dấu xác nhận của cơ quan y tế cấp quận, huyện trở lên.

Bản sao bằng Đại học và các chứng chỉ, chứng nhận

Photo công chứng bản sao bằng đại học và những bản sao những chứng chỉ mà bạn có như: TOEIC, TOEFL hoặc IELTS. Những chứng chỉ này có thể giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng đấy.

Ảnh 3×4

Chuẩn bị sẵn 4 – 6 ảnh chụp chân dung với kích cỡ 3×4 trong vòng 6 tháng trở lại. Ảnh này cần bỏ vào một túi giấy nhỏ đính kèm hồ sơ. Khi bạn trúng tuyển thì ảnh này dùng để làm thẻ ra vào, thẻ nhân viên…

Bản sao CMND, giấy khai sinh

Cần làm sẵn 3-5 bản sao CMND và giấy khai sinh đã xin dấu công chứng của địa phương.

Bạn nên làm thêm 2-3 bộ hồ sơ bởi có nhiều ngân hàng tuyển dụng đòi hỏi ứng viên sau khi đã qua vòng xét duyệt cần chuẩn bị thêm hồ sơ để đi phỏng vấn. Hoặc khi trúng tuyển thì phòng nhân sự sẽ cần giấy tờ để làm bảo hiểm xã hội, thủ tục khác.

Lời kết

Hy vọng những thông tin về cách chuẩn bị hồ sơ xin việc ngân hàng sẽ mang đến cho bạn kiến thức bổ ích. Để tìm việc làm ngân hàng nhanh chóng, hãy truy cập ngay website tìm việc làm chất lượng cao TopCV.vn. Chúc bạn thuận lợi trúng tuyển công việc mà bạn yêu thích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *