Công việc trưởng phòng giao dịch ngân hàng

Làm sao để trở thành trưởng phòng giao dịch ngân hàng?

Chia sẻ kinh nghiệm

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng là vị trí rất quan trọng, quyết định tới sự phát triển của ngân hàng đó trong toàn bộ hệ thống. Vậy công việc của một trưởng phòng giao dịch là gì, làm sao để trở thành trưởng phòng giao dịch của ngân hàng, trong bài viết dưới đây, vieclamnganhang.vn sẽ giúp bạn làm sáng tỏ trong nội dung bài viết ngay sau đây. 

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng là gì?

Trưởng phòng giao dịch là người đứng đầu phòng giao dịch, họ có trách nhiệm quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên, giao dịch viên của phòng giao dịch. Đồng thời, trường phòng giao dịch cũng nhận nhiệm vụ báo cáo, đảm bảo KPI và hiệu quả công việc.

Trưởng phòng giao dịch ngân hàng là gì?
Trưởng phòng giao dịch ngân hàng là gì?

Các công việc của trưởng phòng giao dịch ngân hàng

Dưới đây là một số công việc mà trưởng phòng giao dịch ngân hàng cần xử lý: 

  • Trực tiếp lên kế hoạch và triển khai kế hoạch kinh doanh hàng năm
  • Quản lý các hoạt động kinh doanh, giao dịch của phòng 
  • Tổ chức, thực thi, giám sát các hoạt động: Tiếp thị, Thẩm định, Quản lý tín dụng, xử lý các giao dịch 
  • Xây dựng quản lý hệ quy chuẩn dịch vụ khách hàng
  • Phân công nhiệm vụ, quản lý công việc nhân sự của đơn vị 
  • Đưa ra các đề xuất trình Ban Lãnh đạo về các biện pháp khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động để đạt được những thành tích tốt cho đơn vị 
  • Triển khai các công việc khác được cấp trên giao phó.

>>>Xem thêm: Tất Tần Tật Về Vị Trí Trưởng Phòng Giao Dịch Ngân Hàng

Các kỹ năng cần có để trở thành trưởng phòng giao dịch ngân hàng 

Để trở thành người đứng đầu của phòng giao dịch ngân hàng, bạn phải trải qua nhiều vị trí khác nhau. Có người cần đến 10 năm để thăng tiến, tuy nhiên, cũng có 1 số người chỉ sau 1 vài năm cống hiến đã nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo và nhận trọng trách ở vị trí trưởng phòng giao dịch của ngân hàng. 

Để trở thành trưởng phòng tốt, bạn cần đảm bảo một số phẩm chất sau đây: 

Có niềm đam mê với những con số

Đây là yếu tố đầu tiên mà bất kỳ một nhân viên ngân hàng nào cũng cần phải có. Đặc biệt, ở vị trí trưởng phòng giao dịch, bạn phải thật sự đam mê, yêu thích các con số. Vì công việc chính hàng ngày sẽ tiếp xúc với chúng rất nhiều, nếu không có niềm yêu thích các con số, bạn sẽ khó đạt được kết quả cao trong công việc. 

Bên cạnh đó, làm việc thường xuyên với các con số sẽ rèn luyện thêm khả năng tính toán, tư duy logic, tạo điều kiện cho việc điều hành phòng giao dịch diễn ra thuận lợi hơn. 

Đam mê với các con số
Đam mê với các con số

Trung thực, thật thà

Đức tính trung thực là một trong những yêu cầu cơ bản nhất trong bất cứ công việc nào.  Ngành ngân hàng càng đòi hỏi phẩm chất này nhiều hơn. Trưởng phòng giao dịch ngân hàng là người có quyền gần như cao nhất tại đơn vị, hàng ngày tiếp xúc với tiền bạc, nên rất dễ mắc phải cám dỗ. 

Không chỉ vậy, việc tiếp xúc với nhiều đối tác, khách hàng, trưởng phòng giao dịch cũng sẽ nhận được những lời đề nghị với thỏa thuận hấp dẫn. Đây chính là thời điểm quan trọng để đức tính trung thực, thật thà trỗi dậy để đưa bạn thoát ra khỏi những cám dỗ đó. 

Cẩn trọng và tỉ mỉ

Làm việc với các con số nên bắt buộc người đứng đầu phòng giao dịch ngân hàng cần phải cẩn trọng, tỉ mỉ. Chỉ với một sai sót nhỏ cũng có thể gây ra một vấn đề nghiêm trọng với rất nhiều rắc rối với những tổn thất nghiêm trọng.

Kỹ năng tin học văn phòng

Có thể nói kỹ năng tin học văn phòng là một trong những kỹ năng không thể thiếu trong thời đại 4.0 như hiện nay. 

Các nghiệp vụ của người đứng đầu phòng giao dịch ngân hàng đòi hỏi bạn phải sử dụng thành thạo máy tính và các phần mềm ứng dụng trong công việc. Điển hình là các phần mềm liên quan đến tính toán, kế toán, quản lý dữ liệu và lưu trữ thông tin. Việc sử dụng linh hoạt các công cụ này sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi hơn rất nhiều. 

Kỹ năng giao tiếp

Đây là một kỹ năng cực kỳ quan trọng mà bạn cần rèn luyện nếu muốn trở thành trưởng phòng giao dịch ngân hàng. Trưởng phòng giao dịch thường xuyên đại diện cho đơn vị giao dịch với các khách hàng, đối tác lớn nên cần có khả năng giao tiếp tốt.  

Bên cạnh đó, việc giao tiếp dễ hiểu, dễ truyền đạt khi nói chuyện với cấp dưới cũng sẽ mang đến những hiệu quả tích cực, tiết kiệm thời gian, góp phần tăng năng suất công việc cho toàn bộ phòng giao dịch.  

Kỹ năng ngoại ngữ

Hầu hết hiện nay, kỹ năng ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc ở vị trí trưởng phòng giao dịch. Kỹ năng ngoại ngữ sẽ hỗ trợ bạn giao tiếp, làm việc với khách hàng, đối tác là người nước ngoài một cách dễ dàng mà không cần phiên dịch. Khi có ngoại ngữ, cơ hội của bạn cũng sẽ rộng mở hơn, không chỉ giới hạn ở vị trí trưởng phòng giao dịch.  

Khả năng chịu áp lực cao

Khi nhắc đến nhân viên ngân hàng, mọi người đều biết đây là công việc khá áp lực. Tuy nhiên, ở vị trí trưởng phòng giao dịch, áp lực này còn nhân lên rất nhiều lần. Do đó, nếu bạn không phải là người giỏi chịu áp lực, bạn rất khó đáp ứng được yêu cầu công việc tại vị trí này. 

Khả năng chịu được áp lực cao trong công việc
Khả năng chịu được áp lực cao trong công việc

Kỹ năng xử lý khủng hoảng 

Đây là một trong những kỹ năng mà một trưởng phòng giao dịch ngân hàng không thể thiếu. Các vấn đề phát sinh, các sự cố khi xảy ra cần được xử lý nhanh chóng với những giải pháp phù hợp. Ngay từ bây giờ, bạn hãy bắt đầu từ những vị trí thấp nhất và không ngừng trau dồi mỗi ngày để đạt được ước mơ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *