viec-lam-cho-sinh-vien-nganh-tai-chinh-ngan-hang

Top Các Việc Làm Cho Sinh Viên Ngành Tài Chính Ngân Hàng

Chia sẻ kinh nghiệm

Việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng luôn là một trong những vấn đề được nhiều bạn khi theo học ngành này quan tâm. Đây là một trong các ngành nghề vẫn còn nhiều sức hút hiện nay. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này, bài viết “Top việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng nổi bật nhất hiện nay” sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết hơn.

Cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng như thế nào?

Tính đến tháng 9/2021, theo số liệu được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thống kê sơ bộ, có khoảng 95% ngân hàng đã/đang thực hiện chuyển đổi số. Để có thể thực hiện được quá trình chuyển đổi này, nhu cầu về nhân lực chất lượng cao đối với ngành tài chính, ngân hàng cũng là một vấn đề nan giải.

Hiện, nguồn nhân lực cho lĩnh vực này cần đáp ứng được các yếu tố “3 trong 1” bao gồm có kiến thức về tài chính, công nghệ và có khả năng ngoại ngữ. Với những yêu cầu đó, các chuyên gia trong lĩnh vực này cũng dự báo rằng, giai đoạn năm 2020 – 2025, nhu cầu nhân sự tài chính ngân hàng cũng sẽ tăng khoảng 20%/năm.

Do đó, nếu bạn không cần quá lo lắng về cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi ra trường. Tuy vậy, để có thể làm việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều về nghiệp vụ, kỹ năng chuyên môn cũng như những kỹ năng mềm khác.

>>>Xem thêm: Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng sau khi tốt nghiệp

Cơ hội việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng rất rộng mở

Top việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng nổi bật

Vậy, có những việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng nào đang nổi bật hiện nay? Để làm việc trong lĩnh vực này, bạn có thể lựa chọn khá nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên, những vị trí sau đây được đánh giá nổi bật và hấp dẫn hơn cả. Bao gồm:

Giao dịch viên

Đây là vị trí khá quen thuộc khi nhắc đến ngành tài chính ngân hàng. Họ sẽ là những nhân sự tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thường xuyên. Ngoài ra, họ cũng sẽ đảm nhiệm giải đáp các thắc mắc, hướng dẫn cho khách hàng thực hiện các giao dịch tại ngân hàng. Mức lương trung bình tham khảo của giao dịch viên: 12.700.000 đồng/tháng.

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Đây cũng là vị trí thường gặp trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Họ sẽ thực hiện các công việc liên quan đến giao dịch quốc tế. Do đó, họ là vị trí bắt buộc cần có khả năng ngoại ngữ tốt và có kiến thức chuyên môn vững vàng. Mức lương trung bình tham khảo của vị trí này khoảng 14.900.000 đồng/tháng.

>>>Xem thêm: Nữ Nên Làm Vị Trí Nào Trong Ngân Hàng? Top 5 Công Việc Phù Hợp Với Bạn

Nhân viên quản lý rủi ro

Nhân viên quản lý rủi ro vẫn là một vị trí khá mới lạ với nhiều bạn sinh viên khi tìm hiểu về ngành tài chính ngân hàng. Tuy nhiên, đây là vị trí có vai trò khá quan trọng. Họ sẽ thực hiện nhiệm vụ liên quan đến phân tích, dự báo các rủi ro và lên kế hoạch giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng. Mức lương trung bình của vị trí này khoảng 14.000.000 đồng/tháng.

Nhân viên quản lý rủi ro là vị trí quan trọng trong doanh nghiệp tài chính, ngân hàng
Nhân viên quản lý rủi ro là vị trí quan trọng trong doanh nghiệp tài chính, ngân hàng

Nhân viên kinh doanh/telesale

Đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, vị trí nhân viên kinh doanh/telesale đều đóng vai trò quan trọng. Các công ty tài chính, ngân hàng cũng không ngoại lệ. Đây là những vị trí đảm nhiệm các nhiệm vụ tăng trưởng doanh thu, kết nối và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Mức lương trung bình của những vị trí này dao động khoảng 15.400.000 – 16.800.000 đồng/tháng.

Chuyên viên phân tích tài chính

Vị trí này sẽ đảm nhiệm vai trò tổng hợp các thông tin tài chính, thực hiện phân tích xu hướng, dự báo các kịch bản tài chính có thể xảy ra. Đây là một trong những hoạt động có ảnh hưởng trực tiếp đến hướng phát triển của các doanh nghiệp tài chính ngân hàng hiện nay. Mức lương trung bình của vị trí chuyên viên phân tích tài chính khoảng 24.400.000 đồng/tháng.

Nhân viên tín dụng ngân hàng

Tín dụng là một trong những mảng đem lại nguồn doanh thu, lợi nhuận chủ yếu cho ngân hàng. Các chuyên viên/nhân viên tín dụng ngân hàng sẽ thực hiện các công việc liên quan đến mảng kinh doanh này. Mức lương của vị trí này trung bình khoảng 14.500.000 đồng/tháng.

Nhân viên Marketing tại ngân hàng

Với sự hội nhập của nền kinh tế như hiện nay, các hoạt động Marketing, truyền thông đang dần được doanh nghiệp tài chính ngân hàng chú trọng hơn. Do đó, các vị trí trong phòng ban Marketing như Content Marketing, Marketing Executive, Nhân viên quảng cáo,… cũng được tuyển dụng khá nhiều. Tùy vào từng vị trí, mức lương sẽ khác nhau, tuy nhiên, trung bình mức lương của các nhân viên Marketing khoảng từ 10.000.000 – 15.000.000 đồng/tháng.

Nhân viên IT tại ngân hàng

Ngoài bộ phận Marketing, bộ phận IT tại các công ty, doanh nghiệp tài chính ngân hàng cũng đang được tuyển dụng nhiều hơn. Bộ phận này đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng, thiết kế các sản phẩm công nghệ của doanh nghiệp.

Những sản phẩm công nghệ này sẽ giúp quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp được thuận lợi hơn. Hiện mức lương của các nhân viên IT tại ngân hàng khá cao, trung bình khoảng từ 14.000.000 – 25.000.000 đồng/tháng.

>>>Xem thêm: Mẹo tìm việc làm thêm cho sinh viên IT hiệu quả nhất

Bộ phận IT sẽ hỗ trợ chính cho ngân hàng trong quá trình chuyển đổi số
Bộ phận IT sẽ hỗ trợ chính cho ngân hàng trong quá trình chuyển đổi số

Tạm kết

Trên đây là những việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng bạn có thể tham khảo thêm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về lĩnh vực này cũng như lựa chọn việc làm cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng phù hợp.

>>>Xem thêm: Những Điều Bạn Cần Biết Về Công Việc Lễ Tân Ngân Hàng

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *