Top các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay mà bạn cần biết

Top các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay mà bạn cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng cao với xu hướng tuyển dụng trực tuyến. Vậy các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay là gì? Vieclamnganhang sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Một số thông tin về thị trường tuyển dụng hiện nay

Theo Báo cáo Thị trường tuyển dụng 2022 & Nhu cầu tuyển dụng 2023 của TopCV, có đến 73,9% người lao động (trên tổng số 3000 người lao động tham gia khảo sát) cho biết họ đang chủ động tìm việc, 19,9% đang tham khảo để chuyển việc trong 6 tháng tới. Ngoài ra, khảo sát còn cho thấy, có tới 95,9% người lao động sẵn sàng đón nhận cơ hội việc làm mới ngay cả khi họ đang có việc. Có đến 70,3% người lao động cập nhật thông tin việc làm mới hàng ngày / hàng tuần ngay cả khi đang có việc làm

Có thể thấy, đây là thời điểm mở ra một nguồn ứng viên cực kỳ lớn cho các doanh nghiệp trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2023.  Do đó, nếu đang có mục tiêu tuyển dụng, doanh nghiệp cần có kế hoạch và lựa chọn kênh tuyển dụng uy tín, hiệu quả để nhanh chóng tìm được những ứng viên phù hợp.

Nhu cầu tìm kiếm việc làm hiện nay đang ngày càng tăng cao
Nhu cầu tìm kiếm việc làm hiện nay đang ngày càng tăng cao

Top 10 các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay

Dù thị trường có rất nhiều kênh tuyển dụng nhưng bạn cần phải chọn được những nền tảng uy tín nhất để tối ưu quá trình tuyển dụng cũng như chọn được những ứng viên tiềm năng. Dưới đây là top 10 các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay.

TopCV – Một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay

TopCV Việt Nam là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay đang sở hữu hơn 6,9 triệu người dùng, 180.000 khách hàng lớn. Nền tảng này đã kết nối thành công hàng triệu ứng viên mỗi năm tới các doanh nghiệp phù hợp. Tính đến tháng 2 năm 2023, TopCV có đến 5.1 triệu lượt truy cập/tháng.

TopCV đã rất thành công thông qua việc nghiên cứu và không ngừng phát triển năng lực công nghệ lõi vượt trội. Đặc biệt, nền tảng này ứng dụng sâu Trí tuệ nhân tạo – AI nên nâng cao hiệu quả tuyển dụng rõ rệt.

TopCV Việt Nam kỳ vọng mang tới các giải pháp nhân sự hiệu quả hơn nữa trong tương lai: tối ưu các trải nghiệm số cho ứng viên, từ đó giúp doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài. Bên cạnh đó, ​​TopCV đặc biệt cung cấp hàng trăm mẫu CV chuyên nghiệp và ấn tượng cho các ứng viên trong mọi ngành nghề nên được đông đảo ứng viên lựa chọn. Điều này đã tạo nên nguồn ứng viên lớn cho TopCV và nâng cao cơ hội đăng tin tuyển dụng thành công cho doanh nghiệp.

TopCV Việt Nam là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay với lượng ứng viên khủng
TopCV Việt Nam là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay với lượng ứng viên khủng

Indeed

Indeed được xem là kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay với lượt truy cập hàng tháng lên đến 3 triệu lượt/ tháng ( 2/2023). Kênh tuyển dụng Indeed cung cấp hai tùy chọn tuyển dụng là miễn phí và trả phí. Đồng thời, trang web này còn hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng.

Khi sử dụng Indeed cho nhu cầu tuyển dụng, doanh nghiệp có thể:

  • Truy cập vào bộ sản phẩm giúp kết nối với nhân sự chất lượng một cách nhanh chóng.
  • Không cần ký hợp đồng dài hạn hay cam kết – bạn có thể ngừng sử dụng bất cứ lúc nào.
  • Chi phí mỗi lần tuyển dụng thấp và kết quả có thể được đo lường dễ dàng.

Vietnamwork

Vietnamworks được thành lập từ năm 2022 và được xem là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay và có lịch sử lâu đời nhất. Trang web này thu hút một lượng truy cập đáng kể, với tin tuyển dụng đa dạng trong nhiều ngành nghề được cập nhật hàng ngày và số lượng CV dồi dào.

Kênh tuyển dụng này cũng được biết đến nhiều trong cộng đồng người nước ngoài ở Việt Nam. Do đó, nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm nhân sự nước ngoài cho các vị trí công việc đặc thù một cách nhanh chóng hơn.

Một đặc điểm quan trọng của kênh tuyển dụng Vietnamworks là chủ yếu nhắm đến những ứng viên có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm. Do đó, thông tin trên CV của ứng viên thường được đẩy lên mức cao hơn thực tế. Điều này khiến nhiều nhà tuyển dụng phải dành nhiều thời gian để sàng lọc hồ sơ.

Vietnamwork được đánh giá cao trên thị trường tuyển dụng
Vietnamwork được đánh giá cao trên thị trường tuyển dụng

CareerBuilder

Đây là một kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay và là trang web tuyển dụng đa quốc gia nổi tiếng, thu hút sự quan tâm của các nhà tuyển dụng và ứng viên. Kênh tuyển dụng này hiện diện rộng khắp trên nhiều quốc gia và cung cấp một lượng lớn ứng viên có kinh nghiệm với chuyên môn cao phù hợp cho các công ty, doanh nghiệp lớn và các tổ chức quốc tế. Đặc biệt, CareerBuilder có thu phí đăng tin tuyển dụng đối với các nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: ​​Khám phá các trang tuyển dụng ngân hàng Đà Nẵng phổ biến hiện nay

Glints

Glints cũng thuộc danh sách kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay tại khu vực Đông Nam Á. Trang web này mang đến sự thuận tiện và dễ dàng cho người tìm việc khi muốn tìm kiếm các công việc phù hợp với khả năng và mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Glints cung cấp hàng ngàn công việc khác nhau trong nhiều lĩnh vực đa dạng như IT, kinh doanh, tài chính, tiếp thị, thiết kế và nhiều lĩnh vực khác. Ngoài việc tìm kiếm việc làm, Glints cung cấp tài liệu học tập và khóa đào tạo miễn phí giúp người dùng phát triển kỹ năng và nâng cao khả năng ứng tuyển vào các vị trí công việc tốt hơn. Chính vì vậy mà nền tảng này thu hút lượng lớn ứng viên tham gia. Nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng tại đây với khả năng tiếp cận được với lượng ứng viên cực lớn.

Glints là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay tại khu vực Đông Nam Á
Glints là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay tại khu vực Đông Nam Á

Timviecnhanh

Đối với kênh tuyển dụng này, HR có thể đăng thông tin tuyển dụng cho các vị trí đa dạng trong nhiều ngành nghề, bao gồm sales, nhân viên, thực tập sinh, làm việc bán thời gian, làm việc từ xa, và cả vị trí quản lý. Quá trình đăng tin tuyển dụng trên Timviecnhanh – một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay, dù miễn phí hay trả phí, đều được thực hiện nhanh chóng và đơn giản. Đây cũng chính là ưu điểm khiến kênh tuyển dụng Timviecnhanh được đánh giá cao.

Tuy nhiên, một hạn chế của trang web tuyển dụng này là sự tồn tại của một số lượng lớn CV ảo. Điều này có thể gây khó khăn cho nhà tuyển dụng trong quá trình sàng lọc hồ sơ ứng viên.

Tìm hiểu thêm: Top các website hàng đầu tuyển dụng phân tích tài chính hiện nay

JobStreet

JobStreet được đánh giá là cổng thông tin việc làm và là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay ở khu vực Đông Nam Á. Ngoài việc cung cấp danh sách việc làm trong nước, trang web này còn đáp ứng nhu cầu tìm việc làm ở các quốc gia Đông Nam Á và các quốc gia lân cận Việt Nam. Kênh tuyển dụng này được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi khả năng tiếp cận lớn, giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

JobStreet là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay của nhiều doanh nghiệp
JobStreet là lựa chọn tuyển dụng của khá nhiều doanh nghiệp

Careerlink

Kênh tuyển dụng này được xem là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay với độ uy tín cao và có lượng truy cập ổn định. Một điểm mạnh của Careerlink là sự phân chia công việc theo lĩnh vực và địa điểm rõ ràng, giúp ứng viên dễ dàng tìm kiếm các công việc phù hợp. Nhà tuyển dụng cũng có thể tìm kiếm hồ sơ ứng viên theo ngành nghề và khu vực. Tuy nhiên, Careerlink chủ yếu tập trung vào các ứng viên có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, do đó những nhà tuyển dụng nhỏ và vừa có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên như mong muốn.

Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng thành công

Vieclam24h.net.vn

Vieclam24h.net.vn cũng là một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay và được lựa chọn phổ biến. Với hơn 1.500.000 hồ sơ ứng viên, trang web này bao gồm các danh mục từ Sinh viên/Việc làm bán thời gian đến Lao động phổ thông/nghề, Chuyên viên và Công việc quản lý. Doanh nghiệp đang tìm kiếm lao động phổ thông thì lựa chọn kênh này có thể nhanh chóng tìm được ứng viên theo tiêu chuẩn tuyển dụng của mình.

Vieclam24h.net.vn cũng là một trong những nền tảng tuyển dụng được lựa chọn phổ biến
Vieclam24h.net.vn cũng là một trong những nền tảng tuyển dụng được lựa chọn phổ biến

Facebook – Một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, việc tuyển dụng trên Facebook đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên. Một trong những lý do chính là việc tuyển dụng trên Facebook – một trong các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay ít tốn kém cho doanh nghiệp so với các phương pháp khác. Đồng thời, do không có nhiều doanh nghiệp áp dụng việc tuyển dụng trên nền tảng này, doanh nghiệp sử dụng phương pháp này có thể thu hút được nhân tài trẻ trung và năng động mà không cạnh tranh quá nhiều với các đối thủ trong cùng ngành

Tuyển dụng trên Facebook có hai hình thức chính. Thứ nhất là tuyển dụng thông qua trang Facebook của doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp đăng thông tin tuyển dụng trực tiếp trên trang Facebook của mình. Thứ hai là tuyển dụng thông qua các nhóm tìm việc trên Facebook với lượng lớn ứng viên tham gia.

Facebook đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên
Facebook đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên

Lưu ý khi đăng tin trên các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay?

Khi đăng tin tuyển dụng trên những kênh tuyển dụng trực tuyến, HR cần lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

  • Xác định mục tiêu tuyển dụng: Trước khi bắt đầu đăng tin tuyển dụng, hãy xác định rõ mục tiêu tuyển dụng của bạn, bao gồm vị trí cần tuyển, kỹ năng yêu cầu và tiêu chí ứng viên. Điều này giúp tăng khả năng thu hút và lựa chọn ứng viên phù hợp.
  • Chọn kênh tuyển dụng phù hợp: Có nhiều kênh tuyển dụng trực tuyến khác nhau, vì vậy hãy tìm hiểu và chọn kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay và phù hợp với ngành nghề và đối tượng ứng viên mục tiêu của bạn. Xem xét lượt truy cập, đối tượng người dùng, tính năng và chi phí (nếu có) của từng kênh.
  • Đăng tin tuyển dụng hấp dẫn: Tạo một tiêu đề hấp dẫn và mô tả công việc chi tiết, bao gồm các yêu cầu, quyền lợi và cách ứng viên nộp đơn. Sử dụng từ ngữ mạnh mẽ và sự hấp dẫn để thu hút sự chú ý của ứng viên.
  • Kiểm tra và cập nhật thường xuyên: Đảm bảo rằng thông tin tuyển dụng của bạn được kiểm tra và cập nhật đúng, bao gồm cả thông tin liên hệ và thông tin công ty. Điều này giúp tạo lòng tin và đảm bảo rằng bạn nhận được hồ sơ ứng viên chính xác.
Hãy tìm hiểu và chọn kênh phù hợp với ngành nghề và đối tượng ứng viên 
Hãy tìm hiểu và chọn kênh phù hợp với ngành nghề và đối tượng ứng viên 

Với những thông tin trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm trên đây, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm được các kênh tuyển dụng hiệu quả nhất hiện nay. Để có được đội ngũ nhân viên chất lượng, HR cần làm tốt quá trình tuyển dụng ban đầu. Hãy tham khảo kỹ và chọn nền tảng phù hợp nhất với nhu cầu tuyển dụng của mình nhé. Để trải nghiệm tính năng đăng tin tuyển dụng miễn phí, hãy tham gia ngay vào nền tảng tuyển dụng TopCV nhé. Với nhiều ưu điểm chất lượng, TopCV sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí trong việc tìm kiếm ứng viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *