Mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng

Chia sẻ kinh nghiệm

Nắm rõ cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng giúp ứng viên nêu bật thông tin sáng giá, tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy, cách trình bày mục tiêu này như thế nào? Hãy để Vieclamnganhang bật mí cho bạn bằng bài viết sau!

Mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng là gì?

Mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng là bản phác thảo những dự định trong tương lai của ứng viên trước nhà tuyển dụng lĩnh vực ngân hàng. Đặc biệt, đây còn được xem như “ngọn hải đăng” dẫn lối cho chính bản thân ứng viên để định hướng chuẩn xác tương lai của mình.

Thông qua mục tiêu nghề nghiệp, nhà tuyển dụng có thể thấy được tầm nhìn, lý tưởng, định hướng nghề nghiệp cũng như thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp của ứng viên.

Mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng là gì?
Nhà tuyển dụng có thể thấy được lý tưởng của ứng viên qua mục tiêu nghề nghiệp

Xem thêm: Khám phá các trang tuyển dụng ngân hàng Đà Nẵng phổ biến hiện nay.

Một số yêu cầu khi viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng

Mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng trên thực tế chỉ là một mục nhỏ trong CV tiếng Anh. Tuy nhiên, yếu tố này lại đóng vai trò vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sự đánh giá ứng viên của nhà tuyển dụng. Vì vậy, trước khi viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng, ứng viên cần lưu ý tới một số vấn đề như sau:

  • Tính ngắn gọn, hàm súc: Ứng viên không nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp thành một đoạn văn. Thay vào đó, hãy khái quát ý chính trong từ 02 đến 03 câu ngắn gọn.
  • Tính phù hợp với định hướng phát triển của tổ chức: Ứng viên cần phải hướng đến lợi ích của tổ chức để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy năng lực của bạn phù hợp với văn hoá doanh nghiệp và bạn có thể đóng góp cho họ trong tương lai.
  • Tính cụ thể: Ứng viên hãy nêu rõ nguyện vọng của bản thân (mong muốn làm tại vị trí/bộ phận nào, có những kỹ năng gì phù hợp, có thể đem lại lợi ích thế nào cho công ty nếu được nhận làm việc v.vv..).
  • Tính chính xác: Ứng viên cần đảm bảo mục tiêu nghề nghiệp nói riêng và mọi thông tin khác nói chung trên CV đều đúng chính tả, không có lỗi ngữ pháp tiếng Anh. Đặc biệt, hãy cố gắng đưa những thuật ngữ chuyên ngành với mật độ vừa phải vào CV để tạo ấn tượng tốt nơi nhà tuyển dụng.
Yêu cầu khi viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng
Mục tiêu nghề nghiệp chỉ là mục nhỏ trên CV nhưng có vai trò vô cùng quan trọng

Tham khảo: Top các website hàng đầu tuyển dụng phân tích tài chính hiện nay.

Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng

Bắt đầu viết mục tiêu nghề nghiệp, trước tiên, ứng viên cần tập trung nêu bật những tố chất nghề nghiệp của bản thân mà bạn cho rằng phù hợp với vị trí ứng tuyển. Tiếp theo, đừng quên nói về mong muốn làm việc tại doanh nghiệp để đóng góp cho sự phát triển của chính họ và bản thân bạn trong tương lai.

Mục tiêu nghề nghiệp nói chung được chia thành 02 dạng, bao gồm mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Trong đó:

Mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn là những điều mà ứng viên mong muốn thực hiện được trong tương lai gần. Ứng viên sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu này sớm nhất có thể. Trong trường hợp bạn chưa xác định được mục tiêu ngắn hạn cần đề cập trong CV ngành ngân hàng của mình, hãy tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng vị trí bản thân định ứng tuyển để đưa ra mục tiêu phù hợp nhất.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn bằng tiếng Anh ngành ngân hàng
Mục tiêu ngắn hạn là điều ứng viên muốn thực hiện trong tương lai gần

Mục tiêu nghề nghiệp dài hạn

Khác với mục tiêu ngắn hạn cần đạt được trong tương lai gần, mục tiêu dài hạn thường có thời gian kéo dài từ khoảng 01 năm trở lên. Và để thực hiện loại mục tiêu này, ứng viên sẽ cần chuẩn bị kế hoạch cụ thể, rõ ràng. Bạn có thể áp dụng phương pháp viết mục tiêu dài hạn trong CV ngành ngân hàng bằng tiếng Anh thông qua những điều bạn muốn phát triển, phấn đấu trong quá trình làm việc tại công ty.

Tuy nhiên, với mỗi loại mục tiêu nói trên, ứng viên chỉ nên trình bày ngắn gọn trong khoảng 01 câu, không nên viết quá dài dòng, bởi các phần khác của CV cũng đã trình bày cụ thể về năng lực của bạn.

Lĩnh vực ngân hàng rất rộng và bao hàm nhiều ngành nghề bên trong. Mỗi ngành nghề cũng đều có những yêu cầu về công việc khác biệt. Do vậy, ứng viên cần bám sát vào thông tin tuyển dụng để hiểu rõ yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với từng vị trí, từ đó tiến hành viết mục tiêu nghề nghiệp sao cho phù hợp nhất.

Việc viết mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng đúng với định hướng phát triển của doanh nghiệp sẽ nhận được sự đánh giá cao, giúp tăng khả năng lọt qua vòng xét tuyển hồ sơ và đến vòng phỏng vấn trực tiếp.

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp dài hạn bằng tiếng Anh ngành ngân hàng
Với mục tiêu dài hạn, ứng viên cần lên kế hoạch cụ thể, rõ ràng

Có thể bạn quan tâm: CV Song Ngữ Là Gì? Cách Viết CV Song Ngữ Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

Những mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng thường dùng

Dưới đây, mời bạn cùng tham khảo ngay những mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng thường dùng cho một số vị trí cụ thể do Vieclamnganhang tổng hợp:

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng cho vị trí giao dịch viên

“Graduating from Banking Academy majoring in finance and banking, I firmly believe that the professional knowledge and experience acquiring from my previous job when handling savings, deposit, and money transfers, payment will help me match the position of teller. In the future, I wish that I can become a professional teller who can demonstrate my ability to have many career development opportunities in the banking sector”.

(Tiếng Việt: Tốt nghiệp Học viện Ngân hàng chuyên ngành tài chính ngân hàng, tôi tin rằng những kiến thức chuyên môn cùng kinh nghiệm tích luỹ được từ công việc trước đây khi xử lý nghiệp vụ tiết kiệm, gửi tiền, chuyển tiền, thanh toán của tôi sẽ phù hợp với vị trí giao dịch viên. Trong tương lai, tôi muốn trở thành một giao dịch viên chuyên nghiệp để có thật nhiều cơ hội phát triển trong lĩnh vực ngân hàng).

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng cho vị trí giao dịch viên
Viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh cần ngắn gọn, súc tích

Đừng bỏ lỡ: Bật mí mẹo học hai ngôn ngữ cùng một lúc chi tiết, đơn giản, hiệu quả.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng cho vị trí nhân viên tín dụng

“Being well-trained in the banking industry and having good communication skills as well as being meticulous and careful in work, I think I’m suitable for the position of credit officer. Therefore, if I have the chance to work in a professional environment like yours, I believe it will be a good opportunity for me to develop my capacity and achieve my goal of becoming the best credit officer in the company”.

(Tiếng Việt: Được đào tạo bài bản trong lĩnh vực ngân hàng, sở hữu khả năng giao tiếp tốt cũng như luôn tỉ mỉ, cẩn trọng trong công việc, tôi cho rằng bản thân phù hợp với vị trí nhân viên tín dụng. Khi được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp như quý Ngân hàng, tôi tin rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tôi có thể phát huy tối đa năng lực cũng như đạt được mục tiêu trở thành nhân viên tín dụng xuất sắc nhất công ty).

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng cho vị trí nhân viên tín dụng
Ứng viên cần đảm bảo tính chính xác trong ngữ pháp khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngân hàng bằng tiếng Anh

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng cho vị trí chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân

“Having worked in the financial investment field, I have experience in advising and persuading customers well. My strength is to bring the bank’s products closer to consumers to meet the target client’s personal finances. The position of a personal financial consultant at your bank will be a greate opportunity for me to develop professional skills, contribute to the increase of company revenue, and attract customers’ interest in the future financial products of the bank”.

(Tiếng Việt: Từng làm việc trong lĩnh vực đầu tư tài chính nên tôi có kinh nghiệm rất tốt trong việc tư vấn, thuyết phục khách hàng. Điểm mạnh của tôi chính là đưa những sản phẩm của ngân hàng tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng, giúp đáp ứng mục tiêu tài chính cá nhân của họ. Với vị trí chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân tại quý Ngân hàng, tôi tin rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để tôi phát triển các kỹ năng nghề nghiệp của bản thân, góp phần nâng cao doanh thu cho công ty cũng như thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng tới các sản phẩm tài chính của ngân hàng trong tương lai).

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng cho vị trí chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân
Mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng bằng tiếng Anh cần mang tính cụ thể

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng cho người chưa có kinh nghiệm

“I am a recent graduate majoring in international finance at the National Economics University. In addition to a good bachelor’s degree, I also acquired certificates from other banking courses. With the desire to work in a professional environment in line with my major and the hard work to learn, this will be an opportunity for me to gain more experience and develop my career in the future.”

(Tiếng Việt: Em là sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành tài chính quốc tế tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Bên cạnh bằng cử nhân loại giỏi, em còn có thêm một số chứng chỉ khoá học nghiệp vụ ngân hàng cơ bản. Mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp theo đúng chuyên ngành của mình cùng sự chịu khó học hỏi, tiếp thu, em tin rằng đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để em được tích luỹ thêm kinh nghiệm cũng như phát triển nghề nghiệp trong tương lai).

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng cho người chưa có kinh nghiệm
Mục tiêu nghề nghiệp ngành ngân hàng cần phù hợp với định hướng phát triển của tổ chức

Khám phá ngay: Giỏi ngoại ngữ nhưng không có bằng đại học thì nên làm việc gì?.

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng cho các vị trí khác

“With the desire to develop and work in the banking industry, with hard work and good receptivity, I will accumulate more knowledge and experience to be able to become a good manager in the bank”.

(Tiếng Việt: Với mong muốn được phát triển triển và làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, cùng với tinh thần chịu khó học hỏi và khả năng tiếp thu nhanh, tôi sẽ không ngừng tích luỹ thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để trở thành một nhân viên quản lý giỏi của ngân hàng). 

Tổng kết

Hy vọng rằng thông qua những chia sẻ kinh nghiệm do Vieclamnganhang mang tới ngày hôm nay, bạn đã biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp bằng tiếng Anh ngành ngân hàng hiệu quả cũng như bỏ túi được một số mẫu mục tiêu nghề nghiệp tiếng Anh phù hợp.

Ngoài ra, đừng quên truy cập ngay TopCV – nền tảng tuyển dụng nhân sự quy mô lớn hàng đầu Việt Nam để thường xuyên cập nhật những công việc với mức lương cùng chế độ đãi ngộ hấp dẫn nhất trong lĩnh vực ngân hàng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *