Trưởng phòng giao dịch ngân hàng

Tất tần tật về vị trí trưởng phòng giao dịch ngân hàng

Chia sẻ kinh nghiệm

Giao dịch viên là bộ phận thực hiện các giao dịch trực tiếp với khách hàng. Để quản lý đội ngũ giao dịch viên làm việc phối hợp và đồng nhất với nhau đó là vị trí trưởng phòng giao dịch. Trưởng phòng giao dịch ngân hàng sẽ là vị trí chịu nhiệm vụ quản lý, hướng dẫn nhân viên hoàn thành mục tiêu. 

Nếu bạn đang quan tâm đến vị trí này, hãy cùng vieclamnganhang.vn tìm hiểu cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng là gì?

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng là người đứng đầu phòng giao dịch, thực hiện nhiệm vụ quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên phòng giao dịch, KPI và hiệu quả công việc và dịch vụ giao dịch tại ngân hàng.

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng sẽ đảm nhận rất nhiều nhiệm vụ và công việc khác nhau. Ví dụ, công việc chuyên môn, hướng dẫn, dẫn dắt các nhân sự khác trong phòng ban của mình.

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ quan trọng
Trưởng phòng giao dịch ngân hàng sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ quan trọng

Mô tả công việc của trưởng phòng giao dịch ngân hàng

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng sẽ thực hiện các công việc chính sau:

  • Trực tiếp thực hiện những giao dịch và thực hiện hỗ trợ khách hàng trong quá trình giao dịch, quan hệ hợp tác giao lưu với các đối tác và khách hàng thân quen.
  • Thực hiện công tác tổ chức, phê duyệt và triển khai tất cả công việc chuyên môn cho phòng Giao dịch.
  • Xác định rõ mục tiêu của ngân hàng giao cho chi nhánh hoặc phòng giao dịch, lập kế hoạch chi tiết cho các nhiệm vụ và chỉ tiêu để có kế hoạch hoàn thành tốt mục tiêu đề ra.
  • Trường phòng giao dịch sẽ thực hiện nhiệm vụ quản trị nhân sự và điều phối các nhân viên tại phòng Giao dịch.
  • Phân công công việc cho nhân viên, sau khi phân công sẽ tiến hành theo dõi giám sát công việc của nhân viên. Đánh giá, nhận xét quá trình, chất lượng hiệu suất công việc của nhân viên. 
  • Bên cạnh đó, trưởng phòng giao dịch cũng tham gia giúp đỡ bộ phận tuyển dụng nhân lực, huấn luyện nhân viên đồng đều về trình độ chuyên môn, khả năng xử lý công việc.
  • Trong một ngân hàng sẽ có rất nhiều bộ phận và phòng ban khác nhau, nên trưởng phòng giao dịch ngân hàng phải là người  biết cách phối hợp nhịp nhàng nhiệm vụ công việc với các phòng ban, mục đích là để nhanh chóng xử lý các công việc và giúp bộ máy hoạt động tốt hơn, thực hiện mục tiêu đem lại dịch vụ tốt nhất đến khách hàng.

Ngoài những công việc trên, trưởng phòng giao dịch cũng thực hiện thêm các công việc và nhiệm khác do cấp trên giao.

TP giao dịch ngân hàng sẽ điều hành, quản lý các hoạt động giao dịch
TP giao dịch ngân hàng sẽ điều hành, quản lý các hoạt động giao dịch

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng là công việc yêu cầu bạn phải có trình độ, kỹ năng về quản lý, lãnh đạo tổ chức tốt. Đây cũng là công việc nhiều áp lực về nhiều vấn đề như: lịch trình, những deadline, những mối quan hệ công việc đồng nghiệp. 

Trong quá trình làm việc, bạn cần trau dồi thêm kiến thức và làm tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao xuống. Những áp lực do công việc tạo ra sẽ giúp bạn phát triển năng lực bản thân và trở thành người làm việc chuyên nghiệp hơn.

Yêu cầu để trở thành Trưởng phòng giao dịch ngân hàng

Để trở thành TP giao dịch ngân hàng, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như sau:

Về chuyên môn:

  • Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành kinh tế, kế toán, tài chính ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan trở lên. 
  • Có ít nhất 3 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, thành thạo tin học văn phòng. 
  • Có khả năng phân tích, làm việc nhóm, khả năng quản lý, và ra quyết định. Ngoài ra bạn cần rèn luyện thêm kỹ năng lãnh đạo, giao tiếp, đàm phán, thuyết phục. 
  • Bạn cũng phải biết cách dẫn dắt đồng nghiệp, nhân viên làm việc.

Ngoài những yêu cầu trên, bạn cần phải đầu tư thêm thời gian, công sức để vị trí TP giao dịch ngân hàng thêm bền vững hơn. Khi làm việc ở vị trí này bạn cũng phải tiếp tục duy trì, giữ vững về chuyên môn và những kiến thức để tiếp tục làm việc đồng thời dẫn dắt các đồng nghiệp khác cũng có thể hoàn thành tốt công việc.

>>>Xem thêm: Cơ Hội Việc Làm Cho Sinh Viên Ngành Tài Chính Ngân Hàng Sau Khi Tốt Nghiệp

Mức lương hiện nay của Trường phòng giao dịch ngân hàng

Thu nhập của vị trí này sẽ dao động từ 7-24 triệu/tháng, tùy theo năng lực của bạn và ngân hàng mà bạn làm việc. Với mặt bằng chung hiện nay thì Trưởng phòng giao dịch ngân hàng sẽ nhận được mức lương trung bình là 19,6 triệu/tháng, mức lương cao nhất có thể đạt được là 40 triệu/tháng. 

Đây là mức lương khá cao, nhưng đi kèm đó là nhiều trách nhiệm trong công việc và áp lực. Công việc này giúp bạn có những mức thưởng ngoài lương khá cao, được lương tháng 13, được đóng bảo hiểm do ngân hàng hỗ trợ.

Vào những dịp lễ, tết đặc biệt ngân hàng sẽ tổ chức tặng quà, đi du lịch nghỉ mát hoặc tổ chức ăn uống liên hoan. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội được tham gia tập huấn, đào tạo để nâng cao kỹ năng làm việc, kỹ năng lãnh đạo vào làm việc tốt hơn.

Mức lương của của TP giao dịch ngân hàng sẽ kèm theo nhiều phúc lợi khác
Mức lương của của TP giao dịch ngân hàng sẽ kèm theo nhiều phúc lợi khác

Tạm kết

Bài viết trên đã tổng hợp tất cả thông tin về công việc của vị trí trưởng phòng giao dịch ngân hàng. Nói chung đây là công việc có mức lương khá cao và quyền lợi khá ổn định, bởi vậy nếu bạn đang có băn khoăn về tìm việc trong ngành tài chính ngân hàng, nếu bạn có năng lực thì đây sẽ là một trong những sự lựa chọn công việc cho bạn nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn có thêm sự lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân nhé.

>>>Xem thêm: So Sánh Ngân Hàng Nhà Nước Và Ngân Hàng Thương Mại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *